โซลิโต้ สบช่องตลาดชาปรุงสำเร็จในไทย ล่าสุดคลอด 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ชาเขียวลาเต้และชานมเย็นไทย” หวังเติมเต็มกระแสความต้องการ

โซลิโต้ รุกตลาดชาปรุงสำเร็จ หลังล่าสุดเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ชาเขียวลาเต้และชานมเย็นไทย” หลังสำรวจตลาดพบว่ามีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องในไทย มุ่งพัฒนาสูตรใหม่ให้เหมาะกับความนิยม เดินหน้ากระจายสินค้าผ่านช่องทางจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศเพื่อเจาะกลุ่มคอนซูเมอร์ พร้อมใช้ทีมขายเพื่อเจาะขายกลุ่มผู้ประกอบการร้านกาแฟด้วย คาดเปิดตัว 2 สินค้าใหม่ครั้งนี้จะสามารถดันยอดขายโดยรวมของโซลิโต้ให้เติบโตกว่า 8% ในปี 56

นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ชาและกาแฟภายใต้แบรนด์ “โซลิโต้ (Zolito) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โซลิโต้ ได้รุกตลาดผลิตภัณฑ์แบบปรุงสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งกลุ่มผู้บริโภค รายย่อยและกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจร้านกาแฟ โดยกลุ่มตลาดในส่วนนี้ถือว่ามีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาแบรนด์ต่างๆ ล้วนมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทกาแฟเป็นหลัก ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทชา ยังมีอยู่ไม่มากนัก ทั้งที่มีกระแสความนิยมในกลุ่มคนไทยและชาวต่างประเทศมากขึ้นไม่แพ้กาแฟ ด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้ โซลิโต้ ที่มีความพร้อมทั้งด้านการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงได้นำเสนอ 2 สินค้าชนิดปรุงสำเร็จ “โซลิโต้ ชาเขียวลาเต้ (Zolito Green Tea Latte) และโซลิโต้ชานมเย็นไทย (Zolito Thai Iced Milk Tea)” สู่มือผู้บริโภค

“ปัจจุบัน โซลิโต้ เรามีแหล่งผลิตและทีมพัฒนาสูตรเป็นของตนเอง เราอยู่ในธุรกิจกาแฟของเมืองไทยมากว่า 60 ปี ทำให้เราทราบถึงความต้องการของตลาดในไทย” นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กล่าว “เราได้ทดลองจำหน่าย “ชาเขียวลาเต้และชานมเย็นไทย” มาแล้วประมาณ 2 เดือน ผ่านซุปเปอร์มาร์เก็ต, โมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อต่างๆ พบว่ามีการสั่งซื้อซ้ำ (Repeat Order) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังได้รับการตอบรับ จากช่องทางอื่นๆ เข้ามาแบบเกินคาด ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์อย่างเป็นรูปธรรมของการเติมเต็มความต้องการ ในครั้งนี้ได้อย่างดี”

ทั้งนี้ “ชาเขียวลาเต้และชานมเย็นไทย” นั้น มีให้เลือกซื้อ 2 ขนาด ประกอบด้วย ขนาดบรรจุ 3 ซอง และ 20 ซอง จำหน่ายในราคา 38 บาทและ 238 บาท ตามลำดับ พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ ท็อปส์มาร์เก็ต ท็อปส์ซูเปอร์ บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ มินิบิ๊กซี แฟมิลี่มาร์ท กูร์เมต์มาร์เก็ต โฮมเฟรชมาร์ท ตั้งฮั่วเส็ง โตคิวซูเปอร์มาร์เก็ต และ ยูเอฟเอ็มฟูจิซูเปอร์ โดย “ชาเขียวลาเต้” จะมีรสชาติชาเขียวแท้แท้ หวานกลมกล่อม หอมกรุ่นกลิ่นชา และ “ชานมไทยเย็น” จะมีรสชาติชาไทยที่คนไทยคุ้นเคย หอมกลิ่นชาไทย หวานเย็นชื่นใจ

“ผมมองว่าตลาดชาปรุงสำเร็จยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมากในไทย ในขณะที่มีแบรนด์ที่กระโดดเข้ามา ในกลุ่มนี้ยังมีไม่มากนัก ณ ปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือก น้อย ดังนั้น การเข้ามาของ โซลิโต้ ในครั้งนี้ ถือเป็นการจุดประกายตลาดในไทยครั้งใหม่และจะเป็นจุดเริ่มที่ทำให้ ตลาดคึกคักยิ่งขึ้นส่งท้ายปี 56” นายอัคคพันธ์ กล่าวสรุป