เผยโฉม Gadget ล่าสุดจากงาน CES 2016 ทาเล็บอัจฉริยะ-แปรงฟันบลูธูท-อาบน้ำไฮเทค

มหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหรือ CES International เป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นหลังเทศกาลปีใหม่ประจำทุกปี สำหรับปีนี้ ของเล่นไอที Gadget มากมายพร้อมใจยกพลบุกงาน CES 2016 ที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เพื่ออวดโฉมให้สื่อมวลชนทั่วโลกได้ชมก่อนจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการวันพุธที่ 6 มกราคมนี้
 
หนึ่งในอุปกรณ์น่าสนใจของงานนี้ คือ Roli Seaboard Rise แผงควบคุม MIDI controller ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์เพื่อให้ผู้ใช้สร้างสรรค์เสียงเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา
 

Roli Seaboard Rise
 
ยังมีแปรงสีฟันอัจฉริยะ Kolibree Kids ที่เด็กน้อยสามารถเชื่อมต่อแปรงเข้ากับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตผ่านเครือข่ายบลูธูท เพื่อเล่นเกมขณะแปรงฟันได้อย่างเพลิดเพลิน
 

แปรงสีฟันอัจฉริยะ Kolibree Kids
 
หุ่นยนต์รีโมตคอนโทรล์ Sphero BB-8 ที่มีหน้าตาคล้ายกับตัวละครในมหากาพย์สตาร์วอร์สก็ถูกนำมาแสดงในงานเช่นกัน ตัวหุ่นสามารถควบคุมได้ด้วยแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต
 

หุ่นยนต์รีโมทคอนโทรล์ Sphero BB-8
 
นอกจากนี้ เจ้าของ Sphero BB-8 สามารถซื้อ Force Band รีโมตคอนโทรล์ในรูปนาฬิกาข้อมือเพื่อควบคุมหุ่นด้วยการเคลื่อนไหวมือ และแขนได้อย่างสะดวกสบาย
 

Force Band
 
การควบคุมอุปกรณ์ด้วยการเคลื่อนไหวกลายเป็นเทรนด์แรงสำหรับจักรวาล Gadget ปี 2016 เห็นได้ชัดจากชุดถุงมืออัจฉริยะ Ziro ของบริษัท Zaro Ui ซึ่งทำให้หุ่นยนต์ถูกควบคุมได้ด้วยเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวภายในถุงมือ
 

ชุดถุงมืออัจฉริยะ Ziro
 
ผู้ที่มีบุคคลสูบบุหรี่ในบ้านอาจสนใจอุปกรณ์นี้ของบริษัท Onelink เพราะ Wi-Fi Smoke + Carbon Monoxide Alarm เครื่องนี้สามารถตรวจจับควัน และระดับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ก่อนจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้
 

Onelink Wi-Fi Smoke + Carbon Monoxide Alarm
 
ไม่เพียงแปรงสีฟันบูลธูท แต่งานนี้ยังมีฝักบัวไฮเทคมาโชว์ด้วย Hydrao Eco-Sensitive Smart Shower สามารถเก็บประวัติการใช้น้ำผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน จากนั้นจะเปล่งแสงในสีสันที่ต่างกันเพื่อเตือนให้ผู้ใช้ทราบถึงปริมาณน้ำที่เสียไป
 

ฝักบัวไฮเทค Hydrao Eco-Sensitive Smart Shower
 

สีสันที่ต่างกันของฝักบัวไฮเทค
 
นี่ไม่ใช่หน้ากากแฟนซี แต่เป็น Apira Science iDerma อุปกรณ์บำบัดผิวด้วยแสงซึ่งผู้ใช้ทั้งชาย และหญิงสามารถสวมอุปกรณ์นี้เพื่อดูแลผิวอย่างผ่อนคลาย
 

