“เบียร์เชียร์” คัมแบ็ก! TAP รีลอนช์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี เสิร์ฟ “ไรซ์เบอร์รี่” คุณภาพเบียร์อิมพอร์ต ในราคาเมนสตรีม

ต้องบอกว่าตลาดเบียร์ในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งตลาดก็มีการเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นประจำทุกปี แม้ไม่ต้องพึ่งโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมอะไรให้เป็นที่หวือหวา เพราะด้วยไลฟ์ไตล์ของคนไทยในปัจจุบันยังไงแล้วก็ชอบแฮงก์เอาต์ สังสรรค์พบปะเพื่อนฝูง การดื่มเบียร์ก็เลยกลายเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งยอดนิยม ตลาดเบียร์ก็เลยได้รับอานิสงส์ไปตามๆ กัน
 
ถ้ามองในแง่ของตลาดเบียร์เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 140,130 ล้านบาท หรือคิดเป็นปริมาณ 1,503 ล้านลิตร โดยที่ตลาดใหญ่ที่สุดยังคงเป็นเซ็กเมนต์ “เมนสตรีม” มีความแมสมากที่สุด มีมูลค่าตลาดถึง 115,430 ล้านบาท รองลงมาเป็นเซ็กเมนต์พรีเมียมมีมูลค่า 14,886 ล้านบาท และเซ็กเมนต์เซฟวิ่งมูลค่า 4,341 ล้านบาท
 
และด้วยความที่ตลาดเมนสตรีมเป็นตลาดที่มีความหอมหวานอยู่พอสมควร เพราะเป็นตลาดใหญ่ มีราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย เป็นเซ็กเมนต์สำคัญที่ช่วยผลักดันให้ตลาดรวมเติบโต ทางกลุ่ม TAP Group หรือ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (TAPB) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น และไทเกอร์ ได้มองเห็นโอกาสอันสำคัญในการบุกตลาดเมนสตรีมอีกครั้ง เพราะในตลาดพรีเมียมแน่นอนว่าไฮเนเก้นเป็นผู้นำในตลาดไปแล้วเรียบร้อย
 
ในการสู้ศึกครั้งนี้ TAP จึงได้เลือกใช้ “เบียร์เชียร์” เป็นพระเอกคนสำคัญในการท้าชนกับ 2 ผู้เล่นรายใหญ่ทั้ง ลีโอ และช้าง โดยที่กลยุทธ์สำคัญก็คือการ “รีลอนช์” ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ด้วยคอนเซ็ปต์ “Cheers to the World” ได้ปัดฝุ่น และจับแต่งตัวให้เบียร์เชียร์แบบยกเครื่อง มีการปรับทั้งแพ็กเกจจิ้ง และปรับสูตร รวมทั้งปรับรสชาติให้ถูกปากคนรุ่นใหม่มากขึ้น 
 
ความสำคัญของเบียร์เชียร์ที่ทำให้แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาดก็คือเรื่องสตอรี่ของแบรนด์ที่เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะเป็นเบียร์สัญชาติไทยแท้ แต่คุณภาพคับแก้วระดับสากล เพราะทุกขั้นตอนการผลิตด้วยมาตรฐานระดับโลกของ “ไฮเนเก้น” 
 
ไฮไลต์เด่นอีกอย่างหนึ่งที่ต้องฉายสปอรตไลท์มาอย่างรวดเร็วก็คือ “เชียร์ ซีเลคชั่น ไรซ์เบอร์รี่” เป็นนวัตกรรมใหม่ของการผสมผสานวัตถุดิบพรีเมียม คือ มอล์ทนำเข้า และข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผลผลิตชั้นดีในประเทศไทย ถ้าใครเคยดื่มเบียร์นำเข้ารสชาติพิเศษ คงจะต้องฟินไปกับเชียร์ ซีเลคชั่น ไรซ์เบอร์รี่แน่นอน เพราะมีกระบวนการผลิตในระดับเบียร์อิมพอร์ต มาสร้างสีสันใหม่ในตลาดเบียร์บ้านเรา
 
 
ซึ่งซีเลคชั่น ไรซ์เบอร์รี่นี้เป็นสินค้าตัวแรกจากตระกูล Cheers Selection ที่หมายมั่นปั้นมือเป็นไลน์สินค้าในรูปแบบ limited edition ที่เชียร์จะสรรหานวัตกรรมใหม่ๆ มาใส่ให้เป็นเบียร์พิเศษ เอาใจคอเบียร์คนไทยโดยเฉพาะ ที่จะออกมาเป็นช่วงฤดูกาลเท่านั้น
 
การเป็นเบียร์ไทยที่มีกลิ่นอายความเป็นอินเตอร์ของเชียร์นับว่าเป็นการวางตำแหน่งทางการตลาดที่แตกต่างจากเจ้าตลาดในบ้านเรา ทำให้ในตอนนี้สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำแล้วว่า “เชียร์” เป็นเบียร์ที่ยกระดับเบียร์ไทยให้เทียบเท่าระดับสากล ด้วยการส่งเบียร์ limited edition ระดับอินเตอร์สู่ตลาด โดยที่เชียร์ ซีเลคชั่น ไรซ์เบอร์รี่จะจำหน่ายในช่วงหน้าร้อนนี่เท่านั้น เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ที่ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคากระป๋องละ 49 บาท ขนาด 490 มล. 
 
กว่าจะมาเป็น “เบียร์เชียร์”
 
– เบียร์เชียร์ (Cheers) เป็นเบียร์สัญชาติไทย คุณภาพระดับสากล จัดจำหน่ายอยู่ในกลุ่มตลาดเมนสตรีม (Mainstream)
 
– คอนเซ็ปต์ของแบรนด์จะมีลักษณะดูสนุกสนาน ร่าเริง ขี้เล่นและสามารถเข้าถึงได้ง่าย 
 
– กลุ่มเป้าหมายของเบียร์เชียร์ คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิต และเป็นผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จ 
 
– เบียร์เชียร์ เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2548 โดยกลุ่มบริษัททีเอพี 
 
– เบียร์เชียร์ได้รับรางวัลเหรียญทอง Monde Selection Gold Award การันตีคุณภาพ ในปี 2550, ปี 2552, 2556
 
– มีการส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง มัลดีฟส์ ไต้หวัน ลาว กัมพูชา และพม่า 
 
– พ.ศ. 2552 เปิดตัวเบียร์เชียร์เอ็กซ์ตร้า (Cheers X-Tra) เป็นเพื่อจับตลาดนักดื่มเบียร์แรง โดยมีแอลกอฮอล์ 6.0%
 
– พ.ศ. 2559 นำประสบการณ์การปรุงเบียร์จากไฮเนเก้น เกิดเป็น “เชียร์ ซีเลคชั่น ไรซ์เบอร์รี่” เบียร์สัญชาติไทย ที่ให้รสชาติความรู้สึกแบบเบียร์อิมพอร์ต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทำเบียร์ดำแบบยุโรป ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบข้าวไรซ์เบอรี่คุณภาพสูงจากเมืองไทย ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตด้วยมาตรฐานระดับโลกของ “ไฮเนเก้น” ทำให้ “เชียร์” เป็นเบียร์ที่ยกระดับเบียร์ไทยให้เทียบเท่าระดับสากล ในแบบที่คอเบียร์ทุกคนเข้าถึงได้ ซึ่งจำหน่ายในช่วงหน้าร้อน เริ่มปลายเดือนมีนาคม นี้ ที่ 7-11 ทุกสาขา ทั่วประเทศ