Pinterest เปิดตัวปุ่ม “Buy It” สำหรับการซื้อขายบนแอปแล้ว

ก้าวไปสู่การเป็นแอปสำหรับซื้อขายสินค้าไปอีกรายกับ Pinterest ที่ล่าสุดเปิดตัวปุ่ม “Buy It” สำหรับให้ผู้เล่นสั่งซื้อสินค้าได้โดยตรง และจะมีทั้งราคา ประเภทของสินค้า (เช่น สีเสื้อ) แจ้งให้ทราบก่อนการสั่งซื้อ
      
โดยพาร์ตเนอร์ของ Pinterest ที่จะนำสินค้าขึ้นมาแสดงบนแอปมีทั้งค้าปลีกยักษ์ใหญ่อย่าง Macy’s, Nordstroms, Bloomingdale’s และ Kate Spade รวมถึงร้านค้ารายย่อยอีกนับพันแห่ง
      
Ben Silberman ซีอีโอของ Pinterest เผยว่า Pinterest ได้รับการร้องขอจากยูสเซอร์มานานมากแล้วเกี่ยวกับการเพิ่มปุ่มซื้อขายสินค้าบนแอป จึงเป็นที่มาของการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวลงในแอปในที่สุด
      
ในด้านการชำระเงิน Pinterest ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่, Stripe และ Apple ด้วย ซึ่งซีอีโอ Pinterest ระบุว่า สามารถสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็วจากภายในแอปเลย ซึ่งทำให้มั่นใจได้ในความปลอดภัย โดยยูสเซอร์สามารถจ่ายเงินด้วยเครดิตการ์ด หรือจ่ายด้วย Apple Pay ก็ได้
      
ยกตัวอย่างการซื้อสินค้าภายในแอป Pinterest เช่น หากเหล่า Pinner ต้องการเลือกซื้อเสื้อสักตัวหนึ่ง พวกเขาก็เพียงค้นหาเสื้อในแบบที่ชอบ จากนั้นก็เลือกสี และขนาดที่ต้องการ แล้วก็คลิกปุ่ม “Buy It” ที่อยู่ด้านบน และเลือกวิธีการจ่ายเงินที่พอใจ (ระบบจะขึ้นแถบบาร์ให้เลือกว่าจะชำระเงินด้วยวิธีใดได้บ้าง) จากนั้นเสื้อจะส่งมาที่บ้านในราคาเดียวกับที่ผู้ซื้อจ่ายให้แก่เว็บไซต์ของทางร้านค้าเลยทีเดียว
      
ยุคนี้ใครไม่เปิดบริการซื้อขายสินค้าบนแอปของตนเอง ท่าจะตกยุคเสียแล้ว