ชุดชั้นในยุคนี้เสริมอึ๋มไม่พอ ต้องลดอ้วน…ผิวสวย

ตอนนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเจอสินค้าที่บ่งบอกสถานะความเป็น “สมาร์ท” แทบทุกอย่าง ทั้งสมาร์ทโฟน สมาร์ททีวี สมาร์ทวอทช์ ซึ่งตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่คอเทคโนโลยีเป็นอย่างดี แต่ต้องบอกว่าสินค้าไฮเท็คเหล่านี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ Gadget หรืออุปกรณ์ไอทีอีกต่อไป ใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งมันจะมาอยู่บนชุดชั้นในของสาวๆ ได้!

ชุดชั้นในในปัจจุบันนั้น แค่เสริมอึ๋มอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ตอบสนองความต้องการของสาวๆ ที่มีเพิ่มมากขึ้นด้วย

ล่าสุดบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของโลกอย่างไมโครซอฟท์ได้ออกแบบและทดลอง “Smart Bra” ชุดชั้นในที่สามารถวัดอารมณ์ของคุณผู้หญิง และสามารถเตือนสาวๆ ถ้ากำลังมีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมการกินจุ ให้ถอยห่างจากอาหารที่กำลังจะหยิบหย่อนลงกระเพาะได้ เอาใจสาวๆ ที่อยากผอมแต่ขยาดการออกกำลังกายอย่างเป็นที่สุด

ชุดชั้นในไฮเท็คนี้พัฒนาโดยนักวิจัยของไมโครซอฟท์ Mary Czerwinski เป็นชุดชั้นในที่ทำงานร่วมกันระหว่างระบบเซ็นเซอร์และแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยทำการฝังเซ็นเซอร์แบบถอดออกได้ในชุดชั้นใน โดยมีการทำงานของ 2 เซ็นเซอร์ด้วยกัน คือ เซ็นเซอร์ระบบตรวจจับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) อยู่บริเวณรักแร้ด้านซ้ายใกล้หัวใจ เพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และเซ็นเซอร์ระบบตรวจจับการทำงานของต่อมเหงื่อ (EDA) ที่หน้าอกด้านซ้าย ซึ่งระบบทั้งสองจะต่อสายตรงไปที่แผงวงจรที่กลางหน้าอก สามารถวัดระดับความเครียดของผู้สวมใส่ได้

ถ้าระบบมันฟ้องออกมาว่ามีอัตราการหายใจเพิ่มขึ้น และผิวหนังมีความชื้นมากขึ้น นั่นแสดงว่ากำลังอยู่ในภาวะความเครียดอย่างแน่นอน ระบบเซ็นเซอร์ก็จะทำการส่งข้อความเตือนไปยังผู้สวมใส่ผ่านบลูทูธไปยังแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ให้ถอยห่างจากอาหารเพิ่มความอ้วนที่กำลังไปแตะต้อง ซึ่งสอดคล้องกับผลวิจัยที่ผ่านมาได้ชี้ว่า เวลาที่คนเรารู้สึกเครียด จะระบายออกด้วยวิธีการกินอาหารที่มากด้วยแคลอรี่ อย่างเช่น ช็อคโกแลต ขนมหวาน ขนมเค้ก ที่เป็นบ่อเกิดแห่งความอ้วน

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมต้องเป็นชุดชั้นใน นั่นก็เพราะว่าชุดชั้นในเป็นสิ่งที่สาวๆ ใส่ติดตัวตลอดเวลา เป็นของที่ใส่ติดต่อกันเป็นเวลานานโดยไม่อัดอัด และสามารถติดระบบเซ็นเซอร์ใกล้บริเวณหัวใจได้ด้วย ซึ่งไมโครซอฟท์กำลังพัฒนากางเกงชั้นในสำหรับคุณผู้ชายด้วยวัตถุประสงค์เดียวกัน แต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร เพราะเซ็นเซอร์ห่างจากหัวใจ ทำให้ไม่สามารถวัดผลได้

ทั้งนี้จุดอ่อนของสมาร์ทบราตัวนี้อยู่ที่แบตเตอรี่ขนาดเล็ก 3.7 โวลต์ เท่ากับว่าเพียงพอต่อการใช้งานเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น นับว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น หากมีแผนที่จะนำสินค้านี้ออกจำหน่ายจริง

ซาบีน่า เพิ่มฟังก์ชั่นอกสวย ผิวใส

นอกจากเทรนด์ “หน้าอกตูมๆ” ที่ฮิตในเมืองไทยมาสักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งหลายแบรนด์ชุดชั้นในต่างออกโปรดักส์เพื่อเอาใจสาวอยากอึ๋มมากมาย ตอนนี้ในเมืองไทยเองก็มีชุดชั้นในที่มีฟังก์ชั่นเพิ่มความสวยให้สาวๆ เช่นกัน โดย “ซาบีน่า” ที่ออกคอลเลคชั่น “ฟังก์ชั่น คอสเมติก (Function Cosmetic)” เป็นชุดชั้นในที่มีนวัตกรรมเพื่อดูแลปัญหารูปร่างส่วนเกินและผิวพรรณของสาวๆ เช่น ขจัดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย เนื้อหน้าอกและหน้าท้องที่เคยเปลี่ยนรูปจากอ้วนเป็นผอมจนแตกลาย ลดปัญหาเนื้อปลิ้นด้านข้างและหลัง และจัดการกับปัญหาสรีระส่วนเกิน ด้วยเนื้อผ้าของชุดชั้นในให้ความเบาสบายและมีการยืดหยุ่นที่ดี สามารถกระชับสัดส่วนได้

และมีคุณสมบัติพิเศษจาก EUROJERSEY ที่ถูกคิดค้นในรูปแบบโครงสร้างแคปซูลที่ฝังอยู่ภายในเส้นใยผ้าของชุดชั้นใน ที่มีส่วนผสมเดียวกับเครื่องสำอาง ช่วยให้ผิวพรรณสวย มาพร้อมกับส่วนประกอบของวิตามินเอที่สร้างคอลลาเจนให้ชั้นผิวหนัง ช่วยต้านอนุมูลอิสระของเซลล์ผิว และมีเซราไมด์ช่วยให้ผิวหนังรักษาการอุ้มน้ำได้ดี เพื่อให้ผิวหนังเกิดความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงกรดไขมัน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างแบบสม่ำเสมอ โดยสารสกัดเหล่านี้จะค่อยๆ แพร่กระจายตัวอย่างช้าๆ ผ่านแคปซูล และซึมเข้าสู่ผิวระหว่างการสวมใส่ชุดชั้นใน

การสวมใส่ชุดชั้นในต่อจากนี้ไป จะสามารถตอบสนองความต้องการของสาวๆ ได้หลายด้านเลยทีเดียว ไม่ว่าจะหน้าอกเล็ก หน้าอกห่าง แม้กระทั่งใส่แล้วรูปร่างดี ผิวสวยก็ทำได้ เรียกได้ว่านวัตกรรมสามารถทำให้สินค้าดูมี Value ขึ้นมาทันที