ซัมซุงพลิกหน้าประวัติศาสตร์สู่ “ยุคแห่งชีวิตอัจฉริยะ” ยกทัพผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ตะลุยงาน CES 2015

ซัมซุงเปิดโลกอนาคต สร้างสรรค์นวัตกรรมปี 2015 ภายใต้แนวคิด “Creating Possibilities, Shaping the Future” ที่จะสอดประสานเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเข้ากับเนื้อหาและบริการต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตภายในบ้านแบบอัจฉริยะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์และบริการล่าสุดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง เอสยูเอสดี ทีวี(Samsung SUHD TV) ขนาด 88 นิ้วที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการไทเซน (Tizen) ลำโพงกระจายเสียง 360 องศา เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับห้องครัว เดอะ เชฟ คอลเลคชัน (The Chef Collection) มอนิเตอร์จอโค้ง และบริการวิดีโอออนไลน์เสมือนจริงซัมซุง มิลค์ วีอาร์ (Milk VR virtual reality video service) โดยนวัตกรรมทั้งหมดถูกจัดแสดงที่งานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติ (Consumers Electronics Show 2015: CES 2015) ณ ลาสเวกัส, สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2558

ก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความคมชัดด้วยซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี

ซัมซุงนำเสนอทีวีขนาดหน้าจอ 88 นิ้ว รุ่น JS9500 ที่ปรับปรุงการคุณสมบัติการแสดงผลอัจฉริยะแบบ SUHD อันเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซัมซุง มาพร้อมหน้าจอแบบนาโนคริสตัลที่ประหยัดพลังงานอย่างยิ่งยวด สามารถปรับปรุงสีสันเพื่อการแสดงผลได้ดีกว่าทีวีทั่วไป 2 เท่า และแสดงสีสันได้ละเอียดมากกว่าทีวีทั่วไปถึง 64 เท่า เรียกได้ว่าซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี ถูกสรรสร้างมาเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ในการรับชมความบันเทิงผ่านทีวีระดับพรีเมียมอย่างแท้จริง

ปฏิวัติการรับชมความบันเทิงด้วยสมาร์ททีวีที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไทเซน (Tizen)

ซัมซุง สมาร์ททีวีทั้งหมดในปี 2015 จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ของซัมซุงที่สร้างขึ้นบนระบบปฏิบัติการ ไทเซน (Tizen) ที่พัฒนาขึ้นโดยซัมซุง ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึงคอนเทนท์เพื่อรับชมความบันเทิงได้อย่างหลากหลาย และรวดเร็วกว่าที่เคย ด้วยคุณสมบัติสมาร์ทฮับ (Smart Hub) ที่ออกแบบขึ้นใหม่ โดยจะแสดงการค้นหาและแนะนำคอนเทนท์สำหรับผู้ใช้อยู่ภายในหน้าจอเดียว รวมทั้งการควบคุมแบบสี่ทิศทางที่จะตอบสนองคำสั่งจากผู้ใช้อย่างลื่นไหล และที่สำคัญซัมซุง สมาร์ททีวียังสามารถแบ่งปันคอนเทนท์กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ผ่าน Wi-Fi Direct หรือเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือซัมซุงที่อยู่ใกล้ๆ ได้โดยอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี Bluetooth Low Energy (BLE) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เข้าถึงประสบการณ์ความบันเทิงผ่านหลากหลายหน้าจอ (Multi-screen Experience) และยังอัดแน่นไปด้วยบริการคอนเทนท์จากพันธมิตรต่างๆ อีกเพียบ

 

เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะจากซัมซุงที่จะมอบสุนทรียภาพแห่งการฟังเสียงแบบ 360 องศา

ซัมซุงนำเสนอลำโพงรุ่น WAM7500/6500 ที่ได้รับการพัฒนาจากห้องวิจัยด้านเสียงที่ทันสมัยที่สุดของซัมซุง ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านเสียงคือเทคโนโลยี ‘Ring Radiator’ อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ที่สามารถสร้างเสียงที่หนักแน่นด้วยเสียงเบสและก้องกังวานด้วยเสียงแหลม แต่ถูกผสมเสียงให้สมดุลอย่างสมบูรณ์ที่สุด และยังสามารถกระจายเสียงออกไปในทุกทิศทางทั่วทุกมุมห้อง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดื่มด่ำไปกับสุนทรียภาพแห่งการฟังเสียงแบบเหนือระดับ

 

รับชมภาพให้สบายตามากยิ่งขึ้นผ่านจอมอเตอร์จอโค้งรุ่นใหม่

ซัมซุงเปิดตัวจอมอนิเตอร์จอโค้งแบบ Ultra-wide ซีรีส์ SE790C ในสัดส่วนภาพ 21:9 ที่จะมีทั้งขนาด 29 นิ้วและ 34 นิ้ว และจอมอนิเตอร์ ซีรีส์SE590C หน้าจอขนาด 32 นิ้ว ที่จะมอบประสบการณ์ในการรับชมที่แสนสบายด้วยลักษณะหน้าจอที่มีความโค้งโอบรับกับดวงตาของมนุษย์

เปลี่ยนกิจกรรมในบ้านให้สนุกมากกว่าที่เคยด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวสุดล้ำ

ต่อยอดชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับห้องครัว The Chef Collection ที่ซัมซุงพัฒนาร่วมกับเชฟระดับดาวมิชลิน ในปี 2015นี้ โดยการนำเสนอสูตรและเทคนิคการประกอบอาหารจากเชฟชื่อดังสู่ผู้บริโภคผ่านแอพลิเคชัน The Chef Collection บนแท็บเลตรุ่น Chef Collection ซึ่งสามารถช่วยแสดงขั้นตอนการประกอบอาหารได้อย่างละเอียดทุกขั้นตอนอีก

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เตาอบ Flex Duoที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Dual Door ที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถประกอบอาหารได้ 3 อย่างพร้อมกัน ทั้งยังสามารถขยายช่องเตาอบให้กว้างขึ้น หรือแบ่งย่อยเป็น 2 ช่อง ด้วยตัวแบ่ง Smart Divider ที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อการประกอบอาหาร 2 จานได้พร้อมกัน และทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าทั้งกลิ่นและความร้อนจากอาหารทั้ง 2 จานจะไม่ปะปนกัน

เครื่องซักผ้าฝาบนของซัมซุงรุ่น Activewash สามารถช่วยขัดคราบสกปรกและบำรุงเนื้อผ้าได้ตั้งขั้นตอนการซักโดยที่ผู้ใช้งานสามารถนำพาลงซักได้ทันทีโดยมิต้องทำการลบรอยคราบสกปรกก่อนนำพาลงสู่เครื่องซักผ้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ เทคโนโลยีซุเปอร์สปีดอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุงนั้นสามารถช่วยลดเวลาที่ใช้ในการซักผ้าลงเหลือเพียง 36 นาที

สัมผัสเนื้อหาจากโลกเสมือนจริงได้จากบริการวิดีโอออนไลน์เสมือนจริงซัมซุงมิลค์

ซัมซุงนำเสนอบริการวีดีโอออนไลน์เสมือนจริงรูปแบบใหม่ผ่าน ซัมซุง มิลค์ (Milk VR virtual reality video service) โดยผู้ใช้สามารถรับชมวีดีโอได้แบบ 360 องศา ผ่านแว่นตาเสมือนจริงซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (Samsung Gear VR) ซึ่งสามารถรับชมคลิปวิดีโอสตรีมมิ่งใหม่ๆ ได้ทุกวัน อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับช่องรายการเพลง กีฬา เหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้น กิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ หรือคอนเทนท์ต่างๆ จากพันธมิตรของซัมซุงได้จากช่องรายการเสมือนจริงมากมาย โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกรับชมแบบ “Instant Play” (รับชมแบบสตรีมมิ่ง) หรือแบบ “Best Quality” (ดาวน์โหลดเนื้อหาก่อนชม) และสามารถเลือกความละเอียดสูงสุดสำหรับการรับชมได้ที่ความละเอียด 4K x 2K