ไทยดริ้งค์ปั้นแบรนด์"100 พลัส" สร้างเซกเม้นท์ใหม่ น้ำอัดลมสุขภาพ

ไทยดริ้งค์ จำกัด ในเครือไทยเบฟฯ เปิดตัวน้ำอัดลมแบรนด์ใหม่ “100 พลัส” สร้างเซกเม้นท์ใหม่ในตลาดน้ำอัดลม หรือ “เครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ”  เนื่องจากประเมินแล้วว่า น้ำอัดลมยังเป็นตลาดขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 47,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4%

รวมทั้ง ต้องการตอบรับกับกระแสสุขภาพ เนื่องจากสำรวจผู้บริโภคพบว่า คนไทย ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยวางตลาด 2 รสชาติ รสซิตรัส และรสเลมอนไลม์ อยู่ในบรรจุภัณฑ์ เพ็ท ราคา 12 และ 17 บาท และกระป๋อง มีตั้งแต่ราคา 10 บาท และขวดแก้ว (แบบไม่คืนขวด) ราคา 10 บาท

จะว่าไปแล้ว โพซิชั่นนิ่งของเครื่องดื่ม 100 พลัส จะอยู่กึ่งกลางระหว่าง เครื่องดื่มอัดลมไร้คาเฟอีน ที่ให้ในเรื่องของ “ความสดชื่น” และเครื่องดื่มใส่ “แร่ธาตุและเกลือแร่” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่มีกิจกรรมต้องทำในระหว่างวันหลายอย่าง ต้องการเครื่องดื่ม “แร่ธาตุและเกลือแร่” เพื่อเติมเต็มสิ่งที่สูญเสียไป 

การวางจุดยืนอยู่กึ่งกลางระหว่างน้ำอัดลม และเครื่องดื่มเกลือแร่ จะทำให้เข้าถึงใน ตลาดน้ำอัดลม ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ แต่เน้นกระแสสุขภาพ ที่ทุกคนรู้ดีว่าเป็นเทรนด์ที่คนไทยให้ความสำคัญมากขึ้น และเซ็กเม้นท์น้ำอัดลมสุขภาพนี้ยังไม่มีคู่แข่งโดยตรง  ขณะเดียวกัน ก็สามารถกินตลาด “เครื่องดื่มเกลือแร่” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบออกกำลังกายได้ด้วย

โดยจะสร้างการรับรู้แบรนด์และตัวสินค้าด้วยงบการตลาด 400 ล้านบาท  ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะชีวิตยังต้องไปต่อ”  ผ่าน 3 กลุ่มพรีเซนเตอร์ ซึ่งตัวแทนกลุ่ม Gen C  นำทีมโดย “ตูน บอดี้สแลม” “เทยเที่ยวไทย” และ “แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์” ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มคนในระดับแมส ตูน บอดี้  อยู่ในกระแสของวัยรุ่น  และเป็นกลุ่มของเซเรบริตี้สาวไฮโซ 

รวมถึงเตรียมแจกเครื่องดื่ม 100พลัส จำนวน10 ล้านตัวอย่าง เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้และทดลองผลิตภัณฑ์ เพื่อแจกจ่ายทั่วประเทศตลอดทั้งปี ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 2,500 ล้านบาท