ดีแทคจับมือเอชทีซี รุกตลาดวัยรุ่น ส่ง HTC Desire 816 ครองตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำ รุ่นแรกที่รองรับ TriNet 4G ความเร็วสูงในราคาไม่ถึงหมื่น

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จับมือ บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ HTC Desire 816 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในราคาไม่ถึงหมื่นที่สามารถรองรับ 4G บน dtac TriNet โครงข่ายอัจฉริยะได้โดยหวังเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น รองรับไลฟ์สไตล์การใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จอใหญ่ ฟังก์ชั่นครบ พร้อมฟรีเน็ตตลอดอายุการใช้งาน

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “จากการที่ดีแทคได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟนจากเอชทีซีอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากยอดขายสมาร์ทโฟน HTC One Family ทั้งนี้พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุับันมีการใช้สมาร์ทโฟนสูงถึง 9.6 ล้านเครื่องในไตรมาสแรกของปี 2557 และเป็นผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G ในระบบดีแทคประมาณ 1 ล้านเครื่อง โดยคาดว่าปลายปีจะมียอดการใช้บริการเติบโตถึง 1.5 ล้านเครื่องจากการที่ดีแทคนำ 4G สมาร์ทโฟนจาก HTC มาจัดจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับไฮท์เอน ราคากว่า 20,000 บาทเท่านั้นที่สามารถรองรับ 4G ได้ ซึ่งดีแทคได้มองเห็นถึงความต้องการในการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนสมาร์ทโฟนที่จะขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นวัยรุ่น ประกอบกับดีแทคยังคงเชื่อมั่นในเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับพรีเมี่ยมของสมาร์ทโฟนจากเอชทีซีที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนเป็นประจำ

นายพลณรงค์ วัฒนโพธิธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากที่ HTC ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมในตระกูล HTC One ซีรีย์ทั้ง HTC One ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีและล่าสุด HTC One M8 และเพื่อขยาย segment ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ในขณะที่ยังต้องการเครื่องที่มีคุณภาพสเปคสูงในราคาที่ไม่แพงมากนัก ซึ่งทางเลือกในตลาดยังมีอยู่ไม่มากนัก ด้วยการเปิดตัว HTC Desire 816 สมาร์ทโฟนโดนใจวัยรุ่น ที่มาพร้อมคุณสมบัติล้ำๆ หน้าจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้วความ่ละเอียดระดับ HD , บิ้วอินสเปคเทพจากสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป ไม่ว่าจะเป็น BoomSound ลำโพงสเตอริโอคู่หน้าพร้อมแอมป์ในตัว, กล้องหน้าเลนส์กว้างความละเอียด 5MP BSI ตอบรับเทรนด์ Selfie ที่กำลังมาแรง พร้อม Beauty Mode กล้องหลัง 13MP BSI กับดีไซน์เท่ห์เก๋ด้วยวัสดุโพลี่คาร์บอเนต  แรงด้วยหน่วยประมวลผล Quad Core 1.6GHz Qualcomm Snapdragon 400 นอกจากนี้ยังมี HTC BlinkFeed™ ให้ได้อัปเดตข่าวสารบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ และที่สำคัญรองรับ 4G LTE ซึ่งนับเป็นสมาร์ทโฟน 4G ที่คุ้มค่าในราคาต่ำว่าหมื่นบาท

ทั้งนี้ดีแทคและเอชทีซีได้ร่วมกันเปิดตัว HTC Desire 816 สมาร์ทโฟนดีไซน์ระดับไฮท์เอน แต่สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาย่อมเยาว์ จากราคาปกติ 12,900 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจ Special HTC 499 จากดีแทค ในราคา 11,500 บาท สามารถรับคืนค่าบริการรายเดือน 499 บาท 3 รอบบิลแรก รวมมูลค่ารับคืน 1,600 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) คุ้มเหมือนจ่ายเพียง 9,900 บาท รับโทรฟรีทุกเครือข่าย 250 นาที และใช้ 4G/3G ความเร็วสูงสุด 1GB พร้อมฟรี Wifi ตลอดจนแถมฟรีเน็ต 4G/3G อีก 1GB ทุกเดือนตลอดอายุการใช้งาน กับข้อเสนอพิเศษให้ผ่อน 0% นาน 20 เดือน และให้ทดลองใช้ 4G dtac TriNet ฟรี 4GB นาน 4 เดือน เพียงกด *2014#

HTC Desire 816 มีพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ, dtac online store, TG Fone, Jaymart, Synnex และร้านขายมือถือทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2557 พร้อมรับประกันนาน 15 เดือน (เฉพาะช่องทางดีแทคเท่านั้น) ให้ลูกค้าได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพบน 4G TriNet และเสียงคมชัดระดับ HD Voice สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dtac.co.th และ www.htc.com/th