ตัน ปั้นแถวคีบไอโฟน 6

เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรม ที่เรียกเสียง “ฮือฮา” ได้อีกครั้ง กับการเปิดให้ลุ้นรางวัลไอโฟน 6 จากตู้ “คีบไอโฟน” ที่ “อิชิตัน” จัดขึ้นที่ ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสยามสแคว์วัน โดยลูกค้าต้องแลกซื้อ อิชิตัน รสลิ้นจี่ ในราคา 10 บาท จากราคาปกติ 15 บาท 1 คน ต่อ 1 สิทธิ 

กิจกรรมนี้ขึ้นจัดวันเดียว คือ วันที่ 3 พ.ย.ตั้งแต่ 10 โมงเช้า จนถึง 2 ทุ่ม หรือจนกว่าไอโฟน 6 ที่เตรียมไว้ 30 เครื่องจะหมดก่อน

ปรากฎว่า คิวลุ้นคีบไอโฟนของตัน คึกคักและแถวยาวกว่าคิวรอรับไอโฟนเครื่องแรกเสียอีก เพราะมีคนมาเข้าคิวต่อแถวรอลุ้นกันยาวเหยียด จนล้นเข้าไปในห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่ใช้เวลารอไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง บางคนมารอตั้งแต่เที่ยงแต่ได้คีบตอน 1 ทุ่มก็มี

“ผลตอบรับดีเกินคาด คิวแรกมาตั้งแต่ห้าทุ่มเมื่อวานนี้ (2 พ.ย)  คิวเยอะที่สุดจะอยู่ที่ 700-800 คน คาดว่าทั้งวันน่าจะอยู่ที่ 3,000-4,000 คน  จนช่วง 6 โมงเย็น เลยต้องขอให้เตัดแถวที่ยังรออีก 200-300 คนออก เพราะดูเวลาแล้วยังไงไม่ทัน 2 ทุ่ม ” ตัน ภาสกรนที บอกกับ Positioning

ตันบอกว่า ที่มาของไอเดียนี้ เริ่มต้นมาจาก ต้องการแนะนำสินค้าสินค้าใหม่  คืออิชิตันรสลิ้นจี่ให้ลูกค้าได้ทดลองชิม พอดีกับช่วงนี้กระแส “ไอโฟน 6” มาแรง เพราะเพิ่งเปิดขายเป็นทางการไปไม่กี่วัน แต่ถ้าใช้วิธีแจกไอโฟนแบบเดิม คือให้ส่งรหัสชิงโชคก็จะดูธรรมดาไป  ต้องคิดหาวิธีใหม่ๆมาใช้ จึงเป็นที่มาของ “ตู้คีบไอโฟน  ซึ่ง ตัน ให้เหตุผลว่า คนส่วนใหญ่ก็คุ้นเคยกับตู้คีบตุ๊กตาดีอยู่แล้ว และเป็นเกมที่สนุก
ส่วนใครที่ว่า “ยาก” นั้น ตัน ยืนยันว่า คนแรกได้หลังจากเปิดให้คีบแค่ 15 นาที และมีคนคีบไปแล้ว 7-8 คน “ใครจะได้ต้องขึ้นอยู่กับ “ฝีมือบวกกับความเฮงอย่างละครึ่งจึงสำเร็จ”

หลังจากนี้ ตัน จะขยายผลไปจัดต่างจังหวัด ในวันเสาร์ที่ 8 ที่ ห้าง ธิงค์ พาร์คอาร์ต คอมมูนิตี้มอลล์ จังหวัดเชียงใหม่ ห้างฯ ค้าปลีกของตันที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ส่วนจะไปจัดจังหวัดอื่นๆ อีกหรือไม่นั้น ตันบอกว่า ต้องดูว่า กระแสตอบรับที่เชียงใหม่ก่อน ว่าคนต่างจังหวัดจะนิยมเหมือนกับคนกรุงเทพฯ หรือเปล่า