เปิดไอเดียขายหัวเราะ ออกสติ๊กเกอร์ไลน์รับเทศกาลบอลโลก

หลังประสบความสำเร็จจากการออกสติ๊กเกอร์ไลน์ ชุดขายหัวเราะ และหนูหิ่นจนมียอดโหลดติดอันดับท้อป 5  ล่าสุดบริษัทวิธิตาแอนิเมชั่นจำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การ์ตูนในเครือบันลือกรุ๊ป ส่งคาแร็กเตอร์  ชุด “ขายหัวเราะ เดอะ แชมเปี้ยน” รับกระแสฟุบอลโลกปี 2014 มาดูกันว่า ไอเดียการออกสติ๊กเกอร์ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก ต้องมีวิธีคิดอย่างไร 

ภาพรวม

ถึงแม้ว่าจะออกสติ๊กเกอร์มารับกับฟุตบอลโลกพอดี แต่ก็เลี่ยงไปใช้สัญลักษณ์สี และอากัปกริยาของตัวการ์ตูนเพื่อสื่อความหมาย รวมทั้งใช้ชื่อชุดสติ๊กเกอร์นี้ว่า ขายหัวเราะเดอะแชมเปี้ยน “KAIHUAROH THE CHAMPION” เป็นตัวสะท้อนแทน

คอนเซปท์ 

“ฮาว ทู บี อะ แชมเปี้ยน” (How to be a Champion ) เป็นชื่อคอนเซปท์ เพื่อต้องการสื่อว่าคนที่เป็นแชมเปี้ยนในแวดวงต่างๆ ทั้งวงการกีฬา การงาน ธุรกิจ การเรียน ทุกคนล้วนต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก ผ่านการต่อสู้กับอุปสรรค รวมถึงการได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างกว่าจะถึงจุดที่ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ได้

บอลโลกแล้วสติ๊กเกอร์ยังไปต่อ

แม้ว่าจะจบเทศกาลฟุตบอลไปแล้ว แต่ยังให้คนใช้งานได้ต่อ  ทีมขายหัวเราจึงออกคาแรคเตอร์ที่ แอ็กและข้อความที่อิงกับการใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น แอ็กที่แฟนบอลคุกเข่ากอดขาขอรีโมทกับแฟนสาวเพื่อจะดูบอล, แอ็กสำหรับแฟนบอลที่งัวเงียออกจากบ้านเพราะดูบอลดึก, แอ็กเจ้านายที่กำลังจะจัดการลูกน้องที่ดูบอลดึกจนหลับในที่ทำงาน หรือข้อความให้กำลังใจแบบโหด มัน ฮา
            
ออกแบบสติ๊กเกอร์ 

ยังคงรักษาความ ความเกรียน กวน แสบซ่าแบบไทยๆ สไตล์ขายหัวเราะ โดยเพิ่มตัวละครและเพิ่มเติมการเล่าเรื่องลงไปในแอ็กชั่นของสติกเกอร์ให้ตรงกับ เช่น สติกเกอร์นักบอลเล่นมุกสับขาหลอก, สติกเกอร์สาปแช่งตุ๊กตาวูดูของทีมตรงข้าม, สติกเกอร์โค้ชบนบานกับศาลพระภูมิให้ทีมตัวเองชนะ, สติกเกอร์ดีใจตอนทำประตูได้

กลุ่มเป้าหมาย

ต้องการครอบคลุมไปถึงคนหลายเพศหลายวัย เพราะแอ็กของสติกเกอร์ครอบคลุมทั้งผู้หญิง ผู้ชาย นักบอล โค้ช กองเชียร์ แฟนสาว เจ้านาย ลูกน้อง ทั้งในสนาม และนอกสนาม ทั้งที่บ้านและออฟฟิศ

จำหน่าย

ขายในสติ๊กเกอร์ช้อป 40 ลาย ราคา $0.99  ไม่หมดอายุ