"B Duck Cafe Thailand" แม็คเน็ตตัวใหม่ของ "เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์"

หลังจากที่กลุ่ม “ทีซีซี แลนด์” ภายใต้ชายคา “ไทยเบฟเวอเรจ” ได้ทำการรีโนเวท “ดิจิตอล เกตเวย์” เมื่อหลายเดือนก่อน พร้อมปรับโฉมให้เป็น “เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์” เพื่อความเป็นแฟชั่น ไลฟ์สไตล์มากขึ้น

ทำให้ทางเซ็นเตอร์พอยท์ฯ เองก็ต้องทำการหาแม็คเน็ตเพื่อเป็นตัวดึงดูดผู้บริโภคให้เข้าศูนย์การค้าด้วยเช่นกัน ล่าสุดจึงได้ “B Duck Cafe” มาเป็นแม็คเน็ตตัวใหม่ ที่จะช่วยสร้างกระแส

 

คาแรคเตอร์ B Duck (บีดัก) ในประเทศไทยได้ บริษัท จีเอ็ม สโตร์ แอนด์ คาเฟ่ จำกัด เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์จากฮ่องกงแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าคาแรคเตอร์ของ “รีรัคคุมะ” แต่ไม่ใช่เจ้าของลิขสิทธิ์

โดยที่บีดัก คาเฟ่แห่งนี้ถือว่าเป็นแห่งแรกของโลก และแห่งแรกในประเทศไทย โดยทางจีเอ็มฯ ได้ทำการเสนอแผนนี้ไปที่ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ฮ่องกง เพราะได้มองเห็นโอกาสของ “คาแรคเตอร์ คาเฟ่” ในประเทศไทย

 

พัชรินทร์ พฤกษ์พรรณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็ม สโตร์ แอนด์ คาเฟ่ จำกัด เล่าให้ฟังว่า “เรามองเห็นโอกาสจากคาแรคเตอร์ตัวนี้ค่อนข้างมาก เพราะมีความเป็น Unisex ไม่สาวจ๋าเกินไป ทุกเพศทุกวัยจะรักตัวบีดักตัวนี้ ในปีที่แล้วเราได้ขายลิขสิทธิ์ให้กับทางแฟมิลี่มาร์ทเพื่อใช้กับแคมเปญสแตมป์ แล้วผลตอบรับดีมาก เลยคิดว่าแบรนด์ค่อนข้างแข็งแกร่งแล้ว จึงค่อยอดมาทำคาเฟ่ เพราะเห็นเทรนด์คาแรคเตอร์ คาเฟ่ในเมืองไทยตอนนี้ คาเฟ่นี้ถือเป็นแห่งแรกของโลก เกิดจากทางเราลองเสนอกับทางฮ่องกงดู ซึ่งเขาก็โอเคกับคอนเซ็ปต์นี้มาก ก็มีการช่วยเรื่องดีไซน์ เมนูอาหาร”

บีดัก คาเฟ่นี้มีเนื้อที่ 30 ตารางเมตร ใช้งบลงทุน 5 ล้านบาท เป็นในรูปแบบของ “ตู้คอนเทนเนอร์” ตั้งอยู่ภายนอกห้าง ทั้งนี้เพราะสตอรี่ของเจ้าบีดักเกิดมาจากตู้คอนเทนเนอร์ รูปแบบของคาเฟ่จึงตั้งใจออกแบบให้เป็นตู้คอนเทนเนอร์

สาเหตุที่เลือกเซ็นเตอร์พอยท์ฯ เป็นเดสติเนชั่นแรกนั้น พัชรินทร์บอกว่า ที่สยามสแควร์เป็นจุดศูนย์รวมวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ และนักท่องเที่ยว ซึ่งตัวบีดักเป็นคาแรคเตอร์อันดับต้นๆ ของประเทศจีน และฮ่องกง

ทางด้านของ เปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ กล่าวว่า “หลังจากที่ได้ปรับโฉมไปเมื่อหลายเดือนก่อนแม้จะยังไม่มีทราฟฟิกตามเป้ามากนัก แต่ก็เป็นทราฟฟิกที่ตรงตามความต้องการคือกลุ่มนักเรียน นักศึกษา First jobber เราก็ทยอยหาแม็คเน็ตมาเสริมเรื่อยๆ บีดัก คาเฟ่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เรามั่นใจมาก เพราะเป็นคาแรคเตอร์ที่หลายๆ คนรัก เราได้ทำการคุยกับทางจีเอ็มฯ เป็นเวลา 1 ปี และส่วนตัวเป็นคนชอบบีดักอยู่แล้วด้วย”