ไอโฟน 6 ขายวันแรกสุดคึก

หลังจากพร้อมใจเปิดให้จองเครื่องไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัสมาตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา และดีเดย์ รับเครื่องและเปิดขายในวันที่ 31 พฤศจิกายนอย่างเป็นทางการ ปรากฎว่า ทั้ง 3 โอปะเรเตอร์ต่างจัดงาน เปิดตัวรับเครื่องไอโฟนกันอย่างคึกคัก

ค่ายทรู เปิดรับเครื่องเที่ยงคืน

ค่ายทรู คอร์ปอเรชั่น ยังคงทุ่มจัดงานใหญ่เปิดรับเครื่อง “ไอโฟน”ในห้างสรรพสินค้าทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นที่โซนฟอรั่ม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ใช้ชื่องานว่า Best for the Best จากทรู เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2557

ปรากฎว่า มีคนมาเข้าคิวต่อแถว ตั้งแต่ช่วงเช้า 8.00 น. เช้าวันที่ 29 ตุลาคม 2557 และเนื่องจากคนที่มาเข้าแถวรอรับเครื่องเป็นบรรดา “บล็อกเกอร์” ที่มีคนติดตามอยู่แล้ว จึงสามารถสร้างให้เป็น “กระแส” เว็บบอร์ด pantip เปิดพื้นที่ ให้คนติดตามดูการเข้าแถวรอแบบเรียลไทม์ 

ในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 30 พฤศจิกายน ถือเป็นไฮไลท์ทีทรูยังคงให้ความสำคัญเหมือนกับทุกปี โดยเขิญผู้สื่อข่าวมาร่วมงาน ในการส่งมอบเครื่องไอโฟน 6 เครื่องแรก ให้กับผู้มาเข้าคิวคนแรก และยังมีกิจกรรมบนเวที แจกของรางวัลให้กับ ผู้มาต่อคิวคนแรกจนถึงคิวที่ 6  ขึ้นรับรางวัลจากทรู มีทั้งเสื้อแจ็กเก็ต และ AR Drone 

ดีแทค ใช้จามจุรีสแควร์จัดงาน

ทางด้านดีแทค ยังคงใช้รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นช่องทางกระจายข่าว เพื่อโปรโมทงานเปิดตัวไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส ที่บ้านของดีแทคเองคือ ตึกจามจุรีสแควร์ โดยให้ผู้ที่จองเครื่องผ่านระบบออนไลน์ สามารถมารับเครื่องภายในงาน

ดีแทคเปิดให้จองเครื่องในวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนจนถึงประมาณตีสอง ปรากฎว่าภายในเวลาสองชั่วโมงมียอดจองสูงถึงกว่าสองหมื่นเครื่อง

และเปิดให้รับเครื่องล็อตแรกในวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2557 จำนวน 1,700 เครื่อง แบ่งเป็นรับเครื่องที่ตึกจามจุรีสแควร์ 2 วันๆ ละ 600 เครื่อง และรับเครื่องที่ศูนย์บริการดีแทคอีก 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ อุกรธานี ชลบุรี นครปฐม และภูเก็ต อีกจังหวัดละ 100 เครื่อง

คนแรกที่ได้รับเครื่องไอโฟน 6 ได้มาเข้าคิวตั้งแต่ 6 โมงเย็นของเมื่อวานนี้ และได้รับของที่ระลึกจากดีแทคเป็นอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน เช่น พาวเวอร์แบงค์ หูฟัง เป็นต้น และลำดับที่ 2 และ 3 จะได้รับของที่ระลึกเป็นกิ๊ฟเซ็ตของดีแทค

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ไอโฟน 6 เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่แฟนๆ รอคอย และถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ไม่เหมือนครั้งอื่น และกว่า 90% เป็นลูกค้าไอโฟนอยู่แล้ว ซึ่งมียอดจองสูงกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมาเช่นกัน มียอดจองกว่า 2 หมื่นเครื่อง และคาดว่าภายในสิ้นปีจะมียอดจองเพิ่มขึ้นเป็นหลักแสน

ปกรณ์กล่าวเสริมอีกว่ายอดจองไอโฟน 6 สูงกว่าไอโฟน 6 พลัส ส่วนหนึ่งมาจากไอโฟน 6 พลัสมีสินค้าที่เข้ามาน้อยกว่า และขนาดความจุ 64 GB ก็เป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก เพราะมีราคาเท่ากับรุ่น 32 GB ในอดีต แต่ได้ความจุที่เพิ่มขึ้น ทำให้สินค้าขาดตลาดไปทั่วโลกเช่นกัน
 
เอไอเอสใช้เครือข่ายช้อปกระจายเครื่อง

ทางด้านค่ายเอไอเอส ไม่ได้ เช่าพื้นที่จัดงานอีเว้นท์ หรือออกสื่อทีวีรายการดังเหมือนกับอีก 2 ค่าย โดยให้ลูกค้าจองเครื่องไอโฟน 6 มารับเครื่องพร้อมกันที่ไอเอสช้อป และร้านเทเลวิซ ทั่วประเทศ รวม 100 สาขา 

แต่ถึงไม่มีจัดงานใหญ่ในห้างสรรพสินค้า หรือ โปรโมทออกสื่อ เหมือนกับอีก 2 ค่ายแต่เอไอเอส ก็ยังใส่ “กิมมิก” ด้วย ถ่ายทอดสด บรรยากาศรับเครื่องไอโฟน 6 ในเวลา  10.30 น ผ่าน Line Official Account โดยมีเหล่าบรรดาดาราดัง อย่าง เจมส์ จิรายุ พรีเซนเตอร์ของเอไอเอส, ขวัญ อุษามณี, ดีเจ เอกกี้ เป็นต้น เดินทางมารับเครื่องที่เอไอเอสช้อป สาขาในห้างสรรพสินค้าหรู ห้างฯเซ็นทรัล เป็นจุดในการโปรโมทรับเครื่องไอโฟน 6 ในปีนี้

ข้อเสนอพิเศษ ของค่ยนี้ ให้ลูกค้าได้ลุ้นรับสมาร์ทโฟนสุดฮิตรุ่นใดก็ได้มูลค่าสูงสุดถึง 30,000 บาท และผ่อน 0% เป็นเวลา 10 เดือน

ดารา เซเลบมาน้อย

ถึงแม้ว่า งานรับเครื่องไอโฟนเครื่องแรกจะได้รับความสนใจ แต่สิ่งที่เห็นจากการจัดงานในปีนี้ คือ มีการเชิฐ เซเลบริตี้ และดารามาร่วมงานไม่มาก เหมืนอย่างที่แล้วมา สาเหตุส่วนหนึ่ง เป็น “กติกา” ของ แอปเปิ้ล ที่ไม่แนะนำให้จัดงานโดยใช้ ดารา นักแสดง มาร่วมงาน เพราะต้องการให้ผู้บริโภค เห็นถึงคุณสมบัติของเครื่องไอโฟน 6  เป็นหลัก

6 ผู้บริหารเอไอเอสพร้อมเหล่าดาราที่มารับเครื่องในวันแรก