“เกรฮาวด์” ขายกิจการให้บริษัททรัพย์ศรีไทย

รายงานจากตลาดหลักทรัพย์แจ้งว่า บริษัท ทรัพย์ศรีไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทมัดแมน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทเกรฮาวด์ จำกัด (แฟชั่น) และบริษัทเกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1.853.80 ล้านบาท

สำหรับบริษัทเกรฮาวด์ เป็นแฟชั่นแบรนด์เก่าแก่ของไทย ก่อตั้งเมื่อ 34 ปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2523 ภายใต้แบรนด์ Greyhound และ Playhound มีลูกค้าระดับกลางและบน วางจำหน่ายที่สาขา 17 แห่งไทย และตามห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน อิเชตัน และเซ็นทรัลเวิลด์ และส่งออกไปจำหน่ายที่ต่างประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย มีทุนจดทะเบียน 96 ล้านบาท

ส่วนเกรฮาวด์ คาเฟ่ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2539 ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้ชื่อ Greyhound Café,   Another Hound Café, Sweet Hound และ Ground-hey มีจำนวน 10 สาขในไทย และมีสาขาแฟรนไชส์ในฮ่องกง 5 สาขา และจีนอีก 2 สาขา ลูกค้าจะเน้นกลางบน  มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนกรรมการ และผู้บริหารเดิมมาเป็นชุดใหม่ โดยที่ “ภาณุ อิงควัต” ยังคงเข้าเป็นกรรมการของทั้ง 2 บริษัท

บริษัท ทรัพย์ศรีไทย ก่อตั้งในปี 2519 เริ่มต้นจากธุรกิจคลังสินค้า และท่าเทียบเรือ เข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2537 ต่อมาในปี 2554 ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทอุตสาหกรรมวิวัฒน์จำหน่ายน้ำมันพืชทิพย์ และในปี 2555 ได้เข้าสู่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการซื้อหุ้น 100% บริษัทมัดแมน จำกัด บริษัทโกเด้น โดนัท (ประเทศไทย) เจ้าของกิจการ ดังกิ้นโดนัท และบริษัทเอบีพี คาเฟ (ประเทศไทย) ซึ่งได้สิทธิ์ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ โอปองแปง และต่อมาได้ซื้อกิจการ ไอศกรีม แบรนด์ บาสกิ้น รอบบิ้นส์