Apira Science iDerma
 

อุปกรณ์บำบัดผิวด้วยแสง
 
ท่ามกลางแว่นฉายภาพเสมือนจริงที่จะเริ่มทำตลาดอย่างคึกคักในปีนี้ บริษัท uSens Inc. นำ Impression Pi ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นอุปกรณ์ virtual reality และ augmented reality แบบอินเทอร์แอ็กทีฟมาโชว์ในงาน CES ด้วย เรียกความสนใจจากผู้ชมงานได้ล้นหลาม
 

แว่น Impression Pi
 
พรินเตอร์ธรรมดาอาจไม่น่าสนใจ แต่ Inail Intelligent Printer คือ เครื่องพิมพ์ภาพบนเล็บ ซึ่งการันตีว่าสามารถพิมพ์ภาพลงบนเล็บมือ และเท้าได้โดยตรง แถมยังรองรับการพิมพ์ลงบนเล็บปลอมด้วย
 

Inail Intelligent Printer เครื่องพิมพ์ภาพบนเล็บ
 
โคมไฟ Sengled Pulse Onion มีความพิเศษที่การเป็นลำโพงในตัว ถือเป็นการรวมร่างของโคมไฟ และเครื่องเสียงได้อย่างเหมาะเจาะ
 
 
ไม่น่าเชื่อว่าอุปกรณ์นี้สามารถแก้ไขอาการคลื่นไส้อาเจียนได้ โดย Reliefband เป็นอุปกรณ์สวมใส่ข้อมือที่จะสร้างสัญญาณเต้นตามจังหวะอย่างอ่อนโยน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นได้
 
 
บาร์เทนเดอร์กำลังถูกแย่งงาน เพราะ Somabar Robotic Bartender สามารถผสมเครื่องดื่ม และล้างตัวเองได้อย่างหมดจด ตัวเครื่องรองรับ Wi-Fi เพื่อให้ผู้ใช้สั่งเครื่องดื่มที่ต้องการได้อย่างสะดวก
 
 
กล้อง PIG เป็นกล้องดิจิตอลที่มาพร้อมกับอุปกรณ์นุ่มนิ่มยืดหยุ่นได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถผูกรัดกล้องนี้ไว้ที่ข้อมือหรือเหน็บเสื้อเพื่อให้ไม่ต้องถือจับกล้องให้ยุ่งยาก ทั้งขณะถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ
 

กล้อง PIG
 
 
หุ่นยนต์งานพิมพ์ 3 มิติ XYZ Printing Bolide Y-01 Robot ถูกออกแบบมาให้เจ้าของสามารถพิมพ์ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ขึ้นใหม่ เพื่อแปลงโฉมหุ่นยนต์ให้ดูแปลกตากว่าเดิม
 

หุ่นยนต์งานพิมพ์ 3 มิติ XYZ Printing Bolide Y-01 Robot
 
ไม่เพียงหุ่นยนต์ ปากกาเพื่อการพิมพ์งาน 3 มิติ XYZ Printing 3D Pen ก็ถูกนำมาโชว์ในงานนี้ด้วย ขณะใช้งาน พลาสติกเหลวจะถูกพ่นออกมาจากปลายปากกา และจะแข็งตัวอย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นรูปร่างสูงต่ำ 3 มิติ ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถวาด หรือออกแบบงาน 3 มิติได้ง่าย
 

ปากกาเพื่อการพิมพ์งาน 3 มิติ XYZ Printing 3D Pen
 
ปิดท้ายด้วย ECO USB Cell แบตเตอรี่ชาร์จไฟใหม่ได้ผ่านพอร์ต USB เมื่อชาร์จแล้ว ผู้ใช้สามารถนำถ่านขนาด AA นี้ไปใช้งานได้ตามปกติ
 
 
Gadget เหล่านี้ถือเป็นการบอกใบ้แนวโน้มตลาด Gadget ว่าจะมีสินค้าลักษณะใดวางจำหน่าย ซึ่งไม่แน่ Gadget บางชิ้นอาจถูกนำมาจัดจำหน่ายที่เมืองไทยในช่วงไม่กี่เดือนนับจากนี้ก็ได้