มาลีสามพราน ปลื้มนักลงทุนสถาบันสิงคโปร์ กว่า 30 กองทุนสนใจ

บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เผยกองทุนสิงคโปร์เข้าพบกว่า 30 กองทุน โดยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม และ 1 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าร่วมงานโรดโชว์ Invest Asean 2015 Edition ที่ประเทศสิงคโปร์ กับ บล.เมย์แบงค์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) พบว่าบริษัทได้รับการต้อนรับจากนักลงทุนสถาบันในประเทศสิงคโปร์เป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนสถาบันกว่า 30 กองทุนที่สนใจขอเข้ารับฟังข้อมูลความน่าสนใจในการลงทุนของบริษัท

“นักลงทุนส่วนใหญ่สอบถามถึงแผนธุรกิจในอนาคตของบริษัท เป้าหมายการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงข้อมูลทางการเงินของบริษัท โดยปัจจุบันบริษัทถือได้ว่าเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทน้ำผลไม้ และผลไม้กระป๋อง และแบรนด์มาลี ถือเป็นแบรนด์ของคนไทยที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ” นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการขายและการตลาด กล่าว

“ต้องขอขอบคุณ เมย์แบงค์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ที่พาบริษัทพบกับกองทุนขนาดใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ ในครั้งนี้ บริษัทถือว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีจนเกินคาด โดยครั้งนี้เป็นปีที่ 2 ที่บริษัทเข้าร่วม Roadshow กับเมย์แบงค์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ซึ่งมีทั้งนักลงทุนรายเดิมที่เคยเข้าพบแล้ว และรายใหม่ที่ขอเข้าพบบริษัท รวมกันมากกว่า 30 กองทุน โดยในปีนี้บริษัทมีแผนงานนักลงทุนสัมพันธ์ที่จะให้ข้อมูลความน่าสนใจในการลงทุนของบริษัทให้มากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ” นายปัญญา ชุติสิริวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส สายงานนักลงทุนสัมพันธ์ และเลขานุการบริษัท กล่าว

สำหรับปี 2558 นี้ บริษัทมีแผนที่จะเติบโตในธุรกิจแบรนด์มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการในด้านการรักสุขภาพของผู้บริโภค และจะเน้นขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV มากขึ้น เนื่องจากสินค้าของบริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งใน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว พม่าเวียดนาม และจีน    

โดยในปี 2558 นี้ บริษัทมีแผนที่ปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตเพื่อลดต้นทุนให้ดีมากขึ้นทั้งในด้านการขนส่งโลจิสติกส์ และในกระบวนการผลิต พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่าง และตอบสนองความต้องการทางด้านการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค