บินฮ่องกงและปักกิ่ง ติดอันดับ "10 ท่าอากาศยาน ยอดเยี่ยม ปี 2015"

เอเจนซี – สกายแทร็กซ์ เผยผลสำรวจท่าอากาศยานยอดเยี่ยมประจำปี 2015 อันดับที่หนึ่งได้แก่ ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี ขณะที่ท่าอากาศยานฮ่องกง และท่าอากาศยานกรุงปักกิ่ง ติดอันดับที่ 4 และ 10 ตามลำดับฯ
 
เอ็ดเวิร์ด เพลสต์ ซีอีโอของสกายแทร็กซ์ บริษัทสำรวจและจัดอันดับธุรกิจการบินฯ เผยผลสำรวจเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่า 10 อันดับท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2015 นั้น อันดับหนึ่งได้แก่ ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี ด้วยศักยภาพที่สามารถรองรับจุดหมายปลายทางได้มากกว่า 200 แห่ง มีเที่ยวบินทั้งขาเข้า และขาออกรวมกว่า 5,000 เที่ยวบินฯ ต่อสัปดาห์ จากสายการบินกว่า 80 แห่ง
 
อันดับสองได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติอินช็อน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และยังเป็นท่าอากาศยานที่รองรับเที่ยวบินหนาแน่นที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก
 
สำหรับอันดับ 3 คือ ท่าอากาศยานมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีร้านสินค้ามากกว่า 150 ร้าน ยังมีร้านอาหารอีกกว่า 50 แห่ง ท่าอากาศยานมิวนิกเปรียบเสมือนศูนย์กลางของเมืองซึ่งมีกิจกรรมให้นักเดินทางได้ชมและทำมากมาย
 
อันดับ 4 คือ ท่าอากาศยานนานาชาติ ฮ่องกง มีศักยภาพรองรับสายการบินมากกว่า 100 ราย ไปยังจุดหมายปลายทางราว 180 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึง ปลายทาง 44 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่
 
นอกจากนั้น อันดับรองลงมา ได้แก่ ท่าอากาศยานโตเกียว หรือท่าอากาศยานฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น (อันดับ 5), ท่าอากาศยานซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (อันดับ 6), ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ ที่นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น (อันดับ 7), ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (อันดับ 8), ท่าอากาศยานสคิปโฮลอัมสเตอร์ดัม (อันดับ 9) และอันดับ 10 คือ ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ประเทศจีน
 
สำหรับท่าอากาศยานปักกิ่งนี้ นอกจากจะติด 10 อันดับแนวหน้าของโลก เมื่อปีที่แล้วยังจัดว่าเป็นสนามบินที่มีการเดินทางคับคั่งที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ขณะเดียวกันก็เป็นท่าอากาศยานที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของโลกทีเดียว
 
ทั้งนี้ การประกาศรางวัลท่าอากาศยานยอดเยี่ยมโลกนี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยสำรวจจากลูกค้า นักเดินทางผู้ใช้บริการฯ มากกว่า 13 ล้านคน 112 ประเทศทั่วโลก จากการใช้บริการท่าอากาศยาน 550 แห่งทั่วโลก