ฉีกกฎตลาดประกันสุขภาพ “ถ้าวันแรกที่คุณเป็นโรคร้าย…” แคมเปญสร้างกำลังใจที่ดี จาก “อลิอันซ์ อยุธยา”

ถ้าจะบอกว่าทุกวันนี้คนไทยส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่อยู่ความเสี่ยงอยู่ตลอดเวลาก็ไม่ผิด ความเสี่ยงที่ว่านั้นเป็นทั้งเรื่องอุบัติเหตุ และเรื่อง “สุขภาพ” เพราะเราไม่มีวันรู้ได้เลยว่า “โรคร้าย” จะมาเยือนชีวิตเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อาจจะมาโดยไม่ทันตั้งตัวเลยก็ได้
 
มีข้อมูลทางสถิติจากกลุ่มภารกิจด้านข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์ แสดงให้เห็นว่าโรคที่เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของคนไทยส่วนใหญ่ ได้แก่ โรคมะเร็งและเนื้องอกทุกชนิด , โรคหัวใจและหลอดเลือด , โรคหลอดเลือดสมอง , โรคเกี่ยวกับตับ , โรคเกี่ยวกับปอด และโรคไต แต่การเสียชีวิตจากโรคต่างๆ เหล่านั้นเกิดในคนที่อายุน้อย ที่มีอัตราการเพิ่มสูงขึ้นทุกปีๆ
 
 
แต่ประกันสุขภาพที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ส่วนใหญ่มีเงื่อนไขคล้ายๆ กัน และไม่ได้ครอบคลุมโรคร้ายแรง ด้วยเหตุนี้ทาง “อลิอันซ์ อยุธยา” จึงมองเห็นโอกาส และเข้าใจถึง “ความไม่แน่นอน” ที่สามารถเกิดได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา จึงออกผลิตภัณฑ์ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” เพื่อเป็นเหมือนหลักค้ำประกันให้กับชีวิต ครอบคลุมในส่วนของค่าใช้จ่ายจากโรคที่เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของคนไทย 
 
ซึ่ง”อลิอันซ์ อยุธยา” จะเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยดูแลอยู่ข้างๆ เสมอ เหมือนดั่งพันธกิจของแบรนด์ที่ว่า “ใช้ชีวิตอย่างมั่นใจ เราพร้อมเคียงข้างคุณ” 
 
เพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่ยังมีอายุยังน้อยตระหนักถึงความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตตัวเองนั้น อลิอันซ์ อยุธยา จึงเปลี่ยนวิธีการสื่อสารจากการที่พูดเรื่องสิทธิ์ประโยชน์ตรงๆ ในโฆษณา TVC เป็นการส่งแคมเปญออนไลน์ในช่องทางดิจิทัล “ในวันแรก… ที่ฉันพบว่าเป็นโรคร้ายที่ฉีกกฎตลาดประกันสุขภาพที่เคยมีมาในตลาดทั้งหมด ไม่ได้เล่าเรื่องดราม่าสะเทือนใจ แต่เป็นการเล่าเรื่องจากประสบการณ์จริง แต่เมื่อได้ดูแล้วจะรู้สึกหัวใจพองโตอย่างบอกไม่ถูก
 
เนื้อหาของแคมเปญนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตจริงของ 3 บุคคลด้วยกัน ที่ป่วยเป็นโรคร้ายตั้งแต่อายุยังน้อย แต่สามารถต่อสู้กับโรคร้ายจนหายเป็นปกติ ได้แก่ “คุณจี๋ จิตรลดา ทรัพย์สุข” ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในวัยเพียง 34ปี “คุณอรุณี วัฒนฐานะ” ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมในวัย 31 ปี และ “คุณอานุภาพ สังขะทรัพย์” ป่วยเป็นมะเร็งทรวงอกในวัย 16 ปี
 
 
เรื่องราวชีวิตจริงของบุคคลทั้ง 3 นี้ เป็นการเล่าว่าตั้งแต่วันแรกที่พวกเขาพบว่าตัวเองเป็นโรคร้าย พวกเรารู้สึกอย่างไร ใช้ชีวิตอย่างไร และอะไรคือจุดเปลี่ยนของพวกเขาที่ทำให้พวกเขายังสามารถลุกขึ้นสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้ เหมือนเป็นการเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ตระหนักและเตรียมพร้อมกับความไม่แน่นอนที่วันนึงโรคร้ายอาจมาเยือน.. 
 
จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 คนได้ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยทัศนคติในด้านบวก เมื่อตนเองรู้ว่าเป็นโรคร้าย แต่ก็สามารถต่อสู้จนชนะโรคร้ายได้สำเร็จ เพียงแค่เปลี่ยนมุมมองที่ว่า “คุณจะมองมันเป็นวันสุดท้ายหรือทำให้เป็นวันแรก เพราะไม่ว่าอย่างไรอลิอันซฺ อยุธยาก็เคียงข้างเสมอ
 
 
 
 
รายละเอียดของประกันโรคร้ายได้คุ้ม ดังนี้
 
– ได้คุ้มค่า… จ่ายเบี้ยฯ ไม่เสียเปล่า เป็นโรคหรือไม่เป็นก็ได้เงินก้อน 
– หากมีการเคลมแล้ว ยังได้ความคุ้มครองต่อเนื่องจบครบสัญญา โดยไม่ต้องชำระเบี้ยอีกต่อไป เมื่อเป็นโรคร้าย เช่น มะเร็งระยะไม่ลุกลาม
– เบี้ยฯ คงที่ตลอดสัญญา ซึ่งต่างจากประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายโดยทั่วไปที่ ค่าเบี้ยประกันขึ้นตามอายุที่มากขึ้น
– เบี้ยฯ ส่วนที่คุ้มครองชีวิตนำไปลดหย่อนภาษีได้ (ภายใต้กฏเกณฑ์ของกรมสรรพากร)
– ตัวอย่างเบี้ยฯ สำหรับเพศหญิง อายุ 35 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัย 1 ล้านบาท เบี้ยฯ รายเดือน 4,112 บาท
– ชำระเบี้ยฯ 20 ปี คุ้มครองถึงอายุ 85 ปี
– อายุผู้ขอเอาประกันภัย 16 – 55 ปี (คุ้มครองถึงอายุ 85 ปี)
 
*เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://goo.gl/HfSq9p