กสิกรไทย จับมือโรบินสัน เปิดตัวบัตรเดบิต Co-Brand ใบแรก เน้นกลุ่มลูกค้าชอปปิ้ง และเปิดตลาดต่างจังหวัด ตั้งเป้าดันยอดบัตร 2 แสนใบในสิ้นปี

กสิกรไทยผนึกห้างโรบินสัน ออกบัตรเดบิตร่วมโรบินสัน-กสิกรไทย ถือเป็นบัตรเดบิตร่วม (Co-Brand) ใบแรกที่รุกขยายฐานบัตรเดบิตกสิกรไทยในกลุ่มลูกค้าห้าง พร้อมเพิ่มสัดส่วนในต่างจังหวัดเป็น 60% เน้นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความสะดวกสบายโดยไม่ต้องพกเงินสดและยังได้รับสิทธิประโยชน์ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ยังไม่ถือบัตรเครดิต ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 2 แสนใบในสิ้นปี

นายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่บัตรเดบิตธนาคารกสิกรไทยชูกลยุทธ์ในการเป็น ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด ที่ใช้ได้ทุกที่ ตรงตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มหลัก และกลุ่มย่อย ทำให้บัตรเดบิตธนาคารกสิกรไทยมีความแข็งแกร่ง และมีฐานลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตกสิกรไทย ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2557 ประมาณ 10 ล้านใบ มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นอันดับ 1 ในตลาด กว่า 2 หมื่นล้านบาท

“ในปี 2557 ธนาคารยังคงเน้นให้บัตรเดบิตกสิกรไทยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งด้านการใช้งาน (Functional) ให้สามารถใช้งานได้ทุกที่เพิ่มมากขึ้นทั้งร้านค้า และเว็บไซต์ และด้านอารมณ์ ความรู้สึก (Emotional) ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกภูมิใจในความเป็นเจ้าของบัตร และตรงกับไลฟ์สไตล์แต่ละกลุ่มที่มีอยู่อย่างหลากหลาย การร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันในการออกบัตรเดบิตร่วม (Co-Brand) ใบแรกจะทำให้บัตรเดบิตใบนี้เป็นบัตรหลักสำหรับกลุ่มที่ชื่นชอบการชอปปิ้ง และจะเข้ามาช่วยเปลี่ยนรูปแบบการใช้เงินให้ไปสู่การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ต้องพกเงินสด (Cashless Society) เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกับที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศขณะนี้ นอกจากนี้บัตรเดบิต โรบินสัน-กสิกรไทยจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในการควบคุมการใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง พร้อมได้สิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์การชอปปิ้งทั้งส่วนลด และการสะสมคะแนนอีกด้วย”

บัตรเดบิตร่วมโรบินสัน-กสิกรไทย ถือเป็นบัตรเดบิตร่วม (Co-Brand) ใบแรกที่จับมือกับห้างสรรพสินค้าและมอบสิทธิประโยชน์ตลอดทั้งปีโดยไม่ต้องรอโปรโมชั่น โดยมอบส่วนลด 5%ที่ห้าง โรบินสันทั้ง 39 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงแบรนด์ดังอื่นๆ ในเครือเซ็นทรัลรีเทลฯ อาทิ ร้านซุปเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส และเพาเวอร์บาย พร้อมมอบแต้มสะสม The 1 Card คูณ 2 เท่า และ ลูกค้าที่มีหมายเลขบัตร The1Card อยู่แล้ว เมื่อสมัครบัตรเดบิตจะได้รับหมายเลขคะแนน The 1 Card เพิ่มอีก 1หมายเลข ซึ่งทั้งบัตรบัตรเก่าและบัตรใหม่คะแนนจะรวมกัน อีกทั้ง ลูกค้าที่สมัครบัตรเดบิตร่วมโรบินสัน-กสิกรไทย จะได้รับการอนุมติให้เป็นสมาชิกบัตร The 1 Card  โดยอัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการพกบัตร  และเป็นการทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมการใช้จ่ายของตนเองได้เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตร่วมโรบินสัน-กสิกรไทย ซึ่งถือเป็นสิทธิประโยชน์ในการมอบแต้มสะสมสูงสุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับบัตรเดบิต นอกจากนี้ ยังสามารถสะสม สปอต รีวอร์ด ได้ที่ท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต และ ได้รับ Welcome Voucher ส่วนลดจากแบรนด์ดัง รวมมูลค่ากว่า1,000 บาท โดยธนาคารตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 2 แสนใบในสิ้นปี  

นายทวี กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาธนาคารได้มีการออกบัตรเดบิตใหม่ไปแล้วประมาณ 3 ล้านใบ โดยมีบัตรเดบิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เฉพาะกลุ่ม อาทิ บัตรเดบิตเฮลโลคิตตี้, บัตรเดบิตแก๊งค์ 3 ช่า, บัตรเดบิตดูคาติ, บัตรเดบิตนักศึกษา และบัตรเดบิตสโมสรกีฬา โดยมีสัดส่วนฐานลูกค้าบัตรเดบิตในกรุงเทพฯ 48% และต่างจังหวัด 52% ธนาคารมั่นใจว่าจากการเปิดตัวบัตรเดบิตร่วมโรบินสัน-กสิกรไทย ที่มีโรบินสันซึ่งมีความแข็งแกร่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีสาขาทั่วประเทศ 39สาขา และมีฐานลูกค้ากว่า 1 ล้านรายทั่วประเทศมาเป็นพันธมิตร จะช่วยทำให้สัดส่วนบัตรเดบิตกสิกรไทยในต่างจังหวัดเติบโตได้ถึง 60% ในปี 2558

ด้าน ดร. ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า โรบินสัน รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางธนาคารกสิกรไทย ได้ให้ความไว้วางใจในศักยภาพ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับบัตรเดบิตร่วมโรบินสัน-กสิกรไทย ซึ่งนับเป็นบัตรเดบิตใบแรกของไทยที่เป็นบัตร Co brand กับห้างสรรพสินค้า

ปัจจุบันลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยเองเป็นกลุ่มลูกค้าที่มียอดใช้จ่ายที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสูงเป็นอันดับ 1 ปัจจุบันมีลูกค้าถือบัตรเครดิตโรบินสัน-กสิกรไทย กว่า300,000 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่โรบินสันต้องการจะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว  ซึ่งในปีนี้โรบินสันรุกการทำตลาดในรูปแบบซีอาร์เอ็มเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่ยังไม่ได้ถือบัตรเครดิต และยังเป็นการตอกย้ำการสร้าง Brand Loyalty ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ด้านกิจกรรมการตลาด ในช่วงเปิดตัวบัตรเดบิตร่วม “โรบินสัน-กสิกรไทย” เราจะมีการทำ In store media เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์สุดคุ้ม พร้อมกับการให้พื้นที่ในการโรดโชว์เปิดตัวบัตรเดบิตในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ๆ ได้แก่ โรบินสัน สาขาเชียงใหม่ 4-5 ต.ค. / โรบินสัน สาขา ชลบุรี 11-12 ต.ค / โรบินสัน สาขา ขอนแก่น 18-19 ต.ค / โรบินสัน สาขาหาดใหญ่ 25-26 ต.ค. และ โรบินสัน สาขาอยุธยา 1-2 พ.ย. สำหรับในปีหน้าทางห้างฯ ยังได้เตรียมแผนงาน CRM อย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมงบประมาณส่วนหนึ่งเอาไว้จัดแคมเปญร่วมกับธนาคาร เพื่อจัดกิจกรรมให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตร่วม “โรบินสัน-กสิกรไทย” อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ไตรมาส เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ และกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง