สายการบินเอมิเรตส์จับมือเจ็ตสตาร์ร่วมข้อตกลงโค้ดแชร์และสะสมไมล์

สายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจ๊ตสตาร์ได้ประกาศข้อตกลงล่าสุดในการเปิดเส้นทางบินใหม่สำหรับผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ในการเดินทางไปยังทวีปออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นสายการบินที่เชื่อมโยงผู้คน สถานที่ และความหลงใหลในการเดินทาง

รหัสตัวย่อของสายการบินเอมิเรตส์(EK)จะปรากฏบนเที่ยวบินของสายการบินเจ๊ตสตาร์ที่เดินทางไปยังออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และสายการบินเจ๊ตสตาร์เอเชีย ซึ่งจากการทำข้อตกลงในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มเที่ยวบินใหม่เพื่อผู้โดยสารอีก 27 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินใหม่ล่าสุด 6 เที่ยวบินเช่น บาหลีในประเทศอินโดนีเซีย เกาะฮามิลตันในประเทศออสเตรเลีย ดะนีดินในประเทศนิวซีแลนด์ และเสียมเรียบในประเทศกัมพูชา

สมาชิกของเอมิเรตส์สกายวาร์ดโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบินสายการบินเอมิเรตส์ จะสามารถเริ่มสะสมไมล์จากเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ที่มีรหัสโค้ดย่อของเอมิเรตส์(EK) นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถใช้ไมล์ที่สะสมไว้ในการแลกซื้อเที่ยวบินใดก็ได้ของสายการบินเจ็ทสตาร์เริ่มต้นเพียง 7,025 ไมล์สะสมเท่านั้น

“ความร่วมมือระหว่างสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจทสตาร์ในครั้งนี้มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากมายให้กับลูกค้าของเรา  รวมไปถึงเส้นทางบินและจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ซึ่งไม่ใช่เครือข่ายเส้นทางบินที่มีอยู่ปัจจุบันของสายการบินเอมิเรตส์” คุณเอ็ดแนน กาซิม รองประธานอาวุโสแผนกวางแผน แอร์โรว์โพลิติคอลและอุตสาหกรรมการบิน กล่าว

“ความร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่างสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจตสตาร์ในครั้งนี้ยังถือเป็นข่าวดีสำหรับสมาชิกสกายวาร์ดของเรา เนื่องจากเป็นการมอบทางเลือกในการเดินทางไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆและค้นพบวัฒนธรรมใหม่ๆอีกด้วย” มร. กาซิมกล่าวเสริม

 “ข้อตกลงในครั้งนี้ครอบคลุมเครือข่ายการบินเอเชียแปซิฟิกอันกว้างขวาง รวมไปถึงจุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยม ซึ่งจะเป็นเสมือนประตูเปิดกว้างนำผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์เดินทางไปทั่วโลก” คุณลิซ่า บรู๊ค เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายการพานิชย์ของสายการบินเจ๊ตสตาร์กล่าว

“ในการร่วมงานกับสายการบินเอมิเรตส์ในครั้งนี้เราได้คิดค้นเครือข่ายการบินและข้อเสนอในการเดินทางใหม่ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าของเอมิเรตส์ในการการท่องเที่ยวในวันหยุด และเป็นการเพิ่มนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของประเทศออสเตรเลียซึ่งได้แก่ เกาะฮามิลตัน อ่าวไบรอน และอ่าวอูลูลูมากขึ้นอีกด้วย”

“ลูกค้าของเอมิเรตส์ที่เดินทางด้วยสายการบินเจ็ตสตาร์ จะเพลิดเพลินไปกับการบริการเต็มรูปแบบตลอดเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเป็น เมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีมาพร้อมสรรพให้เลือกสรร พร้อมกับน้ำหนักสัมภาระที่จะได้เท่ากับการเดินทางโดยสายการบินเอมิเรตส์”

ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ผู้โดยสารของเอมิเรตส์ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบินเจ็ตสตาร์จะได้รับบัตรที่นั่ง ณ จุดเช็คอินขาออกในการเดินทางต่อไปยังเมืองต่างๆ

ข้อตกลงเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้รวมไปถึง 7 เส้นทางบินภายในประเทศของออสเตรเลีย ที่จะเพิ่มจาก 50 เที่ยวบินซึ่งเอมิเรตส์ได้ให้บริการอยู่แล้วร่วมกับสายการบินแควนตัสซึ่งได้แก่ 4 เส้นทางใหม่ในนิวซีแลนด์ 6 เส้นทางใหม่ระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เหนือทะเลแทสมัน และ 10 เส้นทางระหว่างประเทศจากสิงคโปร์ไปยังอินโดนีเซีย กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย ประเทศไทย และฮ่องกง

แผนการเดินทาง(Itineraries) ในเที่ยวบินร่วมของสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจ็ตสตาร์จะเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2557 นี้เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมจากโปรแกรมสะสมไมล์สกายวาร์ดเพื่อแลกบัตรโดยสารได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2557 นี้เป็นต้นไป