LINE เผยโฉมสำนักงานในไทย

หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดในไทย โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญ และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยยอดผู้ใช้กว่า 24 ล้านคน รองมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้ใช้กว่า 50 ล้านคน

ล่าสุด ไลน์ได้เปิดตัว สำนักงาน LINE Plus Corporation สาขาประเทศไทยอย่างเป็นทางการ บนถนนสาทร ซึ่งถือเป็นย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ โดยนำภาพ และหุ่น คาแรคเตอร์การ์ตูน ดังของไลน์ เช่น  หมี Brown กระต่าย Cony, Moon, ลูกเจี๊ยบ Sally  มาประดับตามจุดต่างๆของสำนักงาน เรียกว่า เห็นแล้วก็รู้ทันทีว่าเป็นออฟฟิศของไลน์

จินวู ลี ผู้อำนวยการ LINE ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดสำนักงานในประเทศไทยแสดงให้เห็นว่า ไลน์มุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทยเป็นอย่างมาก LINE จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนอง ความต้องการของผู้ใช้คนไทยให้ได้มากที่สุด

นโยบายหลักของ LINE  ในไทย คือ การปรับใช้กลยุทธ์หรือนโยบาย จากสำนักงานใหญ่ให้เหมาะกับคนในท้องถิ่น  ไม่ว่าจะเป็นการเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำในประเทศไทย การแปลภาษาฟีเจอร์ และบริการต่างๆ เป็นภาษาไทย การคัดสรรคอนเทนต์ที่เหมาะสม

การเปิดสำนักงานถือเป็นการตอกย้ำว่า LINE ยึดมั่นในกลยุทธ์หลัก และให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทย เป็นอย่างมาก โดยปีนี้ LINE มีแผนรับทีมงานคนไทยเพิ่ม พร้อมกับอีก 1 ทีมที่คัดเลือกมาจาก LINE NEXT แคมเปญที่ LINE เฟ้นหานิสิต นักศึกษาจบใหม่เพื่อมาร่วมงานที่สาขาในประเทศไทย LINE Plus Corporation จะพัฒนาพนักงาน คนไทยให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องไอทีระดับนานาชาติ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ และเพื่อการประสานงาน กับพันธมิตรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  

นอกจากนี้ไลน์ยังตั้งเป้าหมายว่า ภายในสิ้นปี 2557 นี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้งานถึง 500 ล้านคนทั่วโลก จากปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 390 ล้านคนทั่วโลก