เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง โชว์ยอดขายเติบโตสวนตลาด เตรียมขยายฐานให้บริการเพื่อรองรับธุรกิจในอนาคต

นายศุภวุฒิ  จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเงินในกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เปิดเผยว่า การดำเนินงานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลิสซิ่ง ประเทศไทย ในช่วง 3 ไตรมาสของปี 2557 (มกราคม – กันยายน) มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นโดยมียอดสินเชื่อรถยนต์โดยรวมของบริษัทฯประมาณ 22,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 5,000 ล้านบาทหรือประมาณ 26 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ 2556 ส่วนยอดสินเชื่อเพื่อผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ดีลเลอร์) เพิ่มขึ้นเกือบ 1,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา ขณะที่สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ลดต่ำลงจากระดับ 0.4 % มาอยู่ที่ 0.3 % เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปี 2556 ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานดังกล่าว ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สวนกระแสตลาดสินเชื่อรถยนต์โดยรวมซึ่งปรับตัวลดลง สำหรับภาพรวมธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของประเทศที่ลดลงถึง18% นั้นแต่สัดส่วนธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ของเราเพิ่มขึ้นจาก22%เป็น 36% และมีผลิตภัณฑ์ทางด้านประกันภัยรถ Mercedes-Benz Protection  ในปีนี้เติบโตกว่า 40% หรือมากกว่า 12,000 สัญญา ส่งผลให้ในปีนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการให้สินเชื่อ ตามที่ตั้งไว้

“ปัจจัยความสำเร็จที่ผลักดันให้ยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลิสซิ่งเติบโต เป็นผลมาจากการสนับสนุนของ เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย)และจุดแข็งในด้านของการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ครบทุกรูปแบบ (Total Solution) ทั้งกับผู้จำหน่าย(ดีลเลอร์)และลูกค้าโดยให้การสนับสนุนทางด้านการเงินแก่ผู้จำหน่าย(ดีลเลอร์)ควบคู่ไปกับการนำเสนอการให้บริการสินเชื่อที่มีความหลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่สุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายและพัฒนาบริการที่ทันสมัยซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น” นายศุภวุฒิ กล่าว

นายศุภวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการดำเนินงานในปีนี้จนถึงปี 2558 ว่า จะมุ่งเน้นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจทางด้านการเงินที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยมีแผนขยายฐานการให้บริการทางการเงินแก่ผู้จำหน่าย (ดีลเลอร์) สำหรับใช้ในการพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต  เช่นให้สินเชื่อผู้จำหน่ายเพื่อสร้าง ขยาย หรือ การปรับปรุงโชว์รูมเพื่อรองรับการขยายตัวของการขายและกลุ่มลูกค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ และการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าทั้งในด้านการขายและการใช้บริการ

ทางด้าน นายจิรพงษ์ มิเชล ปอนนาช กรรมการบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการทำตลาดว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องของแบรนด์เอ็กซพีเรียนซ์ (Brand Experience) เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่และสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้า ผ่านแนวทางการนำเสนอ Loyalty Program โปรแกรมทางการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน เพื่อมอบสิทธิพิเศษในการครอบครองรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในตระกูลThe new C-Class ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ C 180 Exclusive C 180 Avantgarde และ C 250AMG Dynamic โดยลูกค้าจะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษทั้งในส่วนของอัตราดอกเบี้ย 1.79% สำหรับโปรแกรมเช่าซื้อที่มีระยะเวลาผ่อนชำระ 36 เดือน และ 48 เดือน หรือรับแพ็กเก็จการบำรุงรักษาตามระยะทางเป็นระยะเวลา 3 ปี สำหรับโปรแกรมmySTAR และ Finance Lease อีกทั้งยังมีข้อเสนออนุมัติวงเงินสินเชื่อล่วงหน้าอีกด้วย โดยลูกค้าที่สนใจสามารถทำสัญญาและรับมอบรถยนต์ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 ธันวาคม 2557

นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง ยังได้พัฒนาบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ หรือ Customer Online System: COS  เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดต่างๆ ของสัญญา เช่น ตรวจสอบประเภทสัญญา ระยะเวลาการทำสัญญา รวมถึงอัตราการผ่อนชำระต่อเดือน และยอดคงเหลือตลอดอายุสัญญา อีกทั้งสามารถพิมพ์รายละเอียดการชำระเงิน ใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับภาษี ดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ตลอดจนสอบถามหรือแนะนำข้อคิดเห็น โดยลูกค้าสามารถใช้บริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ได้ทั้งบนอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ ผ่านทางเว็บไซต์ www.mymblt.com  และยังสามารถใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นmyMBFS บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบไอโอเอสและ แอนดรอยด์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถดำเนินการผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

“เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า จึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น myMBFS โดยเพิ่มเติมฟังก์ชั่นบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ และฟังก์ชั่นคำนวณอัตราชำระต่อเดือนสำหรับโปรแกรมทางการเงินmySTAR เพื่อให้แอพพลิเคชั่น myMBFS สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งการเข้าถึงรายละเอียดรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นต่างๆ การคำนวณประมาณการอัตราชำระต่อเดือนด้วยโปรแกรม mySTAR และFinance Lease รายละเอียดโปรโมชั่นและแคมเปญส่งเสริมการขาย บริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ รวมถึงค้นหาที่ตั้งของผู้จำหน่ายที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา” นายจิรพงษ์ กล่าว