เพราะการไปถึงจุดหมาย… ต้องมีโค้ชที่มั่นใจ #การลงทุนก็เช่นกัน

หลังจากที่ได้ปล่อยแคมเปญ “BABY BATH – เมื่อผมอาบน้ำให้ลูกครั้งแรก” ลงมาสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์ไปแล้ว “บลจ.กสิกรไทย” ซึ่งเป็นบริษัทของ KBank ก็ไม่รอช้า ปล่อยหมัดเด็ดรัวๆ ด้วยการส่งคลิปวิดีโอตัวต่อไปในทันที ในชื่อว่า TRIATHLON – “ผมอยากไปให้ถึงเส้นชัยสักครั้ง”
 
 
เนื้อหาของคลิปวิดีโอนี้เป็นเรื่องราวความมุ่งมั่นของคุณลุงคนหนึ่งที่มีเป้าหมายที่จะเข้าเส้นชัยในการแข่งขันไตรกีฬาได้สักครั้ง เขาจึงเริ่มมองหาคนที่ช่วยให้เค้าทำมันได้สำเร็จ จนได้พบกับโค้ชสอนไตรกีฬาคนนึง และด้วยคำพูดขอร้อง ที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นจากคุณลุงในวันที่ได้เจอกันวันแรก “ช่วยพาผมไปถึงเส้นชัยหน่อยได้มั้ยโค้ช” ทำให้ทั้งคู่เริ่มเส้นทางการฝึกซ้อมที่แสนหนัก ฝ่าอุปสรรคของสภาพร่างกาย
 
 
 
จนถึงวันแข่งจริง คุณลุงผ่านการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน จนมาถึงการวิ่งซึ่งเป็นกีฬาประเภทสุดท้ายในการแข่งไตรกีฬา แต่ร่างกายของคุณลุงเริ่มไปต่อไม่ไหว แต่อยู่ๆ คุณลุงก็นึกถึงโค้ชที่ทำให้เค้ามาถึงจุดนี้ จุดที่เข้าใกล้เป้าหมายของตัวเองเต็มทนกับคำพูดของโค้ชในวันสุดท้ายของการซ้อมที่บอกว่าเค้าเชื่อว่าลุงทำได้ และจะไปรอคุณลุงอยู่ที่เส้นชัย ทำให้คุณลุงตัดสินใจวิ่งต่อตามความเชื่อของโค้ชที่มีให้กับคุณลุง จนไปถึงเส้นชัย และก็ได้เจอกับโค้ชที่รอเค้าอยู่ที่เส้นชัยจริงๆ
 
 
 
ใจความสำคัญของแคมเปญนี้ยังคงเหมือนเดิมก็คือสื่อสารถึงการทำสิ่งใด จำเป็นต้องมีผู้ช่วย หรือโค้ชที่มั่นใจคอยอยู่เคียงข้าง คอยแนะนำผลักดัน และไม่ทิ้งกันจนวันที่คุณไปถึงจุดหมาย เหมือนดั่ง #การลงทุนก็เช่นกัน ที่จะไปถึงเส้นชัยเหมือนดั่งไตรกีฬา การมีโค้ชที่มั่นใจจะช่วยให้เราไปถึงจุดหมายได้เร็วยิ่งขึ้น 
 
แต่อย่างไรก็ดี “โค้ช” เป็นเพียงแค่ผู้ช่วย หรือผู้บอกแนวทางเท่านั้นว่าควรลงทุนกองทุนประเภทไหน และมีความเสี่ยงอย่างไร มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร แต่สุดท้ายแล้วเมื่อถึงเวลาในการลงทุนจริงๆ คนที่เป็นคนตัดสินใจคือผู้ลงทุนเอง โดยอาศัยคำแนะนำจากโค้ช อย่างเช่นที่คุณลุงตัดสินใจฮึดวิ่งต่อ เพราะนึกถึงคำแนะนำ หรือคำพูดของโค้ชที่เตือนใจ ทำให้สามารถเข้าเส้นชัยได้ โดยมีโค้ชอยู่เบื้องหลัง
 
 
 
ซึ่งต้องบอกว่าเนื้อหาของคลิปวิดีโอนี้ยังคงสร้างเรื่องราวที่มาจาก Insight ของผู้บริโภคจริงๆ และมีการเล่าเรื่องราวให้เข้าใจง่าย แต่มีการเปรียบเทียบกับการลงทุนทำให้เรานึกภาพตามได้อย่างดี
สำหรับให้คนที่ต้องการโค้ช สามารถคลิกเข้าไปที่ http://www.kasikornasset.com/Pages/LTF-RMF.aspx