จะกิน จะนัดที่ไหน iPick เลือกให้… ง่ายกว่าเยอะ

ว่ากันว่าเมืองไทยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองของกินที่มีร้านอาหารร้านเด็ดชื่อดังมากมาย นอกจากนั้นยังมีสตรีทฟู้ดที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก มีร้านอาหารริมทางให้เลือกอยู่ทุกมุมถนน และในปัจจุบันเมื่อไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป เรื่องของการ “ชิม-ช้อป-แชร์” ยังคงนำมาเป็นอันดับต้นๆ ร้านไหนทีว่าดี ที่ว่าเด็ด ต้องขอตามไปเช็คอินเสียหน่อย
แต่เมื่อร้านอาหารที่มีมากมายเกลื่อนเมือง เชื่อว่าหลายคนต้องประสบปัญหากับการเลือกร้านอาหารที่เราจะฝากท้องไปแต่ละมื้อ และเป็นร้านที่ให้ตรงกับความต้องการ (ในแต่ละวัน) เป็นแน่ อย่างวันนี้อยากทานอาหารญี่ปุ่น วันต่อไปอยากโดนอาหารอิตาเลียน ที่นี้… เราจะเลือกอย่างไรให้โดนใจ
วันนี้เรามีหนึ่งเครื่องมือที่จะมาทำให้ชีวิตคุณดี๊ดีมากขึ้นกับแอพพลิเคชั่น “iPick” แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานในการช่วยค้นหาร้านอาหารที่ตรงตามความชอบ หรือโอกาสต่างๆ ที่ต้องการได้ หรือจะเรียกว่าเป็น “โซเชียลมีเดีย” สำหรับนักกินก็ว่าได้ เพราะสามารถแชร์ภาพ รีวิว หรือคอมเมนต์กับเพื่อนได้แบบจัดเต็ม!
รวมไปถึงค้นหาร้านอาหารท็อปฮิต ที่ได้รับการคัดสรรแล้วจากทีมงาน และ รีวิวอาหารจากนักวิจารณ์อาหารคุณภาพของ iPick โดยเฉพาะ ถ้าวันไหนเกิดจำร้านอาหารไม่ได้ แอพพลิเคชั่นนี้สามารถแนะนำร้านอาหารให้จากฐานข้อมูลการใช้งาน ที่เคยค้นหา, ให้คะแนน,  รีวิว หรือร้านอาหารโปรดด้วย
ถึงแม้ iPick จะเป็นแอพพลิเคชั่นน้องใหม่ แต่อยู่ภายใต้ความเก๋าของ บริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (Tencent Holdings Limited) หรือเจ้าของแชทแอพพลิเคชั่นยอดนิยม “WeChat” นั่นเอง ทำให้การใช้งานก็แสนง่ายดาย เพียงแค่เลือกเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook หรือ WeChat ของตนเอง ก็สามารถใช้งาน iPick ได้แล้ว และสามารถใช้ได้ในหลายๆ เมืองทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย
รูปร่างหน้าตาของแอปพลิเคชั่น iPick ก็ไม่ซับซ้อนอะไร ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังเล่นโซเชียลแอพพลิเคชั่นอันหนึ่งอยู่ แบ่งเมนูการใช้งานหลักๆ ออกเป็น 4 เมนู ได้แก่
Home จะคอยอัพเดทคอนเทนท์ใหม่ๆ แนะนำร้านที่น่าสนใจ จัดอันดับร้านอาหารในแต่ละประเภทผ่าน 6 Icons Menu รวบรวมกิจกรรมต่าง ที่คัดสรรโดยทีมงานของ iPick นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถดูความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ และค้นหา เลือกร้านอาหารตามที่ต้องการได้อีกด้วย
Discover รวมรวมรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารที่ได้รับการยอมรับมาให้ได้อ่านอย่างเต็มอิ่ม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาหารร้านนี้อร่อยแน่นอน
Moments เป็นไฮไลท์เด็ด สามารถอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ไม่ว่า จะไลค์ แชร์ อัปโหลดรูป หรือ รีวิว ที่ร้านไหนๆ รวมถึงยังสามารถคอมเมนต์พูดคุยกับเพื่อนได้ทันที
Me เป็นหน้ารวม Food Journey ต่างๆ ของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนนัดหมายของคุณกับเพื่อนๆ รีวิวของเพื่อนๆ และรูปภาพที่คุณโพสต์ หรือ ร้านที่คุณ bookmark
มาดู 5 ฟังก์ชั่นการใช้งานสุดฮิปของ iPick
แอพพลิเคชั่นที่นักกินไม่ควรพลาด!
Smart Search (ระบบค้นหาอัจฉริยะ)
แนะนำร้านอาหารที่ได้รับการคอนเฟิร์มจากนักวิจารณ์อาหารชื่อดัง ร้านอาหารที่เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้งาน และค้นหาร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง ระบบนี้จะจดจำร้านอาหารที่ชอบได้จากการค้นหา หรือการรีวิวบ่อยๆ ได้ด้วย
Plan a Meetup (วางแผนนัด)
ทำให้วันนัดสังสรรค์กับแก๊งค์เพื่อนง่ายขึ้น สามารถวางแผนนัดกับเพื่อนที่ร้านอาหารโปรดได้ ชวนเพื่อนได้ง่ายๆ ผ่าน WeChat, Facebook หรือ Whatsapp จากนั้นเลือกวันเวลา และส่งคำเชิญไปยังเพื่อนๆ คลิกเดียว จบ!
Share (แบ่งปันร้านอาหารที่ชื่นชอบ)
ของดีต้องบอกต่อ! ถ้าคุณชอบร้านไหนแล้วไม่อยากเก็บไว้ชอบคนเดียว สามารถแชร์ร้านนั้นไปให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวได้เลยทันที
Review (ให้คะแนนและอ่านรีวิว)
มีรีวิวร้านอาหารมากมายที่จะการันตีความอร่อย ให้คุณอ่านก่อนตัดสินใจไปทาน และถ้าพอทานมาแล้วชอบ หรือไม่ชอบก็ยังสามารถมาให้คะแนนร้านนั้นได้อีกด้วย
Recommended Critiques (บทวิจารณ์ที่แนะนำ)
บทวิจารณ์ที่แนะนำโดยกูรูชื่อดังด้านอาหาร นักวิจารณ์อาหารของ iPick คือบุคคลในแวดวงต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถในการวิจารณ์เรื่องอาหาร จากบุคคลทั่วไปในวงกว้าง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาหารร้านนี้อร่อยจริงหรือไม่
เรื่องกินไม่ใช่อะไรก็ได้ อยากให้เลือกกินแต่ของที่ดีมีประโยชน์อย่างผักผลไม้ 5 สี