ผู้บริหารหญิง “แอปเปิล” ขึ้นแท่นสตรีที่ได้รับผลตอบแทนสูงสุดในอเมริกา

จ่ายงาม ผู้บริหารหญิงจากแอปเปิลรับเกือบ 83 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นแท่นสตรีระดับผู้บริหารที่ได้รับผลตอบแทนมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2014 ไปอย่างขาดลอย
       
“Angela Ahrendts” รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ของ “แอปเปิล” (Apple) วัย 54 ปี คือผู้ที่ได้รับผลตอบแทนมหาศาลมูลค่า 82.6 ล้านเหรียญสหรัฐดังกล่าว โดยก่อนหน้าที่จะมาเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิล เธอเคยเป็นอดีตผู้บริหารของ Burberry Group มาก่อน เธอเข้าร่วมกับแอปเปิลเมื่อเดือนพฤษภาคม ค.ศ.2014 ที่ผ่านมา และเป็นผู้บริหารหญิงคนแรกในทีมบริหารดังกล่าวด้วย
       
ผลตอบแทนที่แอปเปิลจ่ายให้นั้นได้รวมโบนัสเข้าไว้ด้วยแล้ว ซึ่งหากพิจารณาจากมูลค่าในปัจจุบันพบว่า เพิ่มขึ้นเป็น 105.5 ล้านเหรียญสหรัฐแล้วด้วย แต่ Josh Rosenstock โฆษกจากแอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว
       
ส่วน มาริสสา เมเยอร์ จากยาฮู (Yahoo Inc.) ก็ขึ้นแท่นซีอีโอหญิงที่ได้รับผลตอบแทนสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน โดยในวัย 39 ปี เมเยอร์ ได้รับผลตอบแทนที่ 59.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ปี ค.ศ.2014) แต่ตัวแทนจากยาฮูก็ปฏิเสธที่จะเอ่ยถึงเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน
       
สำหรับผู้บริหารหญิงจากเฟซบุ๊ก (Facebook) อย่าง เชอร์ริล แซนเบิร์ก (Sheryl Sandberg) ที่เพิ่งสูญเสียสามีไปจากอุบัติเหตุระหว่างการออกกำลังกายนั้น ก็เคยติดอับดับเช่นกัน แต่มาในปีนี้ พบว่า กลับไม่มีชื่อติดโผเสียแล้ว เนื่องจากมูลค่าปัจจุบันของผลตอบแทนที่ได้รับนั้นอยู่ที่ 17.6 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น เช่นเดียวกับ Vijaya Gadde ผู้บริหารของทวิตเตอร์ ที่ผลตอบแทนของเธอในปี ค.ศ.2014 อยู่ที่ 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็หลุดโผดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน
       
การจัดอันดับนี้ทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ซึ่งนอกจากผู้บริหารหญิงในสายเทคโนโลยีแล้ว ยังมีผู้บริหารหญิงในแวดวงอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000053016