“ฟอร์จูนทาวน์” สวรรค์แห่งใหม่ ของสิงห์นักปั่น “จักรยาน”

ยังคงเป็นกระแสฮิตอย่างต่อเนื่องสำหรับกระแส “การปั่นจักรยาน” ที่เรียกว่านอกจากด้วยเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัยแล้ว กระแสของ “ฮิปสเตอร์” ที่กำลังพูดถึงในกลุ่มวัยรุ่น ก็ยิ่งทำให้คนนิยมมาปั่นจักรยานมากขึ้นเช่นกัน เพราะจักรยานขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มหลักของชาวฮิปสเตอร์เลยก็ว่าได้
 
ทำให้ภาพนักปั่นทั้งนักปั่นรุ่นเก๋า และนักปั่นหน้าใหม่ กลายเป็นภาพที่คุ้นตาบนท้องถนนในกรุงเทพฯ ไปแล้วเรียบร้อย รวมทั้งการจัดกิจกรรมของทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนต่างๆ ที่จัดแคมเปญร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมการปั่นจักรยานกันมากขึ้น 
 
และด้วยข้อจำกัดในด้านพื้นที่ในกรุงเทพฯ นั้น อาจจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อทั้งนักปั่นเอง และการจราจรบนท้องถนนทั่วไป ที่เต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และคนเดินทางเท้า แม้จะมีพื้นที่สำหรับนักปั่นจริงๆ เช่น สนามเขียวบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก็อยู่ห่างไกล ทำให้มีการเดินทางลำบากอยู่พอสมควร
 
แต่วันนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับชาวนักปั่นทั้งหลาย ที่จะมีสถานที่ปั่นจักรยานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านพระราม 9 เมื่อศูนย์การค้า “ฟอร์จูนทาวน์” เนรมิตรดาดฟ้าชั้น 10 ของศูนย์การค้า ให้กลายเป็นลานปั่นจักรยาน และจะกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นสวรรค์ของนักปั่น เพราะด้วยบรรยากาศสุดพิเศษที่บนชั้นดาดฟ้าแล้ว ยังได้พบปะกับสิงห์นักปั่นคอเดียวกันอีกด้วย
 
ความน่าสนใจของการมาปั่นจักรยานที่ฟอร์จูนทาวน์ เรียกได้ว่า “สนับสนุน” กิจกรรมการปั่นอย่างเต็มที่ ทั้งการเดินทางที่สะดวก โดยสามารถปั่นออกจากบ้าน และจูงขึ้นมาจากรถไฟใต้ดินสถานีพระราม9 ได้ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้องอาบน้ำแยกชาย-หญิง จุดซ่อมแซมจักรยานพร้อมเครื่องมือ รวมถึงทางลาดสำหรับจูงจักรยาน
 
และภายในฟอร์จูนทาวน์ ชั้น G ยังมีร้านจักรยานเปิดให้บริการอีกมากมาย ซึ่งจะมีมีร้านจักรยาน และเจ้าของผู้มีความรู้คอยแนะนำบริการอยู่ ประกอบกับทุกเดือน ทางฟอร์จูนทาวน์จะมีกิจกรรมการพบปะ แลกเปลี่ยน และซื้อขายสิ่งของที่เกี่ยวกับจักรยาน ที่บริเวณชั้น 2 ของศูนย์ฯ โดยที่จะมีทั้งสินค้าใหม่ และสินค้ามือสองที่เป็นแรร์ไอเท็มหายากมาให้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างเต็มที่ 
 
ใครที่มีใจรักจักรยาน และยังกังวลเรื่องสถานที่การปั่นจักรยานล่ะก็ ลองแวะไปที่ฟอร์จูนทาวน์ พระราม 9 แล้วจะพบว่าสามารถเติมเต็มการปั่นจักรยานของคุณได้ดียิ่งขึ้น