คิม คาร์ดาเชียน เซเลบชื่อดัง

อิโมจิของคิม คาร์ดาเชียน หรือที่สื่อตะวันตกพร้อมใจกันเรียกว่า “คิมโมจิ” (Kimoji) นั้น ขึ้นแท่นอิโมจิแบบจ่ายเงินซื้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแอปสโตร์ทั้งในสหรัฐอเมริกา และอังกฤษแล้ว 
 
โดยทางเว็บไซต์ข่าวทีเอ็มซี (TMZ) อ้างว่า มีรีเควสขอดาวน์โหลดอิโมจิดังกล่าวถึง 9,000 ครั้งต่อมิลลิวินาทีเลยทีเดียว และปรากฏการณ์ครั้งนี้ทำให้แอปสโตร์ของแอปเปิลถึงกับใช้การไม่ได้ แถมยังมีภาพว่าทางตัวคิม คาร์ดาเชียน เองก็ออกมาขอโทษแอปเปิลผ่านทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยเช่นกัน
 
อย่างไรก็ดี ทางแอปเปิล (Apple) ได้ออกมาปฏิเสธอย่างเป็นทางการแล้วว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับแอปสโตร์ของแอปเปิลแต่อย่างใด รวมถึงเรื่องที่คิมโมจิเป็นที่นิยมอย่างสูงนั้นก็เป็นความจริงด้วย (ผู้ที่สนใจต้องจ่ายเงินซื้อที่ราคา 1.49 ปอนด์) 
 

ตัวอย่างคิมโมจิ

 
สำหรับผู้ที่จ่ายเงินซื้อจะได้รับคิมโมจิไปใช้งานมากกว่า 250 ตัว โดยมีทั้งรูปใบหน้าแบบการ์ตูน รูปเล็บ เมกอัป รวมถึงบั้นท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ด้วย และสามารถนำไปใช้ร่วมกับแอปส่งข้อความอย่าง WhatsApp และ Messenger ได้ด้วย
 
ถึงจะมีผู้ยอมจ่ายเงินซื้อแอป และอิโมจิมากมาย แต่การให้เรตติ้งกลับมากลับน้อยอย่างน่าสงสัย โดยแอปดังกล่าวได้รับดาวเพียง “สองดวง” จากตลาดอังกษ และสองดวงครึ่งจากตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้น