ศึกชาเขียวปีนี้  ใครจะ “ซิ่ง” กว่ากัน ? โออิชิ ส่ง “ฟีโน่-ยาริส” สู้ “เบนซ์” อิชิตัน

เปิดศึกห้ำหั่นกันมาตลอด สำหรับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง “โออิชิ และ อิชิตัน” มาปีนี้ ทั้งคู่พร้อมใจกันเปิดศึก “แคมเปญชิงโชครถ” กันทั้งคู่  หวังกระชากยอดชาเขียวให้โต 15,400 ล้านบาท

เริ่มจาก อิชิตัน งัดไม้ตายออกแคมเปญชิงโชค  “รหัสรวยเปรี้ยง” ภาค 4 แคมเปญ “คู่บุญ” กระตุ้นยอดชาเขียวในช่วงซัมเมอร์  เริ่มตั้งแต่5 มีนาคม – 21 พฤษภาคม 2558

คราวนี้ ตัน ภาสกรนที เลือกแจกรถเบนซ์ 50 วัน 50 วัน  เป็นรถ Mercedes Benz SLK 200 ซูเปอร์คาร์ รางวัลละ 3.69 ล้านบาท แจกทุกดือน จำนวนรวม 3 รางวัลเป็นรางวัลใหญ่

โดยกิมมิกอยู่ที่ รางวัลที่ 2 Mercedes Benz CLA 180 47 คัน รางวัลละ 2.39 ล้านบาท แจกทุกวัน รวมทั้งสิ้น  50 วัน 50 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 123.4 ล้านบาท  รวมทั้งแคมเปญ 200 ล้านบาท  ตันยืนยันว่า มากที่สุดเท่าที่เคยจัดมา 
       
ตัน บอกว่า “รหัสรวยเปรี้ยง” ถือเป็นแคมเปญหลัก ตั้งเป้าจัดกลยุทธ์หลักทางการตลาดประจำปีของอิชิตัน ที่ไม่เพียงผลักดันยอดขายของอิชิตันให้ถึงเป้าหมาย แต่ยังช่วยกระตุ้นตลาดชาพร้อมดื่มทั้งระบบให้ขยายตัวได้ถึง 15,400  ล้านบาท  ปีนี้คาดว่าจะช่วยผลักดันให้ตลาดชาพร้อมดื่มเติบโตขึ้นอีกประมาณ 15%
       
ทั้งนี้ การจัดโปรโมชั่นแคมเปญใหญ่ประจำปี  จะมีเพียงปีละครั้งเพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดโดยรวม นอกจากนั้นจะเน้นการทำกิจกรรมการตลาดเฉพาะกลุ่มเช่นกลุ่ม Modern Trade กลุ่ม Traditional Trade กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นโดยจะทำการสื่อสารเฉพาะบางช่องทาง

ทำไมต้องเป็นรถเบนซ์
      
รางวัลที่แจกแต่ละครั้ง ย่อมต้องมีเป้าหมายการตลาด สาเหตุที่เลือกแจกรถเบนซ์  ตันให้เหตุผลว่า  เมอร์ซิเดส เบนซ์  คือรถในฝันอันดับหนึ่งของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ อยากได้ครอบครอง ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว แจก “รถปอร์เช่”  เป็นที่ชื่นชอบของคนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ยาก
      
ส่วนที่ต้องแจกรถเบนซ์  50 รางวัล เพราะประเมินจากแคมเปญรหัสรวยเปรี้ยงก่อนหน้านี้ 60 วันนานไป ส่วน 40 วัน น้อยไป จึงมาลงตัวที่ 50 วัน แจก 50 คัน
    
ส่วนองค์ประกอบของแคมเปญอื่นๆ ยังคงไว้เหมือนเดิม เช่น การส่งรหัสใต้ฝาฟรีทุกเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย 

อิชิตัน ได้วางเป้ารายได้ในปี 2558 ไว้ที่ 7,500 ล้านบาท  นอกจากแคมเปญรหัสรวยเปรี้ยงแล้ว   ยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ต่อเนื่องทั้งกลุ่มชาพร้อมดื่ม กลุ่มน้ำสมุนไพรเย็นเย็น ให้สามารถตอบสนองผู้บริโภคทุกกลุ่ม

ปัจจุบันโรงงานอิชิตันมีกำลังการผลิตถึง 1,000 ล้านขวด และ 200 ล้านกล่อง ต่อปี และกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านขวด เพื่อแข่งขันทั้งในประเทศ และในภูมิภาคอาเชียน และยังรองรับการรับจ้างผลิตเครื่องดื่ม (OEM) ที่หลากหลายไม่จำกัดประเภท การเพิ่มเครื่องดื่มน้ำผลไม้ไบเล่เข้ามาในพอร์ต มีกำหนดวางตลาดในวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ รวมไปถึงการจับมือกับพันธมิตรระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อเปิดตลาด ประเทศอินโดนิเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน

โออิชิ แข่งจำนวน แจกเยอะกว่า “โตโยต้า-ยามาฮ่า” 600 คัน !
        
ทันทีที่ตัน เปิดแถลงข่าวแคมเปญใหญ่ รหัสรวยเปรี้ยง ภาค 4 จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน  คู่แข่งตลอดกาลอย่าง “โออิชิ” ไม่ยอมน้อยหน้า ส่งข่าวเปิดตัวแคมเปญ “รหัสโออิชิ ซิ่งทั่วไทย” รับศึกชาเขียวช่วงซัมเมอร์ทันทีเช่นกัน  โดยเปิดให้ลูกค้าโออิชิส่งรหัสมาชิงโชครถโตโยต้า ยาริส จำนวน 50 คัน และรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า ฟีโน่ จำนวน 550 คัน รวม 600 คัน
            
โออิชิ ให้เหตุผลว่า ที่เลือกแจกรถโตโยต้า ยาริส เพราะเป็นรถยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนรุ่นใหม่ ดูจากยอดขายที่ผ่านมา ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า ฟีโน่ เองก็ฮิตในหมู่คนรุ่นใหม่เช่นกัน
            
กิมมิคหลักของตัว แคมเปญของโออิชิ ในเมื่อตัวรางวัลที่แจกไม่หรูเท่ากับคู่แข่งที่แจกรถเบนซ์ถึง 50 รางวัล โออิชิจึงหันมาเกทับบลั๊ฟ ในเรื่อง “จำนวนรถ” ที่แจกเยอะกว่า ถึง 600 คัน ผ่าน (แม้มูลค่าจะน้อยกว่า) ผ่าน โฆษณาชุด “กองทัพ”  โดยใช้ “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” พระเอกซุปตาร์ มารับบทเป็นแม่ทัพใหญ่ของโออิชิในการนำทัพของรางวัลกองทัพรถรวม 600 คัน เพื่อสื่อถึงการ แจกเยอะ จัดหนัก เป็นแมสเสจหลักในการสื่อสาร

โดยระยะเวลาแคมเปญนานกว่าของคู่แข่ง เริ่ม ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคมนี้  เพื่อหวังจะกวาดลูกค้าหัว และท้ายแคมเปญ