เซเว่นฯ โหนกระแสคาแร็กเตอร์ LINE ออกสินค้าพรีเมี่ยมอีกเพียบ

ต้องยอมรับว่าการตลาดของร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ทำเอาผู้บริโภคอย่างเราๆ กลายเป็นเหยื่อการตลาดอย่างไม่รู้ตัวหลายครั้งหลายครา และเหมือนช่วงหลังๆ สามารถเดาใจผู้บริโภคถูกว่าชอบใจแบบไหน ยิ่งทำให้สินค้าต่างๆ ในแคมเปญนั้น กลายเป็นสินค้าขาดตลาดขึ้นมาทันใด

เมื่อต้นปีเซเว่นได้ออกแคมเปญ “กระบอกน้ำหมีริรัคคุมะ” ที่สร้างกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาว์นมาแล้วบนโลกออนไลน์ กลายเป็นสินค้าหายากขึ้นมาทันทีทันใด เพราะผู้บริโภคหลายคนตั้งใจซื้อเก็บสะสมคอลเล็กชั่นแก้วริรัคคุมะ

ล่าสุดเซเว่นฯ จัดหนักยิ่งกว่าเดิมสำหรับคอลเล็กชั่น “LINE Friends” ดึงคาแร็กเตอร์สุดน่ารักจากแชทแอพพลิเคชั่นยอดฮิตของ LINE อย่าง Brown, Cony, Moon และเจมส์ มาอยู่บนของพรีเมี่ยมคอลเล็กชั่นนี้

อย่างที่บอกว่าครั้งนี้เซเว่นฯ โหมหนักยิ่งกว่าเดิม เพราะไม่ได้มีแค่กระบอกน้ำอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีทั้ง แก้วมัค, กระบอกกัฟ เสลอปี้, แก้วร้อน, กระเป๋าผ้า, นาฬิกาออมสิน และ USB Drive โดยที่สินค้าแต่ละอย่างจะมีรายละเอียดโปรโมชั่นที่แตกต่างกัน

โดยเงื่อนไขของแคมเปญนี้มีด้วยกัน 4 รูปแบบ คือ ซื้อได้ปกติ, ใช้สิทธิ์แลกซื้อ, สมัครสมาชิก 7-Card และใช้แต้มสะสมแลกของพรีเมี่ยม

กระบอกน้ำ กระบอกกัฟ เสลอปี้ และแก้วร้อน สามารถแลกซื้อได้เลยพร้อมเติมเครื่องดื่ม และคูปองเติมเครื่องดื่มในครั้งต่อไป เป็นลักษณะเดียวกับที่เซเว่นฯ เคยทำแคมเปญในอดีต กระบอกน้ำแลกซื้อในราคา 65 บาท กระบอกกัฟ เสลอปี้แลกซื้อราคา 70 บาท และแก้วร้อนแลกซื้อในราคา 39 บาท

แก้วมัคพร้อมช้อน สามารถใช้สิทธิ์แลกซื้อในราคา 89 บาท (ถ้าซื้อผ่าน 7-Card เหลือ 87 บาท)

ส่วนกระเป๋าผ้าลายหมีบราวน์นั้น ต้องสมัครสมาชิก 7-Card ในราคา 190 บาท แล้วรับกระเป๋าผ้าฟรี

และสุดท้ายสำหรับกระเป๋าผ้า Moon, นาฬิกาออมสิน และ USB Drive ต้องใช้แต้มสะสมในบัตร 7-Card ในการแลกของพรีเมี่ยม 3 อย่างนี้ โดยที่กระเป๋าผ้า Moon ใช้แต้ม 6,500 แต้ม (หรือ3,550 แต้ม + เงินในบัตร 59 บาท) นาฬิกาออมสินใช้แต้ม 12,500 แต้ม (หรือ7,550 แต้ม + เงินในบัตร 99 บาท) และ USB Drive ใช้แต้ม 14,500 แต้ม (หรือ 7,550 แต้ม + เงินในบัตร 139 บาท)

จะเห็นว่าโปรโมชั่นครั้งนี้ของเซเว่นฯ จะแตกต่างจากโปรโมชั่นครั้งก่อนๆ ที่มีแค่การใช้สิทธิ์แลกซื้อเท่านั้น แต่ครั้งนี้ยังรวมไปถึงการกระตุ้นการสมัครสมาชิก 7-Card ที่จะช่วยสร้าง Engagement กับผู้บริโภคได้อีกมาโข

LINE Friends คอลเล็กชั่นเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม แต่แล้วก็เป็นไปตามคาด เพราะเริ่มมีกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์บ้างแล้ว หลายคนเริ่มตามหาและสะสมมาเป็นคอลเล็กชั่น

แต่ครั้งนี้ใครที่ตามหาอาจจะต้องเหนื่อยหนักกว่าเดิมหลายเท่า เพราะมีสินค้าพรีเมี่ยมหลายอย่าง มีแววว่าจะได้ใช้ประโยคที่ว่า “มีเงินอย่างเดียว ซื้อไม่ได้” ต้องอยู่ที่ดวงของแต่ละคนด้วยว่าจะตามหาด้วยวิธีไหน