ซูรูฮะ ใช้ร้านไซส์ใหญ่ สู้ศึกดรักสโตร์

แม้ Tsuruha (ซูรูฮะ) ดรักสโตร์ภายใต้ชายคาเครือสหพัฒน์ จะเป็นน้องใหม่ในตลาดเชนร้านดรักสโตร์ ที่ได้ทำตลาดเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น

แต่การติดสปีดในการขยายสาขาอย่างเต็มที่ ทำให้ซูรูฮะเริ่มเป็นที่รู้จัก และมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดมากกว่า 50% ล่าสุดได้ใช้วันที่ 24 ธันวาคม 2557 เป็นฤกษ์ดีในการเปิดสาขาที่ 24 ที่อาคารญาดา ถ.สีลม

ด้วยการชูคอนเซ็ปต์ที่เป็น “ซูเปอร์ดรักสโตร์” ทำให้มีสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคเข้ามาด้วย ฉีกไปจากคู่แข่งในตลาดที่ส่วนใหญ่เน้นสินค้าสุขภาพและความงาม

กลยุทธ์ต่อไปที่ซูรูฮะใช้ในการรุกตลาดก็คือ การเร่งขยายสาขาให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ซึ่งในปี 2558 จะเปิดอีก 20 สาขา โดยที่ 20% จะเป็นรูปแบบร้านขนาดใหญ่ ขนาด 300-1,000 ตารางเมตร โมเดลสแตนอะโลน เพื่อตอบโจทย์ One-Stop Shopping และเพิ่มยอดใช้จ่ายต่อบิลของลูกค้าให้สูงขึ้น

รูปแบบร้านขนาดใหญ่จะมีสินค้าถึง 20,000 รายการ จะมีสินค้าเบ็ดเตล็ดเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างเยอะ และพฤติกรรมลูกค้าก็จะชอปปิ้งสินค้าประเภทนี้เยอะเช่นกัน ทำให้มียอดเฉลี่ยต่อบิลสูง ต่างจากร้านขนาดกลางที่มี 10,000 รายการ พฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อยาและสินค้าอื่นเล็กๆ น้อยๆ 60% ยังคงยึดทำเลใน กทม. แต่เป็นโซนชานเมืองที่เป็นแหล่งชุมชน ส่วนต่างจังหวัดจะกระจายไปทุกภูมิภาค ปัจจุบันมีสาขาที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกแล้ว