กลุ่ม“แปซิฟิกา” ฟิตจัด นำเข้า “อเมริกัน อีเกิ้ล” สุดยอดแบรนด์แฟชั่นอันดับ 1 จากอเมริกา เจาะกลุ่มนักช้อปไทย-ต่างชาติ

คุณโอภาส เลวิจันทร์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารกลุ่มบริษัท แปซิฟิกา จำกัด ตัวแทนผู้นำเข้าสินค้าแฟชั่นชั้นนำ อาทิ Coach ฟิตจัด จีบสุดยอดแบรนด์ขายดีอันดับ 1 ในอเมริกาอย่าง “American Eagle Outfitters” เข้าพอร์ท พร้อมเปิดช็อปแถวสยามสแควร์วันเป็นที่แรกในเมืองไทย ชูแฟชั่น “ยีนส์” สินค้าขายดีอันดับ 1 ในอเมริกาเป็นพระเอก พร้อมเนรมิตตกแต่งเป็นโซนเฉพาะกิจ รองรับสาวกนักช็อปแฟน American Eagle Outfitters ทั้งไทยและต่างประเทศ เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและคนชอบแต่งตัว เชื่อมั่นด้วยคาแรคเตอร์และความแข็งแกร่งของแบรนด์อเมริกัน ซึ่งมีแฟนพันธุ์แท้อยู่ทั่วโลก จะช่วยดันยอดขายเป็นไปตามเป้า พร้อมเผยแผนกระจายอีกหลายสาขาในปีหน้า

คุณโอภาส เลวิจันทร์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารกลุ่มบริษัท แปซิฟิก้าฯ กล่าวว่า “จากข้อมูล เราเล็งเห็นศักยภาพของตลาดเสื้อผ้า casual โดยเฉพาะยีนส์ ในเมืองไทยที่มีขนาดของตลาดที่ใหญ่และมีการเติบโตที่ดี และ American Eagle Outfitters เป็นผู้นำตลาด เป็นแบรนด์ที่ขายยีนส์ดีเป็นอันดับหนึ่ง ในสหรัฐอเมริกา จึงเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกแบรนด์นี้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากนี้ American Eagle Outfitters ยังเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งหลากหลาย อาทิด้าน Identity และ Character มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับลูกค้าตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่ โดยกลุ่มที่ติดตามแบรนด์เป็นพิเศษจะเป็นเด็กรุ่นใหม่และคนที่มีความมั่นใจในการแต่งตัว นอกจากนี้ความพิเศษของ American Eagle Outfitters คือเป็น Lifestyle Brand ทั้งรูปแบบร้านที่น่าสนใจ รวมไปถึงการให้บริการ เน้นประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ดีแก่ลูกค้า Friendly Shopping โดยก่อนที่บริษัทฯ จะนำเข้า เราทำการศึกษาว่าตลาดเมืองไทยมีศักยภาพในสินค้าประเภทไหน และตลาดกลุ่มไหนมีแนวโน้มเติบโต จากนั้นค่อยเข้าสู่การมองหาแบรนด์ที่ตอบโจทย์ตรงกลุ่ม จึงเชื่อว่าน่าจะไปได้ดีในเมืองไทย

ด้านเอกลักษณ์และความพิเศษของแบรนด์นั้น ผู้บริหารเผยว่า “AMERICAN EAGLE OUTFITTERS” เป็นแบรนด์อเมริกัน เน้นคุณภาพและความทันสมัย โดดเด่นด้วยสไตล์อเมริกันแท้ๆ มีความเท่ห์ แข็งแกร่ง ตามแบบฉบับ และเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของอเมริกาโดยเฉพาะยีนส์ ซึ่งถือเป็นตัวเปิดตลาดให้กับแบรนด์ ก่อนจะมีสินค้าอื่นๆ ตามมาติดๆ โดย American Eagle Outfitters ให้ความสำคัญกับแต่ละคอลเลคชั่นที่จะออกมา มีกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันหลายขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ดีไซเนอร์ ส่วนการผลิต และส่วนการตลาด เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าครอบคุลมทุกความต้องการ จุดเด่นอื่นๆ นอกจากความประทับใจในตัวสินค้าตั้งแต่แรกเห็นแล้ว สิ่งที่ลูกค้าจะได้จากช็อป American Eagle Outfitters คือ การบริการที่ดี เราตั้งใจจะมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ดีให้ จึงได้ฝึกอบรมพนักงานให้เป็นที่ปรึกษาด้านแฟชั่น ให้การช็อปปิ้งที่ร้านเป็นที่น่าจดจำ”

