เพย์สบาย ควงแขนมาสเตอร์การ์ด และธนชาต เปิดบริการใหม่ “PAYSBUY MasterCard” กระตุ้นอีคอมเมิร์ชคึกคัก เน้นกลุ่มวัยรุ่นไม่จำกัดค่าย ใช้จ่ายสะดวก ปลอดภัย ควบคุมวงเงินได้

เพย์สบาย ร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด และธนชาต เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “PAYSBUY MasterCard” เร่งเครื่องกระตุ้นตลาดอีคอมเมิร์ช เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งรับเทรนด์คนรุ่นใหม่กับร้านค้าออนไลน์ที่รับบัตรมาสเตอร์การ์ด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ไม่จำกัดค่าย สะดวก ปลอดภัย ควบคุมการใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง ตั้งเป้าสิ้นปี 2557 มียอดการใช้จ่ายในร้านค้าออนไลน์ผ่านบัตรดังกล่าวมูลค่ารวม 36 ล้านบาท

บริษัท เพย์สบาย จำกัด ในเครือดีแทค ผู้นำการให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และระบบการชำระเงินออนไลน์ในประเทศไทย ร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด ผู้นำด้านนวัตกรรมและการชำระเงินระดับโลก และธนาคารธนชาต เปิดตัว “PAYSBUY MasterCard” บัตร Virtual Prepaid Card ซึ่งมีหมายเลขบัตร 16 หลักเสมือนบัตรเครดิต ใช้สำหรับซื้อสินค้าและบริการบนร้านค้าออนไลน์ โดยเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-wallet ของเพย์สบายซึ่งเป็นกลไกในการควบคุมวงเงิน เน้นการสมัครที่ง่าย รองรับผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย โดยเพย์สบายคาดว่าบริการนี้จะกระตุ้นการตลาด E-commerceในภาพรวม ตั้งเป้าจำนวนธุรกรรมเฉลี่ยเดือนละ 20,000 รายการ ด้วยค่าใช้จ่ายผ่านบัตรรวม 36 ล้านบาทภายใน ปี 2557 และเพิ่มเป็น 150 ล้านบาทในปี 2558

นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาภาพรวมอุตสาหกรรมตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ หรือ E-commerce อยู่ในเกณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีการทำธุรกรรมซื้อขายออนไลน์แบบ B2C คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 120,000 ล้านบาท  ปัจจุบันเพย์สบายมีฐานสมาชิกประมาณ 500,000 ราย โดย 45% เป็นกลุ่มผู้ใช้งานอายุระหว่าง 15 – 30 ปี ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ รักการช้อปปิ้ง ทันสมัย อินเทรนด์ และต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายด้วยตัวเอง ซึ่งเดิมผู้ใช้งาน E-wallet จะถูกจำกัดให้ซื้อสินค้ากับร้านค้าที่รับชำระด้วยเพย์สบายเท่านั้น เราเชื่อว่าบริการนี้จะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินของคนกลุ่ม

นี้เพิ่มขึ้น เนื่องจากสามารถชำระเงินให้กับทุกร้านค้าที่รับบัตรเครดิตได้ทันที และยังมองเห็นโอกาสในการขยายฐานไปให้บริการกลุ่มผู้ใช้มือถือทุกค่าย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรวมถึง 93 ล้านเลขหมาย ให้ได้รับความสะดวกในการจับจ่ายออนไลน์ เนื่องจากบัตรนี้รองรับการใช้งานทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือ”

ทางด้าน มิสเตอร์ แอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “ตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิต โดยความร่วมมือในครั้งนี้ มาสเตอร์การ์ดพร้อมสนับสนุนการเติบโตของธุรกรรมการเงินออนไลน์ ผู้คนสามารถเข้าไปใช้บริการและทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพียงกรอกหมายเลขบัตร รหัสซีวีซี2 (card verification code – cvc2) วันที่หมดอายุของบัตร และชื่อผู้ถือบัตร ซึ่งหมายความว่าเฉพาะผู้ถือบัตรเท่านั้นที่รู้รหัส CVC2 และเป็นผู้เดียวที่สามารถเข้าถึงรหัส และการใช้จ่ายออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจในความปลอดภัย จึงมั่นใจว่าบริการนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเพราะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ ทาง มิสเตอร์ ฌอง-มาร์ค ดาแลร์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะธนาคารชั้นนำที่มีความพร้อมทางด้านระบบและบุคคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการออกบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแก่ลูกค้ารายย่อย มองเห็นศักยภาพของตลาดธุรกรรม e-commerce ในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้เป็นธนาคารพาณิชย์เพียงธนาคารเดียวที่ร่วมมือกับ PAYSBUY และ MasterCard ในการพัฒนาและให้บริการออกบัตร Virtual Prepaid Card เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้าในการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัด ในครั้งนี้ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) มีความมั่นใจในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการดำเนินการของโครงการนี้

“PAYSBUY MasterCard” ไม่เพียงสร้างความสะดวกสบาย ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายให้กับลูกค้า แต่ยังเป็นบริการที่กระตุ้นในตลาดอีคอมเมิร์ชของไทยให้มีความตื่นตัวมากขึ้น โดยเชื่อว่าจะทำให้ร้านค้าหันมาเปิดรับชำระด้วยช่องทางบัตรเครดิตเพิ่มมากขึ้น” คุณสมหวัง กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครบัตรวันนี้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ได้ที่ https://www.paysbuy.com/paysbuycard พร้อมโปรโมชั่นพิเศษรับคืนเงินเข้า PAYSBUY Wallet ที่ผูกกับบัตร 100 บาท เมื่อใช้จ่ายครั้งแรก 300 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2557