โนเกียเปิดตัว Nokia X มอบสุดยอดประสบการณ์จากทุกแพลทฟอร์มในที่เดียว

โนเกียเปิดตัว Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกบนแพลทฟอร์ม Nokia X ในประเทศไทยรองรับแอพแอนดรอยด์นับแสน พร้อมบริการระดับโลกจากไมโครซอฟต์ และประสบการณ์โนเกียอันเป็นเอกลักษณ์ ในราคาย่อมเยา เพื่อให้ผู้บริโภคจำนวนมากเข้าถึงประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากทุกแพลทฟอร์มได้ง่ายขึ้น ตอบรับไลฟสไตล์ที่รวดเร็ว ราบรื่น และสนุกสนาน
 
ผู้ใช้งาน Nokia X สามารถดาวน์โหลดหลากหลายแอพคุณภาพที่รวบรวมไว้บน Nokia Store ซึ่งมอบทั้งความสะดวกสบายในการซื้อแอพผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต รวมถึงปลอดภัยจากมัลแวร์ นอกจากนี้
ยังสามารถโหลดแอพแอนดรอยด์จากร้านแอพออนไลน์อื่นๆ และโหลดผ่านโปรแกรมจากคอมพิวเตอร์ (sideloading) ได้อีกด้วย
 
นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Nokia X มอบอิสรภาพและความสนุกในการเข้าถึงแอพแอนดรอยด์หลายแสนแอพทั้งจาก Nokia Storeและร้านแอพออนไลน์อื่นๆ พร้อมบริการระดับโลกจากไมโครซอฟต์ และโนเกีย ที่สำคัญนักพัฒนาสามารถพอร์ตแอพขึ้นบน Nokia Store ได้อย่างง่ายดาย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงแอพโปรดได้อย่างง่ายดาย และทัดเทียมกับร้านแอพออนไลน์อื่นๆ เรียกได้ว่า Nokia X นำประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากหลายแพลทฟอร์มมาไว้ในที่เดียวและในราคาที่ย่อมเยา” 
 
สมาร์ทโฟน Nokia X มาในตัวเครื่องที่ดีทั้งคุณภาพวัสดุและการออกแบบที่มีสีสันสดใสในสไตล์ของโนเกีย พร้อมอินเตอร์เฟซแบบ tile ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia พร้อมหน้าจอFastlane ให้สลับใช้งานแอพต่างๆ ได้ราบรื่นยิ่งขึ้น Nokia X จึงเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับไลฟสไตล์ที่รวดเร็ว ราบรื่น และสนุกสนานทันทีที่เปิดใช้ ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์โนเกียได้ฟรี เช่น แผนที่โนเกีย ซึ่งรวมถึงการใช้งานแบบออฟไลน์ บริการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว 1 และ Nokia MixRadio สำหรับการฟังและดาวน์โหลดเพลง 1 นอกจากนี้ ยังมีแอพและเกมยอดนิยมที่ติดตั้งไว้แล้วในเครื่องอีกมากมาย เช่น Plants vs. Zombies 2, Viber, Vine, Twitter, Facebook, LINE Free Voice and Messages, LINE Camera, LINE Bubble, Picsart, Real Football 2014, Spotify, Swiftkey, และ WeChat 
 
ผู้ใช้ Nokia X จะสามารถใช้บริการยอดนิยมจากไมโครซอฟต์ ได้แก่ OneDrive ระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ฟรี 10GB อีเมล์ฟรี Outlook.com รวมถึงสามารถใช้งาน Unlimited World Subscription จาก Skype เป็นเวลา 1 เดือน โดยสามารถโทรไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน (landline) ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และโทรไปยังโทรศัพท์มือถือในอีก 8 ประเทศทั่วโลกฟรีในระยะเวลาที่กำหนด 
 
Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล X ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลแบบ dual core Qualcomm Snapdragon พร้อมรองรับการใช้งานสองซิม หน้าจอสัมผัส capacitive 4 นิ้ว และกล้อง 3 ล้านพิกเซล มีสีเขียวสด แดงสด ฟ้า เหลือง ดำและขาวให้เลือก ในราคาเพียง 3,990 บาท ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.nokia.co.th/nokiax