อีซี่ แท็กซี่ ตั้งเป้า 1 ล้านดาวน์โหลดในประเทศไทย

“อีซี่ แท็กซี่” แอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ซึ่งมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 500,000 ครั้ง ได้เปิดตัวในฐานะแอพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่อันดับหนึ่งในประเทศไทย

แอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ชั้นนำของโลก “อีซี่ แท็กซี่” ได้ดำเนินการในประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบมาเป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็มและเตรียมพร้อมเปิดตัวในหัวเมืองหลักๆทั่วประเทศไทย

มร. เฟลิปเป้ คาซินสกี้ ซีอีโอ อีซี่ แท๊กซี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า อีซี่ แท็กซี่ เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น หลังจากการเปิดตัวในช่วงพรีลอนช์เพียงระยะเวลาไม่นานนัก เราได้กระแสตอบรับที่ดีมากและยังสามารถสร้างฐานลูกค้าที่กลายเป็นลูกค้าประจำของเราได้อย่างมากมายทางอีซี่แท็กซี่จึงเล็งเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ที่ใช้บริการรถสาธารณะเริ่มจะให้ความสำคัญกับเรื่องของความรวดเร็วและความสะดวกสบายในการจองรถแท็กซี่ผ่านทางแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ สำหรับการลงทะเบียนเข้าใช้งานของผู้ขับรถแท็กซี่เองก็มีประสิทธิภาพมากกว่า เพราะ อีซี่ แท็กซี่ แอพพลิเคชั่นนั้นจะแนะนำผู้โดยสารที่อยู่ใกล้ที่สุดให้กับผู้ขับรถแท็กซี่และยังช่วยระบุตำแหน่งในการไปรับผู้โดยสารที่ชัดเจนผ่านระบบจีพีเอสอีกด้วย”

ขณะนี้มีจำนวนสมาชิกผู้ขับรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการและลงทะเบียนกับ อีซี่ แท็กซี่ แล้วกว่า 8,000 คัน ซึ่งหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของ อีซี่ แท็กซี่ ก็คือการเพิ่มพูนคุณประโยชน์ให้กับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนในประเทศไทย

“เราได้วางแผนในการพัฒนาและสนับสนุนกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ในประเทศไทย และเป้าหมายของเราคือการเปลี่ยนให้ผู้ขับรถแท็กซี่ให้เป็นกลุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความสดใส ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนมีความสุขในการทำงานโดยผลลัพธ์ที่ตามมาคือผู้โดยสารที่มีความสุขจากการได้รับบริการนั่นเอง” มร. เฟลิปเป้ คาซินสกี้ กล่าวเสริม

สำหรับแอพพลิเคชั่น อีซี่ แท็กซี่ มีจำนวนยอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 500,000 ครั้ง ในประเทศไทยและทางบริษัทคาดหวังว่าจะมีจำนวนยอดดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้นอีกจำนวนมาก

“ยอดการดาวน์โหลดจำนวนมากนั้นแสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารมีความสนใจต่อบริการของเราเป็นอย่างสูง และยังแสดงถึงความต้องการของผู้โดยสารมองหาช่องทางที่ดีกว่าในการเรียกรถแท็กซี่ เราจึงคาดหวังที่จะให้ยอดการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น อีซี่ แท็กซี่ พุ่งทะยานสู่ยอด 1 ล้านครั้งในเวลาอันใกล้นี้” มร. เฟลิปเป้ คาซินสกี้ กล่าว

อีซี่ แท๊กซี่ แอพพลิเคชั่นจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถจองรถแท็กซี่ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการจองรถแท็กซี่  ด้านการให้บริการ อีซี่ แท๊กซี่นั้น ผู้โดยสารจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับชื่อ รูปถ่าย และหมายเลขทะเบียนของรถแท็กซี่ที่จะเป็นผู้ให้บริการทันทีที่ผู้โดยสารได้ทำการจอง รวมไปถึงระยะเวลาคร่าวๆ ที่รถแท็กซี่จะใช้ในการเดินทางมารับผู้โดยสารอีกด้วย

