“ผมอยากหนัก 45 กิโล” ไวรัลดีๆ จาก เอ.พี. ฮอนด้า คว้ารางวัลเว็บดังจากออสเตรเลีย adsoftheworld.com

การจะก้าวขึ้นเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งได้ จำเป็นต้องมีความสมดุลรอบด้านทั้งสินค้า และบริการที่ดี ที่ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้แบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทยต่างเริ่มตื่นตัวกันในเรื่องทำ “กิจกรรมเพื่อสังคม” ซึ่งจะมีรูปแบบแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับ DNA ของแต่ละแบรนด์
 
เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “ฮอนด้า” ได้เลือกทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่หลากหลาย แต่แคมเปญหลักที่เปรียบเสมือนเป็น DNA ของแบรนด์ไปแล้วก็คือ “การบริจาคโลหิต” ที่ได้ทำต่อเนื่องติดต่อกันมาถึง 12 ปีแล้ว จนได้รับบริจาคโลหิตสะสมมากกว่า 110,000,000 ซีซี
 
ฮอนด้าใช้จุดแข็งของเครือข่าย “ฮอนด้า วิง เซ็นเตอร์ (Honda Wing Center)” หรือร้านตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีสาขาอยู่ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศให้เกิดประโยชน์ โดยแต่ละร้านจะทำหน้าที่รับบริจาคโลหิตในช่วงวันและเวลาที่กำหนดเพื่อส่งมอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติของจังหวัดนั้นๆ
 
ซึ่งผลดีของการรับบริจาคโลหิตผ่านเครือข่ายของฮอนด้า สามารถช่วยลดภาระการเคลื่อนย้ายโลหิต และลดเวลารอโลหิตจากส่วนกลาง ทำให้ผู้ป่วยได้รับความช่วยเหลือได้รวดเร็ว และปลอดภัยขึ้น นอกจากนี้ฮอนด้ายังได้รับความร่วมมือจากพรีเซนเตอร์ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และนักแข่งได้ออกมาร่วมรณรงค์ให้คนไทยบริจาคโลหิตกันมากกว่าเดิมอีกด้วย
 
 
ในปีนี้ เพื่อต้องการสื่อสารแคมเปญออกไปให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ฮอนด้าได้จัดทำ Viral Clipผมอยากหนัก 45 กิโล เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตมากยิ่งขึ้น ในคลิปวิดีโอเป็นเนื้อหาของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องการมีน้ำหนักให้ถึง 45 กิโลกรัม เพื่อให้ถึงเกณฑ์ที่จะสามารถบริจาคเลือดได้ ซึ่งเด็กน้อยคนนี้ต้องการแค่เพียงจะช่วย “แม่” ของตนที่กำลังป่วยหนัก และกำลังรอรับเลือดที่ใกล้จะหมดเต็มที ก่อนที่ตัว Viral จะฝากข้อคิดดีๆปิดท้ายว่า การบริจาคโลหิต 1 ครั้ง สามารถช่วยได้มากกว่า 1 ชีวิต เพราะไม่ได้ช่วยแค่คนรับเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการช่วยคนในครอบครัวอีกด้วย
 
 
ล่าสุดคลิปวิดีโอตัวนี้ได้เป็นไวรัลไปไกลถึงต่างประเทศ โดยมีเวปไซต์ดังอย่าง adsoftheworld.com และ adforum.com นำไปแชร์ อีกทั้งยังมีเวปไซต์ bestadsontv.com จากประเทศออสเตรเลียเลือกให้เป็น “Best TV of the Week อีกด้วย นับว่าไม่ธรรมดาจริงๆ
 
 
หากคุณต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการให้ที่ยิ่งใหญ่ ให้โลหิต… ให้ชีวิตมีรอยยิ้ม… สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.aphondagiveblood.com