เชิดศักดิ์ อำลาซีอีโอ CTH

เพิ่งจัดแถลงข่าวเปิดฤดูกาลใหม่ ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลบาร์เคลย์พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2015/16 ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อ 29 กรกฎาคม 2558  ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า “เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์” ได้ทำงานครบวาระ และได้ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) แล้ว มีผลตั้งแต่สิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ระหว่างนี้ ทางซีทีเอช ได้มอบหมายให้ อมฤต ศุขะวณิช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ รักษาการซีอีโอไปก่อน

ตามรายงานข่าวแจ้งว่า การลาออกของ เชิดศักดิ์ ครั้งนี้ เกิดจากทาง นายวิชัย ทองแตง นักลงทุนและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CTH  ได้มีภาระกิจมอบหมายให้ เชิดศักดิ์เข้ามาดูแลธุรกิจใหม่ จึงเสมือนว่านายเชิดศักดิ์ได้ทำงานที่ซีทีเอชครบตามวาระ และออกมาดูแลธุรกิจใหม่ ของนายวิชัยเท่านั้น ไม่ได้มีนัยอื่นแอบแฝงแต่อย่างใด

ธุรกิจใหม่ วิชัย ทองแตง คือ บริษัท ลิงค์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ทำธุรกิจเครือข่ายจัดจำหน่ายทั่วประเทศ โดยร่วมกับนักธุรกิจท้องถิ่นรายใหญ่ 28 รายทั่วประเทศ ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อยกระดับร้านโชวห่วย ให้มีระบบจัดการที่ทันสมัย เป็นเครือข่ายใหม่ ที่จะมีอำนาจต่อรองในการกระจายสินค้าต่อไป ซึ่งเป็นไปได้สูงว่า เชิดศักดิ์ อาจได้รับมอบหมายให้บริหารธุรกิจนี้

เชิดศักดิ์ เข้ามาร่วมงานกับซีทีเอช ในตำแหน่ง “ซีอีโอ” ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557  ด้วยภาระกิจในการกอบกู้ซีทีเอช ซีทีเอชต้องขาดทุนย่อยยับกับการขายคอนเท้นท์พรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ ปี 2556   ด้วยการขายคอนเท้นท์ พรีเมียร์ลีกให้กับพันธมิตร ที่เป็นช่องต่างๆ ทั้งเคเบิลท้องถิ่น ช่องทีวีดาวเทียม โทรศัพท์มือถือ จนมาในปีที่สองเริ่มดีขึ้น จนถึงปีที่สาม คือใน ปี 2558 นี้ ได้ขายคอนเท้นท์พรีเมียร์ลีกเป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่ 4,000 ล้านบาท แม้ว่าหากรวม3ปีแล้ว พรีเมียร์ลีก จะยังไม่คุ้มทุน จากค่าลิขสิทธิ์ที่ซื้อมากว่า 10,000-12,000 ล้านบาท ซีทีเอชประสบภาวะการขาดทุนได้น้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้