โค้กเปลี่ยนป้ายโฆษณาให้เป็นกระดาษห่อของขวัญ

การโฆษณาในยุคนี้จะตั้งอยู่เฉยๆ อย่างเดียวคงไม่พอ ต้องสื่อสารกับผู้บริโภคได้ สามารถเพิ่มรูป กลิ่น เสียง สัมผัส สร้างสีสันและเพิ่มความดึงดูด เริ่มนำเทคโนโลยีและดิจิตอลเข้ามามีบทบาทในการสร้างสีสันเหล่านั้น และผู้บริโภคในปัจจุบันใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ส่งผลให้เราสามารถพบเห็นสื่อนอกบ้านที่หลากหลายมากขึ้นด้วย

โค้กตอกย้ำแคมเปญ Open happiness เป็นตัวแทนส่งความสุขในเทศกาลคริสมาสต์ที่ผ่านมา ปิ๊งไอเดียจากแผ่นโปสเตอร์โฆษณาธรรมดาสู่กระดาษห่อของขวัญ โดยร่วมมือกับ Duval Guillaume Modem เอเจนซี่โฆษณาสัญชาติเบลเยี่ยม

แคมเปญนี้เป็นการใช้สื่อนอกบ้าน (Out of Home) อยู่ในรูปแบบของป้ายโฆษณา Mupy ที่ดูผิวเผินแล้วเหมือนกับป้ายโฆษณาทั่วไป ที่มีกระดาษพื้นสีแดงพร้อมโลโก้โค้กติดอยู่ แต่ยุคนี้ต้องเพิ่มความเป็น Interactive เข้าไป ติดกลไกมอเตอร์อีกนิดหน่อย ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาป้ายโฆษณาตัวนี้ สามารถดึงกระดาษและนำไปใช้ห่อของขวัญได้ตามอัธยาศัย

ที่มาของแคมเปญนี้ได้เริ่มต้นจากแนวคิด “Open Happiness” จึงไม่มีช่วงเวลาไหนเหมาะกับการ “เปิดกล่องความสุข” เท่ากับช่วงเทศกาลคริสมาสต์อีกแล้ว ซึ่งนอกจากจะเป็นเทศกาลส่งของขวัญให้แก่คนสำคัญแล้ว การห่อของขวัญก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ใครอยากได้ก็แค่ดึงกระดาษกลับไปห่อของขวัญที่บ้านกันอย่างฟรีๆ แทนที่โลโก้โค้กจะอยู่แค่บนป้ายโฆษณาอย่างเดียวเท่านั้น กลับกลายเป็นว่าแบรนด์ได้มาอยู่บนกล่องของขวัญอีกด้วย นับว่าเป็นการต่อยอดการสร้างแบรนด์โค้กให้อยู่กับผู้บริโภคทุกที่ทุกเวลา

ป้ายโฆษณากระดาษห่อของขวัญตัวนี้ได้ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งชั้นนำทั่วประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งป้าย Mupy แบบนี้ ในเมืองไทยบ้านเราอาจจะคุ้นเคยอยู่ตามริมทางข้างถนนเสียมากกว่า