แอร์แอลจี รุ่นไล่ยุ่ง..หน้าฝนก็ขายได้

จะเน้นคุณสมบัติเรื่องความเย็น  ประหยัดไฟ หรือ ความสวยงาม ดูแล้วก็ไม่แตกต่างคู่แข่งเครื่องปรับอากาศแบรนด์อื่นๆ ในตลาด “แอลจี” จึงต้องหันมานำเสนอฟีเจอร์ใหม่ คือ “ไล่ยุง” มีชื่อรุ่นว่า  LG Mosquito Awayวาง ขายในช่วง “ฤดูฝน”

แอลจี ตั้งใจจะให้ LG Mosquito Away เป็นหัวหอกหลักในการ บุกตลาดความเย็นมูลค่า 22,000 ล้าน  และชิงส่วนแบ่งตลาดในปีนี้ให้ได้ 20%  แลยังเพิ่มโอกาสการขายในช่วงฤดูฝน ซึ่งถือว่านอกฤดูการขายเครื่องปรับอากาศ ที่ตามปกติแล้วจะหนักในช่วงต้นปี เพื่อให้รับกับความต้องการในฤดูร้อน

สินเมธ อิ่มเอม หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์(ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปีนี้แอลจีได้ส่งเครื่องปรับอากาศลงมาลุยตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งหมด จำนวน32 รุ่น และรุ่นที่เป็นพระเอกของแอลจีปีนี้คือ LG Mosquito Away เครื่องปรับอากาศที่มีฟีเจอร์หลักคือสามารถไล่ยุงได้ ซึ่งจะเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนและชื้น ทำให้มีการเผยแพร่และระบาดของยุงอย่างหนัก โดยเฉพาะในหน้าฝน ดังนั้นแอลจี จึงหวังว่า LG Mosquito Awayจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือคนสูงอายุอยู่ในบ้านได้

LG Mosquito Away มีทั้งหมด 6 รุ่นแบ่งเป็นอินเวอร์เตอร์ 4 รุ่น และรุ่นธรรมดา 2 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 30% หรือประมาณ 1 แสนเครื่อง โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวไปแล้วในประเทศกลุ่มแอฟริกา เอเชียใต้ และอินโดนีเซีย และได้รับผลตอบรับที่ดี เพราะประเทศดังกล่าวจัดเป็นประเทศที่มียุงเยอะเช่นเดียวกับประเทศไทย

ส่วนภาพรวมของตลาดเครื่องปรับอากาศ แม้ว่าครึ่งปีแรกจะติดลบไป 3-5%  แต่ตลาดเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ยังมีการเติบโตได้ โดยคาดว่าภายใน 2 ปี คนไทยจะเปลี่ยนมาใช้ เครื่องปรับอากาศในระบบอินเวอร์เตอร์ได้ทั้งหมด