ทุบทุกสถิติ Jurassic World ทำรายได้สัปดาห์แรกสูงสุดทั่วโลกที่ $511.8ล้าน

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ Jurassic World ไปแล้วใน 66 ประเทศทั่วโลก พบว่าในขณะนี้ Jurassic World ทำรายได้ไปแล้วกว่า $511.8ล้านโดยในอเมริกาทำรายได้เปิดตัวอยู่ที่ $204.6 ล้านเป็นอันดับ 2 ของสถิติหนังที่เปิดตัวสูงสุดของอเมริการองจาก Marvel’s The Avengers ที่ครองแชมป์ด้วยรายได้ 207.4 ล้านเหรียญเมื่อปี 2012

แต่เมื่อดูจากรายได้รวมทั้งหมดในการเปิดฉายทั่วโลก Jurassic World  ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของโลกที่ทำรายได้เกิน $500 ล้าน ในการเข้าฉายเพียงสัปดาห์เดียว ทำลายสถิติของ Harry Potter ภาค 7.2 ที่เคยทำไว้สูงสุดที่  $483.2 ล้าน

Jurassic World หนังเรื่องที่ 4 ของหนังชุด Jurassic Park โดยทิ้งห่างจากภาคที่สามถึง 14 ปี กำกับโดย โคลิน เทรเวอร์โรว์ และมีสตีเวน สปีลเบิร์กนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ผลิตโดยบริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและลีเจนดารี พิคเจอร์ส รวมทุนกันผลิตด้วยงบประมาณ $150 ล้าน

นักวิจารย์หนังได้ให้มุมมองของการประสบความสำเร็จของ Jurassic World

ในภาคนี้ว่า Jurassic World เป็นการผสมผสานความยิ่งใหญ่กับอารมณ์ถวิลหาอดีตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เสมือนเป็นหนังที่ปลุกเอาความฝันในวัยเด็กของใครหลายคนให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง รวมทั้งเด็กปัจจุบันที่มีความฝันเหมือนกับคนในยุคนั้นเช่นเดียวกัน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่ดึงดูดและได้รับความสนใจจากทั้งคนดูรุ่นใหม่ และคนที่เคยชม Jurassic Park เมื่อปี 1993 ได้เป็นอย่างดี

จากสถิติ เอ็ทซิท โพลล์ พบว่า คนที่มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้มีอายุต่ำ 25ปี ถึง39% และยอดขายตั๋วสำหรับโรง 3 มิติสูงถึง 48% นับเป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตั้งเป้ารายได้เปิดตัวไว้เพียง $125 ล้าน  โดยในขณะนี้เหลือเพียงประเทศญี่ปุ่นประเทศเดียวที่ Jurassic World รอเปิดตัวฉายอยู่คือดังนั้นจึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Jurassic World จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของปีที่ทำเงินเกิน $1,000 ล้านทั่วโลกอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การทำรายได้แบบถล่มถลายของ Jurassic World ในครั้งนี้ ยังสามารถฉุดรายได้ของบ็อกซ์ ออฟฟิส ให้กลับมาทะยานขึ้นได้อีกครั้ง หลังจากที่มีรายได้ร่วงลงติดต่อมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์