แอปเปิล-ซัมซุง ฉะกันผ่าน Ice Bucket Challenge

กระแสความแรงของแคมเปญ Ice Bucket Challenge ที่ไม่ได้มีแค่เหล่าคนดังเข้าร่วม เพราะได้ทั้งแบรนด์ และได้คะแนนช่วยเหลือสังคม ในรูปแบบแบบ Real Time Marketing

ล่าสุด 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่เป็นคู่แข่ง คู่กัดกันมาโดยตลอดนั่นคือ แอปเปิล และซัมซุง ขอชิงพื้นที่สื่อ โหนกระแสแคมเปญนี้กับเขาบ้าง โดยที่ครั้งนี้ไม่มีคนเปียกแต่อย่างใด มีแต่โปรดักส์เท่านั้นที่เปียก

ซัมซุง ประเทศอังกฤษ ได้ทำคลิปวิดีโอผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์ และเป็นฝ่ายท้าแอปเปิลก่อน โดยใช้พระเอกหลักคือ Samsung Galaxy S5 แฟล็กชิพโมเดลสำหรับปีนี้ ที่ซัมซุงได้ออกคุณสมบัติการกันน้ำมาอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ซัมซุงจะต้องการเล่นกับกระแสพร้อมกับขายของไปพร้อมๆ กัน

จากนั้นก็ทำการท้าคู่แข่งร่วมวงการอีก 3 แบรนด์ ได้แก่ iPhone 5s, HTC One M8 และ Nokia Lumia 930 ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์นี้ไม่ได้มีการเคลมคุณสมบัติว่าสามารถกันน้ำได้เลย

งานนี้นอกจากแอปเปิลจะรับคำท้าอย่างรวดเร็วภายใน 45 นาทีหลัง และทำคลิปวิดีโอภายใน 15 นาทีแล้ว ยังตอกกลับซัมซัมอย่างหงายเงิบได้ด้วยข้อความบรรยายว่ารับคำท้าจากทีมการตลาดของซัมซุง แต่แล้วก็ทิ้งท้ายในคลิปวิดีโอว่า “ขอท้าทีมดีไซน์ของซัมซุงต่อ… โดยที่หวังว่าจะมีบ้างสักคนนะ!”