ทดลองนั่งรถไฟด่วนชินคันเซน "ชั้นเฟิร์สคลาส" (ชมคลิป)

รถไฟ ด่วนชินคันเซนช่วยให้การเดินทางทั่วแดนอาทิตย์อุทัยสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยรถไฟชินคันเซนยังมีบริการชั้นพิเศษ “เฟิร์สคลาส” ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเหนือชั้นยิ่งขึ้น
       
ปกติแล้ว รถไฟด่วนชินคันเซนจะแบ่งชั้นโดยสารเป็นชั้นธรรมดา และชั้นพิเศษ ที่เรียกว่า “กรีนคลาส” Green Class มีความแตกต่างในเรื่องของที่นั่งที่กว้างขวางกว่า โดยชั้นธรรมดาจะจัดเก้าอี้แบบ 3*2 ต่อแถว ขณะที่ชั้นกรีนคลาสจะจัดเก้าอี้แบบ 2*2 ต่อแถว
       
แต่สำหรับในเส้นทางระยะไกล เช่น จากกรุงโตเกียวไปยังเมืองเซนได ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเส้นทางไปยังเกาะฮอกไกโด รถไฟชินคันเซนยังมีชั้นบริการพิเศษยิ่งกว่า ที่เรียกว่า “กรันคลาส” Gran Class

ความพิเศษที่เหนือกว่าเริ่มตั้งแต่การมีแถวขึ้น รถไฟเฉพาะที่ไม่ต้องต่อแถวรวมกับผู้โดยสารชั้นธรรมดา, จัดเก้าอี้แบบ 2*1 ต่อแถว โดยเป็นเก้าอี้เบาะหุ้มหนังขนาดใหญ่นุ่มสบายสามารถเอนได้ 45 องศา โดยในหนึ่งตู้โดยสารจะมีเพียง 18 ที่นั่งเท่านั้น
       
นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารทั้งแบบญี่ปุ่นและแบบตะวันตก รวมทั้งเครื่องดื่มฟรี ซึ่งมีทั้งน้ำผลไม้, กาแฟ, น้ำชา, และเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ 10 อย่างให้เลือกตามใจชอบ รวมทั้งจะมีเครื่องใช้ส่วนตัวอื่นๆ เช่น ผ้าห่ม, รองเท้าแตะ, ผ้าปิดตา ให้ด้วย
       
ผู้โดยสารชั้น “กรันคลาส” จะมีห้องน้ำพิเศษเฉพาะ และมีพนักงานคอยให้บริการตลอดเวลา โดยพนักงานของชั้นพิเศษนี้จะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ

แน่นอนว่า ค่าโดยสารชั้น “กรันคลาส” จะต้องแพงกว่าค่าโดยสารชั้นธรรมดา โดยราคาที่เพิ่มขึ้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละเส้นทางและประเภทของขบวนรถ รายละเอียดโปรดติดตามจากเว็บไซต์ของการรถไฟในแต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่น
http://jreast-shinkansen.com/granclass/
       
สัมผัสความหรูหราสะดวกสบายของรถไฟชินคันเซน ชั้น “กรันคลาส” จากคลิปวิดีโอ

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000032591