จวกเละ! "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" หลังยืนยันไม่จ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอล

ใครจะจ่ายก็จ่ายไป…โลกออนไลน์วิพากษ์ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” กรณีเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ยืนยันจะไม่จ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลหลังทำแล้วขาดทุนร่วม 300 ล้าน โบ้ยเป็นความผิดของกสทช. พร้อมเชื่อมีอีกหลายช่องก็จะไม่จ่าย
       
กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันทีสำหรับบทสัมภาษณ์ของ “เจ๊ติ๋ม” พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย์ ในนามของ บริษัท ไทยทีวี จำกัด เกี่ยวกับการเข้ามาทำทีวีดิจิตอลในหัวข้อ “เจ๊ติ๋มทีวีพูล ยอมรับ “คาดการณ์ผิด” ทีวีดิจิตอลไม่สวยหรูอย่างที่คิด” (อ่านรายละเอียดที่ เจ๊ติ๋มทีวีพูล ยอมรับ “คาดการณ์ผิด” ทีวีดิจิตอลไม่สวยหรูอย่างที่คิด)
       
โดยช่วงหนึ่งของบทความดังกล่าวเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ระบุยืนยันที่จะไม่จ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลในปีนี้แน่นอนหลังทำแล้วขาดทุนไปกว่า 300 ล้านบาท เพราะถือว่าเป็นความผิดของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และคาดว่าจะมีอีกหลายช่องร่วมด้วย
       
“ใครจะจ่ายก็จ่ายไป แต่เราและอีกหลายช่องไม่ยอมจ่ายแน่ๆ ยอมรับว่าเราคาดการณ์ผิดพลาด ที่ไปประมูลมาสองช่อง เหมือนล่องเรืออยู่แล้วเห็นสิ่งใหม่ดีกว่า ก็ไปร่วมและก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดไว้”
       
ทั้งนี้ทันทีที่บทสัมภาษณ์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ “ASTV ผู้จัดการ Live” ก็ได้มีหลายคนแสดงความเห็นมากมายซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็ไม่เห็นด้วยกับความคิดของผู้บริหารบริษัท ไทยทีวี จำกัด เพราะมองว่าแนวคิดและคำพูดดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัว-เห็นแก่ได้ของคนพูดนั่นเอง
       
Chuchart Puangsuwan – ทำธุรกิจแบบนี้ ใครก็ทำเป็น ได้เอา/เสียไม่จ่าย ทีแรกเห็นแย่งกันเหมือนหมาแย่งเศษกระดูกเลย ไหงตอนนี้มาเห่าอย่างนี้ล่ะ/Silapachai Thungcharoen – อย่างนี้เขาเรียกว่าเจ๊งแล้วชักดาบ/Poositsuvapong Phathanun – มันก็ต้องใช้เวลามะเจ๊/Surakom Sutthayakom – มีด้วยเหรอช่องนี้กุไม่เคยดู พอขาดทุนแล้วชักดาบสันดานไม่ดีนะ ฯ
       
สำหรับบริษัท ไทยทีวี จำกัดได้ถือสัมปทานช่องทีวีดิจิตอลอยู่ 2 ช่อง คือช่องข่าว THV (ทีเอชวี) และช่องเด็ก LOCA (โลก้า) ก่อนหน้ามีการตั้งเป้าว่าจะทำรายได้ทั้ง 2 ช่อง ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาทในปีแรก ทว่าถึงตอนนี้บริษัทได้ขาดทุนไปแล้วกว่า 300 ล้านบาทหลังควักเงินลงทุนไปร่วม 1 พันล้านบาท (ค่าใบอนุญาตประมูลคลื่นทีวีดิจิตอล 400ล้านบาท ค่าลงทุนผลิตละคร 200 ล้านบาท ที่เหลือเป็นค่าcontent อื่นๆ และค่าบริหาร)

ที่มา : http://manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9580000048866