กรุงศรี ออโต้ โตสวนกระแสตลาด โชว์ยอดสินเชื่อรวม 2.24 แสนล้าน เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร โชว์ยอดสินเชื่อรวมปี 2556 สูงถึง 224,000 ล้านบาท พร้อมขยายฐานลูกค้าได้เกินกว่าหนึ่งล้านรายตามเป้า เผยนโยบาย ปี 2557 สานต่อกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (CE: Customer Experience) พร้อมรักษาความเป็นผู้กำหนดทิศทางการตลาด (Market Shaper) โดยมุ่งเน้นการจัดกลุ่มลูกค้าและศึกษาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเชิงลึก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน แต่ละกลุ่มให้มากยิ่งขึ้น  พร้อมขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ บริการ รวมถึงช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าในทุกจุดบริการ

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ  กรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า “แม้ว่าปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจในประเทศและตลาดรถยนต์จะเติบโตลดลง แต่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดสินเชื่อรวม 224,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13%จากปี 2555 ทั้งนี้ ในปี 2556 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (CE: Customer Experience)  ผ่านการพัฒนาในทุกจุดบริการให้ลูกค้าเกิดความประทับใจสูงสุด รวมทั้งเพิ่มช่องทางขายที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดให้กับลูกค้า เช่น การสมัครขอรับบริการสินเชื่อ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสใน 7-Eleven กว่า 7,300 สาขาทั่วประเทศ, การสมัครขอรับบริการสินเชื่อ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ และ ‘แคช ทู คาร์’ ผ่านมือถือ เพียงกด *740# แล้วกดโทรออก  รวมไปถึงการสร้างแบรนด์กรุงศรี ออโต้ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Gen Y ผ่านสื่อออนไลน์สมัยใหม่ เช่น แคมเปญออนไลน์ ‘คาร์ ฟอร์ แคช โปะ’ ที่นำเทคโนโลยีสกรีนซิงค์ (ScreenSync) มาใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า Gen Y และสร้างแบรนด์ ‘คาร์ ฟอร์ แคช โปะ’ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้กรุงศรี ออโต้ เป็นแบรนด์ที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับรางวัลจากหลายองค์กรชั้นนำ ซึ่งเป็นการตอกย้ำการสร้างแบรนด์ ‘กรุงศรี ออโต้’ ให้เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า ตลอดจนเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้กำหนดทิศทางการตลาด ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ รางวัล “Superbrands Thailand 2013”ประเภทธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ จาก Thailand Superbrands Council, รางวัลภาพยนตร์โฆษณาดีเด่นทางโทรทัศน์เพื่อผู้บริโภค “สคบ.แอด อะวอร์ด”ประจำปี 2556 โดยภาพยนตร์โฆษณา ชุด ‘สิ่งมีค่า’ (The Precious) ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทบริการ จาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ร่วมกับสมาคมโฆษณาแห่งประเทศ, รางวัลแบรนด์ที่ได้รับการชื่นชมสูงสุด ประจำปี 2556 จากนิตยสาร BrandAge โดย “กรุงศรี ออโต้” และ “คาร์ ฟอร์ แคช” เป็นสองแบรนด์แรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าวในประเภทสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ และสินเชื่อแบบใช้รถยนต์เป็นหลักประกัน, รางวัล “Thailand ICT Excellence Award 2012” โดยนวัตกรรม iChecking ระบบการตรวจสอบการอนุมัติสินเชื่อภาคสนาม ได้รับรางวัลชมเชยในประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน เป็นต้น

สำหรับปี 2557 กรุงศรี ออโต้ ยังคงเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) เพื่อรักษาความเป็นผู้กำหนดทิศทางการตลาดสินเชื่อยานยนต์ (Market Shaper) อันประกอบไปด้วย

· การจัดกลุ่มลูกค้าและศึกษาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเชิงลึก (Customer Segmentation) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรแกรมทางการตลาด ให้เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มมากยิ่งขึ้น

· การพัฒนาการบริการลูกค้าในทุกจุดบริการ (Customer Touch-Point) เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วและสร้างความประทับใจแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยเน้นนวัตกรรมบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น การพัฒนาการบริการก่อนและหลังการขายผ่านโซเชียลมีเดีย (Customer Service on Social Media) เฟสบุ๊ค  ‘กรุงศรี ออโต้ แฟนเพจ’ (www.facebook.com/krungsriauto) ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยจะมีเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของกรุงศรี ออโต้ ติดต่อกลับภายใน 1 วันทำการ รวมไปถึงการพัฒนาบริการอื่นๆ ที่จะทยอยออกมาบริการให้กับลูกค้าในปีนี้

“จากกลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้น รวมทั้งการบริหารจัดการความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจอย่างรอบคอบและรัดกุมด้วยทีมงานมืออาชีพ จะสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน คิดเป็นยอดสินเชื่อรวม 247,000 ล้านบาท”

“นอกจากนี้ จากการที่กรุงศรี ออโต้ เป็นบริษัทในเครือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก จึงช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทฯ มีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ สามารถขยายฐานลูกค้าและบริหารจัดการธุรกิจด้วยต้นทุนที่ต่ำลง กรุงศรี ออโต้ จึงมีความพร้อมอย่างมากที่จะให้คำปรึกษาและให้บริการลูกค้าทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน  โดยยังคงมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและสร้างความประทับใจในทุกจุดบริการ” นายไพโรจน์ กล่าวเสริม