แอ็กซอลตา เพิ่มกำลังการผลิตสีสูตรผสมน้ำในจีน

บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนา ผลิตและจําหน่ายสีพ่นรถยนต์ชั้นนําของโลก ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น เดินหน้าขยายกำลังการผลิตสีสูตรผสมน้ำ ด้วยการเริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตสีเคลือบสูตรผสมน้ำที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในอำเภอเจียดิง เซี่ยงไฮ้ ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ พิธีวางศิลาฤกษ์ในวันนี้มีบุคคลสำคัญจากทั่วภูมิภาคให้เกียรติร่วมงานคับคั่ง โดยมีประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็กซอลตา นายชาร์ลี เชฟเวอร์ เป็นผู้ทำให้โรงงานใหม่เฟสหนึ่งนี้เกิดขึ้น เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในประเทศจีน

โรงงานใหม่ของแอ็กซอลตาในเซี่ยงไฮ้แห่งนี้คาดว่าจะเริ่มทำการผลิตได้ในปี 2558 โดยจะสามารถผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีสูตรน้ำที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกสูงถึง 25,000 ตัน ทั้งนี้ด้วยความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีสีสูตรน้ำและการขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้จะเป็นการสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ซึ่งกำลังแพร่หลายออกไปสู่พื้นที่ทางตอนใต้และตะวันตกของประเทศจีน โดยทั้งผลิตภัณฑ์และโรงงานผลิตของแอ็กซอลตาเองนั้นจะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีนอย่างแน่นอน

เราลงทุนในการก่อสร้างโรงงานแห่งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการโซลูชั่นสีสูตรน้ำที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้ เราจะขยายกำลังการผลิตสีสูตรน้ำเพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีนให้เติบโตอย่างยั่งยืน นายเชฟเวอร์ กล่าวแก่ผู้มาร่วมงานในพิธีวางศิลาฤกษ์ โดยเขากล่าวอีกว่า ด้วยความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีของเรา เราได้มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาโซลูชั่นสีเคลือบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโรงงานแห่งใหม่ของเรานี้จะนำระบบการผลิตที่ทันสมัยที่สุดเข้ามาใช้ เพื่อลดการทำลายสิ่งแวดล้อมในกระบวนการดำเนินงานของเรา

กระบวนการผลิตสีสูตรผสมน้ำของแอ็กซอลตาจะใช้ประโยชน์จากระบบเทคโนโลยีสีสูตรน้ำระดับโลกเพื่อผลิต “สีรถยนต์ตามแนวคิด Lean and Green” ซึ่งจะช่วยให้โรงงานรับจ้างผลิตอุปกรณ์สำหรับยานยนต์ (OEMs) สามารถลดปริมาณสารระเหย ลดการใช้พลังงานและเงินลงทุนได้อย่างมหาศาล

ทั้งนี้ กระบวนการผลิต “สีรถยนต์ตามแนวคิด Lean and Green” นั้น ประกอบด้วยขั้นตอน คือ ใช้การเคลือบแบบรองพื้นน้อยกว่า และเคลือบแบบเปียก 3 ชั้น ซึ่งจะทำให้ได้ความหนาเต็มประสิทธิภาพทั่วพื้นที่โดยไม่ต้องส่องไฟและอบสีในระหว่างการเคลือบ ผลิตภาพที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ลูกค้ามีผลกำไรที่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้ชิ้นงานการเคลือบสีรถคุณภาพเยี่ยมชนิดที่หาตัวจับได้ยาก ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์สีสูตรน้ำของแอ็กซอลตา ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและได้มาตรฐานโลกด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ กฎระเบียบว่าด้วยการลดสารระเหยของสหภาพยุโรป 2004/42/EC ว่าด้วยการจำกัดการกระจายสารระเหยจากการประกอบการและกิจกรรมภายในอุตสาหกรรม และการจำกัดการกระจายสารระเหยจากสีและสารเคลือบ ซึ่งแอ็กซอลตาได้ปฏิบัติตามในประเทศจีน และยังจะช่วยลดการก่อมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศจีนอีกด้วย

นายซุน เลียนหยิง นายกสมาคมอุตสาหกรรมสีเคลือบแห่งชาติของจีน กล่าวว่า “เราขอขอบคุณแอ็กซอลตาที่มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของแอ็กซอลตาก็สอดคล้องกับทิศทางของประเทศจีนในการพัฒนาไปสู่ความยั่งยืน ซึ่งเราหวังอย่างยิ่งว่าการก่อสร้างโรงงานผลิตสีสูตรน้ำแห่งใหม่ของแอ็กซอลตานี้จะประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้”

ในรอบสองปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ออกกฎหมายใหม่ๆ เพื่อช่วยลดภาระทางด้านสิ่งแวดล้อมให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงต้องการให้สายการผลิตของผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ๆ ต้องหันมาใช้ผลิตภัณฑ์สีสูตรน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งวิสัยทัศน์ที่มองการณ์ไกลเช่นนี้จะส่งผลกระทบอย่างมหาศาลต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นแอ็กซอลตาลงทุนอย่างต่อเนื่องในการขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของท้องถิ่นเราโดยเฉพาะ” นายหวัง ซงเช็ง รองประธาน บริษัท FAW-VW เฉิงตู กล่าวและว่า “ในฐานะที่ FAW-VW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศจีน เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และผลิตภัณฑ์สีสูตรน้ำที่จะผลิตจากโรงงานแห่งนี้จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของเราในภูมิภาคนี้ได้อย่างแน่นอน”

แอ็กซอลตาเป็นบริษัทผลิตสีเคลือบเทคโนโลยีชั้นสูง ที่มีการพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์มายาวนานกว่า 145 ปี และปี 2014 นี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีเป็นการครบรอบ 30 ปีที่บริษัทแอ็กซอลตาได้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศจีน ซึ่งประสบการณ์และความรู้นี้เองที่ได้ช่วยให้แอ็กซอลตาสามารถรักษาบทบาทความเป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สีเคลือบชั้นยอดเอาไว้ได้ และนอกเหนือจากโรงงานผลิตสีสูตรน้ำแห่งใหม่ในเซี่ยงไฮ้แล้ว แอ็กซอลตายังมีโรงงานอีก 1 แห่งในเมืองฉางชุน และมีโรงงานแห่งที่สองที่เมืองเจียดิง มีกิจการเคลือบสีฝุ่นอีก 5 แห่ง ซึ่งดำเนินงานร่วมกันกับพันธมิตรร่วมทุน มีศูนย์ฝึกอบรมการพ่นสี 4 แห่ง มีห้องแล็บสีระดับโลก และศูนย์นวัตกรรมเอเชียแปซิฟิก 1 แห่งในเซี่ยงไฮ้ เพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา และมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งใหม่อยู่ในเซี่ยงไฮ้ แอ็กซอลตาทำธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีเครือข่ายที่ประกอบด้วยลูกค้า 120,000 ราย โรงงานผลิต 35แห่ง ศูนย์ฝึกอบรมการพ่นสี 42 แห่ง และศูนย์วิจัยและพัฒนาอีก 7 แห่ง