“มาม่า” ทุ่ม 200 ล้าน คว้าตัว “อั้ม พัชราภา” ดันยอดขาย 1 หมื่นล้านบาท

“มาม่า” ย้ำผู้นำแบรนด์อันดับหนึ่งบะหมี่สำเร็จรูป ทุ่ม 200 ล้านบาท ผุดแคมเปญ “ตระกูลแซ่บ” โหมตลาด 1.58 หมื่นล้านบาท สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัวนางเอกสุดแซ่บตัวแม่ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ตั้งเป้าดันยอดขาย 1 หมื่นล้านบาทในปี 58

“เวทิต โชควัฒนา” กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)

       
นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปี 2558 คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.58 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3% จากปี 2557 โดย “มาม่า” ตั้งเป้าหมายยอดขายโดยรวมในปีนี้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

จากความสำเร็จของมาม่ารสต้มยำกุ้งที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมากจนสามารถสร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของตลาดได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปีนี้ “มาม่า” มีแผนที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ด้วยการทุ่มงบประมาณ 200 ล้านบาท จัดแคมเปญ “ตระกูลแซ่บ” เพื่อโปรโมท 3 รสชาติต้นแบบความอร่อยแซ่บของ “มาม่า” ได้แก่ มาม่าต้มยำกุ้ง, มาม่าต้มยำกุ้งน้ำข้น และมาม่าเย็นตาโฟต้มยำหม้อไฟ

แคมเปญครั้งนี้ “มาม่า” ได้สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แซ่บเบอร์หนึ่ง” โดยมีซูเปอร์สตาร์ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” นางเอกสุดแซ่บเบอร์หนึ่งของวงการบันเทิงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการจดจำและเน้นย้ำให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงความเป็นอันดับหนึ่งของ “มาม่า” ตระกูลแซ่บที่มีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติ
       
นายเวทิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “มาม่า” ได้เตรียมแผนการจัดกิจกรรมทางการตลาดสำหรับแคมเปญนี้อย่างครบวงจรทั้งอะโบฟเดอะไลน์ผ่านทางสื่อต่างๆ เช่น สิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ เป็นต้น และยังมีกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ อาทิ การจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์แซบตัวแม่ “อั้ม พัชราภา” พร้อมร่วมมีตแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับ การจัดโรดโชว์ “ตระกูลแซ่บ” ทั่วประเทศ การจัดกิจกรรมออนไลน์แคมเปญ “แซ่บ ตัว แม่” โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคร่วมสนุกด้วยการโพสท่าสุดแซ่บกับมาม่าแบบซูเปอร์สตาร์ “อั้ม พัชราภา” รวมทั้งยังมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมชงชิม ณ จุดขาย เพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคได้มากขึ้น
       
“แคมเปญตระกูลแซ่บถือเป็นแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่ในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายเฉลี่ยของ มาม่า ให้เติบโตเพิ่มขึ้น 25-30%” นายเวทิต กล่าวในที่สุด

ที่มา : http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000051119