ซิคเว่ เบรคเก้ นั่งเก้าอี้“ซีอีโอ”เทเลนอร์ กรุ๊ป คนใหม่

หลังจากส่งมอบเก้าอี้รักษาการ ซีอีโอ ดีแทค ให้กับลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง  ได้ไม่นาน   ล่าสุด ซิคเว่ เบรคเก้ ได้รับการแต่งขึ้นขึ้นเป็นประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่ แทน นายจอน เฟรดริค บัคซอส มีผลตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2558
 
ซิคเว่ เบรคเก้ ร่วมงานกับเทเลนอร์ ตั้งแต่ ปี 2542 และดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในบริษัทฯ 
 
“ซิคเว่ มีประสบการณ์การทำงานที่ดีเด่น ในเทเลนอร์ เอเชีย และเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้บริหารของเทเลนอร์ กรุ๊ป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551  โดยได้นำความสำเร็จมาสู่ภูมิภาคอาเซียน ประกอบกับประสบการณ์มากมายในนานาชาติ และความเป็นผู้นำองค์กรที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาสร้างผลงานที่ล้ำค่าและความเติบโตให้กับองค์กรอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาในเส้นทางการทำงาน” นายสเวน อาเซอร์ ประธานกรรมการบริหาร ของเทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว
 
ซิคเว่ ยังได้สร้างรากฐานความสำเร็จให้เทเลนอร์ กรุ๊ป ให้กลายเป็น องค์กรต่างชาติ ที่เป็นผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้การนำของซิคเว่  ทำให้เทเลนอร์ มีลูกค้ามากกว่า 100 ล้านรายในเอเชีย ซึ่งเอเซียเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญ และยังเป็นภูมิภาคที่สร้างมูลค่ามากกว่า 40% ในกลุ่มเทเลนอร์ กรุ๊ป เทเลนอร์ยังอยู่ในตำแหน่ง ที่จะเติบโต และเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่พร้อมในการให้บริการอินเทอร์เน็ตไปสู่ทุกคน
 
“เราเป็นบริษัทของชาวนอร์เวย์และนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ด้วยผลลัพธ์จากความสามารถในการให้บริการสื่อสารดิจิทัล ที่สร้างคุณค่าต่อลูกค้า กลยุทธ์ของเทเลนอร์ รวมถึงการให้ความสำคัญทางการเงิน จากระบบที่แข็งแกร่ง ที่สร้างคุณค่าต่อผู้ถือหุ้น และยังสร้างการเติบโตในนอร์เวย์ ยุโรป และเอเซียอย่างต่อเนื่อง เราเข้าถึงโอกาส จากการเติบโตในความต้องการของบริการอินเทอร์เน็ต และผมพร้อมที่จะผลักดันให้เกิดการทำงานด้วยกลยุทธ์ของเราไปพร้อมกับพนักงานของเราทั้ง 33,000 คน” ซิคเว่ กล่าว