อีซี่ แท็กซี่ ได้รับการยืนยันว่าเป็นบริการที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสาร ทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่คนขับแท็กซี่อีกด้วย สำหรับการให้บริการของ อีซี่ แท็กซี่ นั้นไดถือว่าปัจจัยด้านความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก จึงสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารผ่านระบบการลงทะเบียนของผู้ขับรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับเรา โดยอีซี่แท็กซี่ ได้เข้ามาดำเนินงานในประเทศไทยเป็นลำดับที่ 3 ของภูมิภาคเอเชีย หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการเปิดตัวในประเทศต่างๆ ได้แก่ เกาหลีใต้ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ตามลำดับ ทั้งยังมีแผนที่จะเปิดตัวในประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้น ในเร็วๆนี้ ปัจจุบันอีซี่ แท็กซี่ มีให้บริการใน 9 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งประกอบด้วย เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ประเทศไทย เวียดนาม ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย และ ปากีสถาน

ผู้โดยสารสามารถดาวน์โหลด อีซี่ แท็กซี่ แอพพลิเคชั่น ได้แล้วในระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone และ BlackBerry devices เพียงผู้ใช้บริการกดยืนยันการเรียกให้รถแท็กซี่มารับ หลังจากนั้นผู้ใช้บริการจะได้รับการแจ้งยืนยันการให้บริการพร้อมชื่อและภาพของผู้ขับขี่ รวมทั้งภาพของรถ ทั้งยังสามารถทราบตำแหน่งจริงที่รถแท็กซี่อยู่ได้อีกด้วยทั้งนี้ในแอพพลิเคชั่นยังมีวิธีการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น, การให้บริการสำหรับลูกค้าในรูปแบบของลูกค้าองค์กร ,สถานที่ๆ ชื่นชอบเดินทางไปบ่อยๆ, คุณสมบัติด้านการบริการอื่นๆ เพิ่มเติม, ส่วนลดพิเศษ, การรับ-ส่งข้อความระหว่างผู้โดยสารกับผู้ขับขี่, การบันทึกประวัติการเดินทาง, ข้อมูลของแท็กซี่ที่พร้อมให้บริการในพื้นที่ๆ ผู้โดยสารอยู่และในเร็วๆ นี้จะมีการเปิดแอพพลิเคชั่น อีซี่ แท็กซี่ ในเจเนอเรชั่นใหม่ซึ่งได้มีการปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ ให้เหมาะแก่การใช้งานของผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น

อีซี่ แท็กซี่ เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมหลังจากได้เปิดตัวในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการเปิดตัวเข้าสู่ประเทศไทยนับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการเจาะกลุ่มตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยที่กำลังมีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยถือได้ว่ามีอัตราการเติบโตเป็นลำดับที่ 20 ของโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.easytaxi.com/th และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีที่ Google Play, iTunes, Windows Store และ Blackberry World.

เกี่ยวกับอีซี่ แท็กซี่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2012 โดยอีซี่ แท๊กซี่ เรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกให้เกิดแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ครั้งแรกในโลก โดยได้เริ่มเปิดตัวในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา และปัจจุบันมีการดำเนินการอยู่ในกว่า32 ประเทศ และมากกว่า 182 เมืองทั่วโลก ถือได้ว่าเราคือแอพพลิเคชั่นเรียกแท๊กซี่ที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันสามารถใช้แอพพลิเคชั่นได้แล้วในระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone และอุปกรณ์ BlackBerry ซึ่งสามารถดาวนโหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีแล้วทั้งผู้โดยสารและผู้ขับแท็กซี่ ปัจจุบัน อีซี่ แท๊กซี่ มียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมีผู้ให้บริการขับรถที่ลงทะเบียนทั่วโลกจำนวนกว่า 155,000 คนทั่วโลก สำหรับอีซี่ แท๊กซี่นั้นได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนทั่วโลก ได้แก่ Rocket Internet ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งได้แก่ Startup Weekend RIO (2011), IBM SmartCamp Brazil (2011), Startup Farm RIVER (2011), Brazil TNW Awards (2012) และ Spark Awards (2013)