เผยโฉม “Toyota Camry ESport” แตกไลน์รถหรูสุดเร้าใจสไตล์สปอร์ต

หลังจากที่โตโยต้าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการเปิดตัว Camry รุ่นใหม่ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 3,000 คัน ภายในระยะเวลา 3 เดือนเท่านั้น เรียกว่าเป็นอัตราการเติบโตกว่า 70% เลยทีเดียว
โตโยต้าจึงรีบส่งทีเด็ดไม้สองในทันที กับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ “Toyota Camry ESport” ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย โดยถือเป็น 1 ในสมาชิกน้องใหม่จากตระกูล Toyota Camry เจเนอเรชั่นที่ 5 ด้วยดีไซน์โฉมใหม่สไตล์สปอร์ต พร้อมเพิ่มความเร้าใจด้วยสีแดงสุดแรงฤทธิ์ สเป็คเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 184 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมดีไซน์โดดเด่นเน้นความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ภายในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา โตโยต้าได้เนรมิตพื้นที่จัดงานให้กลายเป็นมนต์สเน่ห์แห่งสี “ดำ-แดง” ตามคอนเซ็ปต์ของ Camry Esport ตัวใหม่ ด้วยธีม “Red Alert” มีเหล่าบรรดา Celebrity ที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น ได้แก่ ป้อง ณวัตน์, ท็อป ณัฐเศรษฐ์, ดีเจภูมิ-เพชรจ้า, พิตต้า และเมญ่า เป็นต้น นอกจากจะได้สัมผัสโตโยต้า Camry Esport ตัวใหม่คันจริงก่อนใคร  ภายในงานยังมี Hi-Light เด่น คือ Red Alert Party โดย “นาตาลี เกลโบวา” อดีตมิสยูนิเวิร์ส 2005 รับหน้าที่เป็นดีเจสาว Entertain แขกผู้มีเกียรติภายในงานสร้างบรรยากาศสนุกสนานอย่างมีระดับสะท้อนภาพลักษณ์ Camry ESport ครั้งแรกในไทยได้เป็นอย่างดี
Camry ESport ได้จัดอยู่ในไลน์ที่ 4 ในตระกูล Toyota Camry เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่ม Medium Segment ที่ชอบความโดดเด่น ทันสมัย ดีไซน์สไตล์สปอร์ต และเป็นกลุ่มที่เด็กกว่ากลุ่มเป้าหมายทั่วไปของ Camry ซึ่งแต่ละไลน์กลุ่มสินค้าของCamry จะมีความแตกต่างกัน และมี Positioning ของสินค้าอย่างชัดเจน เช่น Camry Hybrid สำหรับลูกค้ากลุ่มผู้บริหารที่เน้นเรื่องความหรูหรา และความสะดวกสบายของเทคโนโลยีที่ทันสมัย และความปลอดภัยที่เหนือชั้น Camry 2.5G สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องยนต์เบนซิน เน้นเรื่องความคุ้มค่าของ Function ที่จัดเต็ม และ Camry Extremo สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบชุดแต่งแบบสปอร์ตแต่ยังคงเอกลักษณ์ของดีไซน์ที่สง่างามของ Camry เสริมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ
โดยรุ่น Camry ESport โตโยต้าได้ทำการสื่อสารเน้นที่อารมณ์ (Emotional) ของภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ Camry ESport มากกว่าโดยใช้คอนเซ็ปต์ในการโฆษณาครั้งนี้ว่า Life is Thrilling ซึ่งหมายถึงยนตรกรรมที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณให้เร้าใจมากกว่าเดิม ในขณะที่ภาพลักษณ์ของ Camry รุ่นมาตรฐานปัจจุบันจะเป็นเรื่องของความหรูหรา สง่างาม โดยใช้คอนเซ็ปต์ “The New Icon of Elegance” และใช้ Presenter  คือ Hugh Jackman นักแสดง Hollywood เป็นผู้ถ่ายทอด Content ที่เน้นเรื่อง Function ของตัวรถ
หลายคนคงสงสัยว่ารถนำเข้าอย่าง Camry ESport ทำไมถึงสามารถตั้งราคาได้เพียงแค่ 1.639 ล้านบาท ไม่ใช่ 2 ล้านอัพเหมือนที่คาดการณ์กันไว้ นั่นเป็นเพราะโตโยต้าได้สิทธิพิเศษทางภาษีระหว่างประเทศไทย-ออสเตรเลีย (FTA) ทำให้สามารถตั้งราคาได้อย่างคุ้มค่าและน่าดึงดูดใจ โดยโฉมที่จำหน่ายในประเทศไทยมีการจำหน่ายทั้งในอเมริกา และประเทศในกลุ่มยุโรป แต่รายละเอียดผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศรวมถึงชื่อรุ่นที่อาจต่างกันตามกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ของประเทศนั้นๆ โดยในประเทศไทย โตโยต้าได้จัดให้ Camry รุ่นนี้มาพร้อมกับ DNA สายพันธุ์สปอร์ตที่คนไทยคุ้นเคยกันอย่างดีกับชื่อ ESport เพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของผู้ขับขี่อย่างชัดเจน Camry ESport มาพร้อมกับทั้งหมด 7 สี ซึ่งเป็นสีใหม่ 5 สี แก่ Red Mica Metallic (สีใหม่), Light Blue Mica Metallic (สีใหม่), Dark Blue Mica Metallic (สีใหม่), Diamond White (สีใหม่), Silver Metallic (สีใหม่), Gray Metallic และ Attitude Black Mica
หากใครที่กำลังมองหารถที่สะท้อนรสนิยมหรูหราสไตล์สปอร์ต สามารถทดลองขับได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.toyota.co.th/camry/esport/