“ซีพีเอ็น” ทุ่ม 400 ล้าน รีโนเวตลีโอแลนด์ สู่ “โพโรโระ อควาพาร์ค” ที่เซ็นทรัล บางนา

จากกระแสของสวนน้ำที่เป็นที่นิยมในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีผู้เล่นต่างเข้ามาจับจองพื้นที่สวนน้ำในประเทศไทยมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในเมืองท่องเที่ยวทั้งสิ้นอย่าง พัทยา หัวหิน หรือภูเก็ต ส่วนในเมืองหลวงอย่างในกรุงเทพฯ ยังไม่มีผู้เล่นที่มาลงทุนจริงจังเสียที ด้วยสาเหตุหลักคือทำเลที่ตั้งยังไม่มีพื้นที่ขนาดใหญ่รองรับสวนน้ำได้ขนาดนั้น

แต่ถึงเวลานี้ชาวกรุงฯ ก็ได้เวลาเฮได้แล้ว เพราะทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน ) หรือ ซีพีเอ็น ได้ทุ่มงบกว่า 400  ล้านบาท รีโนเวตสวนน้ำ “ลีโอแลนด์” ให้กลายเป็นสวนน้ำลอยฟ้าขนาดใหญ่ “โพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา บนพื้นที่ใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตร พร้อมทั้งดึงคาแร็กเตอร์ “โพโรโระ(Pororo)” เพนกวินตัวจิ๋ว คาแร็กเตอร์การ์ตูนสุดดัง จากประเทศเกาหลี เพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มเด็ก และได้อิมพอร์ตเครื่องเล่นใหม่จากประเทศแคนนาดา

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดของซีพีเอ็นกล่าวว่า “ในปี 2558 นอกจากมีการเปิดตัวโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการแล้ว เรายังมีแผนรีโนเวตศูนย์การค้าเดิมให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลพลาซา บางนา โดยในส่วนของเซ็นทรัลพลาซา บางนา ได้มีการปรับปรุงสวนน้ำลอยฟ้า “ลีโอแลนด์” โดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “โพโรโระ อควาพาร์ค” และปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ ดึงคาแร็กเตอร์การ์ตูนยอดฮิต จากเกาหลี “โพโรโระ (Pororo) มาสร้างสีสัน ความสดใส น่ารัก เอาใจกลุ่มลูกค้าวัยเด็ก นอกจากนี้ ยังอิมพอร์ตเครื่องเล่นใหม่จากประเทศแคนนาดามาเพิ่มความสนุกสุดมันส์แบบเอ็กซ์ตรีม

นอกจากบริการสวนน้ำและเครื่องเล่น ยังมีบริการเสริมอื่นๆ เช่น บริการจัดกิจกรรมหรือปาร์ตี้, บริการสอนว่ายน้ำ หรือกิจกรรมเสริมทักษะทางการเรียนรู้สำหรับเด็ก พร้อมการแสดงโชว์บนเวทีของเหล่าแก๊งการ์ตูนโพโรโระ ซีพีเอ็นตั้งเป้าถึงการรีโนเวตครั้งนี้ จะสามารถช่วยเพิ่มทราฟฟิกลูกค้ากลุ่มครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่นให้กับศูนย์ฯ คาดว่า ทราฟฟิกจะเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% รองรับทั้งลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ”

ค่าบริการสวนน้ำรายวันของ โพโรโระ อควาพาร์ค สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท, ผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ราคา 280 บาท, เด็กที่มีความสูงตั้งแต่ 90 – 120 ซม. ราคา 280 บาท และเด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี ค่าบริการแบบสมาชิกรายปี ราคา 4,000 บาท / ปี