“โชกุบุสซึ” เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Let’s Walk by Shokubutsu For Men เสียเหงื่อ เพื่อน้องอุ่น” และ “Shokubutsu Arigatou Reward”

โชกุบุสซึ โมโนกาตาริสานต่อความสำเร็จกิจกรรมการตลาดดิจิตอลที่ได้รับการตอบรับอย่างท้วมท้น ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men: Mission 2 เสียเหงื่อ…เพื่อน้องอุ่น ที่มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ “Let’s Walk by Shokubutsu for Men” ซึ่งเป็นแอพนับก้าวเดินสุดฮิตสำหรับคนรักสุขภาพและรักการทำบุญ โดยภารกิจครั้งใหม่นี้ได้เปลี่ยนรูปแบบการทำบุญจากเดิมที่เป็นการมอบอาหารกลางวัน มาเป็นการมอบผ้าห่มคลายหนาวให้เด็กด้อยโอกาส อีกทั้งยังได้เปิดตัวแคมเปญ Shokubutsu Arigatou Reward ให้ลูกค้าสะสมคะแนนในเว็บเพจเพื่อรับของรางวัลพิเศษในโอกาสที่ โชกุบุสซึ โมโนกาตาริครบรอบ 16 ปี

นางสาววันดี วงศ์บุญสิน รองผู้จัดการบริหารธุรกิจสหพัฒน์ ผลิตภัณฑ์ Personal Care บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์โชกุบุสซึ โมโนกาตาริกล่าวว่า จากการทำกิจกรรมการตลาดดิจิตอลในแคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men เสียเหงื่อ…เพื่อน้องท้องอิ่ม ซึ่งได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Let’s Walk by Shokubutsu for Men ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้ออกกำลังเพื่อสุขภาพที่ดี และยังเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการนำจำนวนก้าวเดินแลกเป็นอาหารบริจาคให้กับเด็กด้อยโอกาส ซึ่งผลของการจัดแคมเปญนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเกินเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีผู้ดาวน์โหลดกว่า 3,500 คน จากเป้าหมาย 2,000 คน และมีการบริจาคอาหารกว่า 13,000 มื้อ จากเป้าหมาย 10,000 มื้อ

การตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทำให้โชกุบุสซึ ฟอร์เมน ได้สานต่อความสำเร็จด้วยการจัดแคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men: Mission 2 เสียเหงื่อ…เพื่อน้องอุ่น โดยภารกิจที่ 2 นี้ เป้าหมายคือการเดินให้ครบ 15,000 ก้าวใน 1 สัปดาห์ เพื่อแลกเป็นผ้าห่มได้ 1 ผืน บริจาคให้เด็กด้อยโอกาสจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย โดยภารกิจนี้ตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลด 2,000 ดาวน์โหลด เพื่อบริจาคผ้าห่มให้กับน้องๆจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยที่ประสบภัยหนาวจำนวน 3,000 ครัวเรือน นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Let’s Walk by Shokubutsu for Men โดยขยายกลุ่มไปยังผู้ใช้มือถือระบบ Android เพิ่มเติมจากเดิมที่ใช้ได้เฉพาะระบบ iOS

“เป้าหมายทางการตลาดของแคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men เสียเหงื่อ เพื่อน้องอุ่น คือต้องการให้ผู้บริโภครับรู้ ภาพลักษณ์แบรนด์ (Brand Image) ของครีมอาบน้ำระงับกลิ่นกายโชกุบุสซึ ฟอร์เมน ซึ่งก็คือ ผู้ชายสะอาด ผู้ชายโชกุ และเข้าใจ จุดแตกต่าง (Product Differentiation) ของครีมอาบน้ำระงับ กลิ่นกาย โชกุบุสซึ ฟอร์เมน ที่มีส่วนผสมสำคัญของสารสกัดจากพืชธรรมชาติ IPMP ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของกลิ่นกาย โดยคาดหวังว่าการรับรู้ในภาพลักษณ์แบรนด์และจุดแตกต่างของ โชกุบุสซึ ฟอร์เมน จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด รักษาความเป็นผู้นำในตลาด รวมทั้งกระตุ้นยอดขายโชกุบุสซึ ฟอร์เมนให้เติบโตขึ้นอีก 20%” นางสาววันดี กล่าว

นางสาววันดีกล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากแคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men: Mission 2 เสียเหงื่อ…เพื่อน้องอุ่นแล้ว ในโอกาสครบรอบ 16 ปีของโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ จึงได้จัดแคมเปญ Shokubutsu Arigatou Reward เพื่อขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โชกุบุสซึ โดยให้ลูกค้าสะสมคะแนนผ่านเว็บเพจ https://arigatou.shokubutsumonogatari.com เพื่อรับของรางวัลพิเศษ อาทิ บัตรล่องเรือไหว้พระ บัตรชมภาพยนตร์ ชุดของขวัญจากโชกุบุสซึ หรือจะใช้คะแนนแลกเป็นผ้าห่มเพื่อร่วมทำบุญในแคมเปญ Let’s Walk เสียเหงื่อ…เพื่อน้องอุ่น ซึ่งการสะสมคะแนนสามารถทำได้โดยการอัพโหลดใบเสร็จที่ซื้อสินค้าโชกุบุสซึ หรือเล่นเกมประจำสัปดาห์บนเว็บเพจ ร่วมทั้งการเดินกับแอพ Let’s Walk by Shokubutsu for Men ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทั้งสองแคมเปญนี้ได้ที่ www.shokubutsumonogatari.com และ facebook: shokubutsu, shokubutsu for men หรือ shokubutsu foam

ทั้งนี้ แคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men เสียเหงื่อ..เพื่อน้องอุ่น และแคมเปญ Shokubutsu Arigatou Reward ใช้งบประมาณในการทำการตลาดประมาณ 20 ล้านบาท

“สำหรับตลาดครีมอาบน้ำโดยรวมในปี 2556 มีมูลค่าประมาณ 4,800 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 17% โดยตลาดครีมอาบน้ำเพื่อความงามมีสัดส่วน 56% คิดเป็น 2,688 ล้านบาท ในขณะที่ตลาดครีมอาบน้ำสำหรับผู้ชายมีสัดส่วน 7% คิดเป็น 336 ล้านบาท ในส่วนของครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ และครีมอาบน้ำระงับกลิ่นกาย โชกุบุสซึ ฟอร์เมน ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของทั้งสองตลาด ได้ส่วนแบ่งการตลาด 16% และ 24% ตามลำดับ และได้ตั้งเป้าหมายว่าในปี 2557 ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึทั้งสองชนิดจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีนี้ตามการเติบโตของตลาด” นางสาววันดีกล่าว