“สินค้าทีทำให้แบรนด์ American Eagle Outfitters แจ้งเกิดและก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำคือ กางเกงยีนส์ เราเป็นยีนส์ยอดนิยมอันดับ 1 ของอเมริกา ขายดีที่สุด!!! ด้วยเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย รวมถึงรูปทรงที่ทันสมัย และที่สำคัญราคาสมเหตุสมผล ทำให้ได้รับความสนใจ ซึ่ง American Eagle Outfitters ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในหมวดนี้มาโดยตลอด นอกเหนือจากนี้ยังมีสินค้าแฟชั่นในหมวดอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อาทิเช่น แจ๊กเก็ต , เสื้อ, กราฟิก , โปโล, เสื้อยืด , เสื้อ กระโปรง, ชุด , อุปกรณ์เสริม เช่น รองเท้า , กระเป๋า, และผู้หญิง อุปกรณ์ เล็ก ๆ เช่น สร้อยข้อมือ , แหวน , และ hairpieces ฯลฯ โดยให้น้ำหนักสัดส่วนเท่ากัน เท่าแฟชั่นเพื่อคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง”

ด้านจุดเด่นของช็อป AMERICAN EAGLE OUTFITTERS ที่สยามสแควร์วัน นั้น ผู้บริหารเผยว่า “เนื่องจากเราต้องการให้คนรู้จัก AMERICAN EAGLE ว่าเป็นอย่างไร จากการสำรวจ มีลูกค้าหลายคนที่รู้จักโลโก้ แต่ยังไม่รู้จักตัวแบรนด์มากนัก เราจึงลงทุนไปกับ Shop แรกนี้ เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าได้รู้จัก AMERICAN EAGLE BRANDจริงๆ และเราต้องการให้คนรู้ว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์คุณภาพ มาจากสหรัฐอเมริกาซึ่งมีสินค้าหลากหลาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ โดยจุดเด่นของร้านที่สยามสแควร์วัน คือเราเป็นร้าน AMERICAN EAGLE ร้านแรกในโลกที่มี Denim Destination พื้นที่ทั้งหมดจะเน้น “ยีนส์” ซึ่งเรามีให้เลือกหลายแบบ หลายสี และยังมีทุกความยาวซึ่งลูกค้าสามารถซื้อยีนส์ของเราโดยที่ไม่ต้องตัดขาหรือปรับขนาดให้เสียทรง Shop มีพื้นที่รวม 550 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 3 ชั้น ชั้นใต้ดินเป็นสินค้าแฟชั่นเพื่อคุณผู้ชาย ชั้นล่างเป็นสินค้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง และชั้นสามจัดเต็มกับแผนกยีนส์ นอกจากนี้ในทุกๆ ฤดูกาล หรือเฉลี่ยสองถึงสามเดือน เราจะมี ผลิตภัณฑ์ใหม่ เข้ามา และทยอยโชว์ให้ลูกค้าได้เห็นความเปลี่ยนแปลง รวมถึงตื่นเต้นกับสินค้าแฟชั่นใหม่ๆ โดยตลอด”

สำหรับแผนการตลาดที่จะทำให้กับแบรนด์ American Eagle Outfitters ซึ่งนำเข้ามาใหม่? “เราได้มีเชิญดาราชั้นแนวหน้า, net idol มาร่วมในงานเปิดของเรา นอกจากนั้นเรามีการแจกของที่ระลึก “กระเป๋าผ้า American Eagle Outfitters” แก่แขกผู้มีเกียรติที่มาซื้อของที่ร้าน รวมไปถึงโปรโมชั่น 20% เมื่อซื้อสินค้าในวันแรก เรามีเป้าหมาย ที่จะเป็น ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ชั้นนำ ชาวอเมริกัน ในประเทศไทย ภายใน 3 ปีข้างหน้า และจะขยายเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 สาขาภายในปี2559 โดยเล็งไปที่ศูนย์การค้าชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ท้ายที่สุด ในส่วนของการตั้งราคานั้น ทางผู้บริหารกลุ่มบริษัท แปซิฟิกฯ เผยว่า ราคาสินค้าของเราใกล้เคียงกับที่สหรัฐอเมริกา หรือเท่ากับๆ ประเทศอื่นๆในแถบเอเชีย เนื่องจากเป็นมาตรฐาน อาจแตกต่างกันนิดหน่อยตรงที่ภาษีนำเข้าของแต่ละประเทศ