เคทีซีเขย่าวงการก่อนปิดปี เปิดตัวครั้งแรกหนังสือรวมสุดยอดเมนูเด็ด เกร็ดน่ารู้ พร้อมโปรโมชั่นอัดเต็มเล่ม “KTC 100 Stories of Signature Dish”

เคทีซีเปิดแนวรุกครั้งใหญ่ร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม จับมือ 100 พันธมิตรร้านอาหาร จัดทำหนังสือ “KTC 100 Stories of Signature Dish” ครั้งแรกของการรวมสุดยอดเมนูชั้นเลิศจากร้านอาหารไทยและนานาชาติทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ พร้อมคัดสรรสิทธิประโยชน์สุดโดนใจ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 30% พร้อมเรื่องราวของเกร็ดน่ารู้ ศิลปะในการรับประทานอาหาร และเทรนด์ของร้านอาหารรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความสุนทรีย์ ความอิ่มเอม และเติมเต็มสมาชิกบัตรเครดิตที่ชื่นชอบรสชาติอาหารชั้นเลิศหลากหลายสไตล์ในบรรยากาศแปลกใหม่ โดยคาดว่าจะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดร้านอาหารได้เพิ่มขึ้น 30% ภายในสิ้นปี 2557

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีเน้นทำการตลาดแบบไลฟ์สไตล์ เซ็กเม้นเทชั่นมาโดยตลอด เพื่อมุ่งตอบสนองความพึงพอใจให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์สมาชิกทุกกลุ่มกว่า 1.6 ล้านบัตรในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มไฮเอนด์หรือกลุ่มคนที่มีกำลังใช้จ่ายสูง ซึ่งมีความเป็นตัวเอง ชอบความแปลกใหม่ และเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในการเลือกสรรสิ่งที่ดีให้กับตนเองและคนใกล้ชิด อีกทั้งยังได้รับผลกระทบค่อนข้างต่ำจากสภาวะการณ์ต่างๆ โดยจะมุ่งเน้นการมอบสิทธิประโยชน์และประสบการณ์ที่น่าประทับใจ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับสมาชิกในระยะยาว”

“จากการวิเคราะห์สถิติการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของสมาชิกในเชิงลึก เราพบว่า หมวดอาหารเป็นหมวดที่มีการใช้จ่ายสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ โดยร้านอาหารที่มีสาขาจำนวนมากจะได้รับความสนใจจากสมาชิกทั่วไปในวงกว้าง ในขณะที่ร้านอาหารในโรงแรมและร้านอาหารที่ตั้ง Stand alone จะได้รับความสนใจจากกลุ่มสมาชิกไฮเอนด์มากกว่า”

“เคทีซีจึงได้ร่วมกับ 100 ร้านอาหารชั้นนำระดับพรีเมี่ยม จัดทำหนังสือ KTC 100 Stories of Signature Dish รวบรวมเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับอาหารจานเลิศ (Signature Dish) ซึ่งเป็นที่สุดของแต่ละร้าน พร้อมคัดสรรสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่า กับส่วนลดของแต่ละร้านอาหารสูงสุดถึง 30% ไว้ในหนังสือเล่มนี้ เพราะเราเชื่อว่าการรับประทานอาหารไม่เพียงแค่ทำให้อิ่มเท่านั้น แต่คือสุนทรียภาพในชีวิต ซึ่งเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่เจ้าของร้านและเชฟทุกคนต้องใส่จิตวิญญาณลงไปด้วย หนังสือเล่มนี้จึงเป็นเสมือนไกด์บุ๊คที่เหมาะแก่การพกพาติดตัว โดยเฉพาะในช่วงปลายปีซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์ นอกจากนี้หนังสือ KTC 100 Stories of Signature Dish ยังเป็นไกด์บุ๊คแรกที่แตกต่างจากเล่มอื่นๆ โดยมีการรวบรวมเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร และเทรนด์ของร้านอาหารรูปแบบต่างๆ ไว้ในเล่มเดียว เช่น ศิลปะการจัดโต๊ะอาหาร การจัดวางภาชนะและการใช้อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร รวมทั้งเทรนด์และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของการรับประทานอาหาร เป็นต้น โดยคาดว่าการจัดแคมเปญการตลาดในครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดร้านอาหารที่ร่วมรายการได้เพิ่มขึ้นถึง 30% ภายในสิ้นปี 2557 อีกทั้งจะช่วยให้สมาชิกในกลุ่มไฮเอนด์ได้รับความพึงพอใจในระยะยาว จากการได้สัมผัสความคุ้มค่าในการใช้จ่ายจากประสบการณ์ตรงด้วยตนเอง”

นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้อำนวยการ – การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ (โรงแรม) กล่าวเสริมว่า “แนวโน้มการใช้บริการร้านอาหารซึ่งอยู่ภายในโรงแรมได้รับความนิยมมากขึ้นจากการสังเกตพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่สูงขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่เฉพาะโอกาสพิเศษหรือเพื่อการเฉลิมฉลองเช่นในอดีต เราจึงได้คัดสรรร้านอาหารชั้นนำในโรงแรมถึง 30 ร้านเข้าร่วมในแคมเปญ KTC 100 Stories of Signature Dish โดยพิจารณาร้านที่นำเสนออาหารรสชาติล้ำ ซึ่งปรุงด้วยส่วนผสมวัตถุดิบชั้นเลิศ แล้วยังมีสไตล์การจัดตกแต่งร้านที่สวยงาม ซึ่งจะช่วยเพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหารอีกด้วย โดยในช่วงแรกเคทีซีจะมอบหนังสือนี้ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า อินฟินิท บัตรเครดิตเคทีซี เวิลด์ มาสเตอร์การ์ด และสมาชิกผู้ถือหุ้นกู้เคทีซีมูลค่า 5 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตและผู้สนใจสามารถ ดาวน์โหลดหนังสือ KTC 100 Stories of Signature Dish ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ www.ktc.co.th ตั้งแต่คริสต์มาสนี้เป็นต้นไป”

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 02-665-5000 หรือที่เว็บไซต์ www.ktc.co.th