Twitter รุกหนัก พัฒนารูปแบบการโฆษณาใหม่ดึงทวีตของคนธรรดาไปโปรโมทแบรนด์

แบรนด์ต่างๆ เตรียมเฮเพราะในไม่ช้า Twitter จะพัฒนาระบบการโฆษณาใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์ดึงทวีตจากคนทั่วไปที่พูดถึงแบรนด์ของตนไปประกอบการโฆษณาภายในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คแห่งนี้ได้ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ช่วยสร้างการพูดคุยระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค โดย Digiday รายงานว่าทาง Twitter กำลังพัฒนาเครื่องมือที่จะช่วยให้แบรนด์มองหาทวีตที่มีคนพูดถึงแบรนด์และสามารถดึงทวีตนั้นไปประกอบแคมเปญโฆษณาของตนเองได้หากผู้ใช้อนุญาต
 
ระบบดังกล่าวช่วยให้บริษัทต่างๆ ใช้ประโยชน์จากโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คแห่งนี้ได้มากขึ้น และน่าจะแก้ปัญหาที่นักการตลาดหลายคนบ่นกันว่าการลงโฆษณากับ Twitter นั้นได้เอ็นเกจเมนต์ต่ำ ซึ่งโฆษณารูปแบบใหม่นี้ นอกจากจะมีทวิตโปรโมทเหมือนปกติแล้ว ยังเสริมด้วยการ์ดที่มีทวีตอื่นๆ จากผู้ใช้ที่พูดถึงแบรนด์ ซึ่งแบรนด์สามารถเลือกข้อความได้เองด้วย
 
Twitter จะเปิดตัวระบบจัดการคอนเทนต์ให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่ช่วยให้แบรนด์มองเห็นทวีตที่พูดถึงตัวเองได้ง่ายขึ้น หากนักการตลาดเห็นทวีตที่น่าสนใจ ต้องการนำมาลงในโฆษณารูปแบบใหม่ของ Twitter ทางแบรนด์ก็สามารถส่งข้อความส่วนตัว DM ไปขออนุญาตเจ้าของทวีตได้เลย
 
ระบบนี้จะช่วยให้แบรนด์มีส่วนร่วมในการสนทนาภายใน Twitter ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งทำให้ผู้ใช้รู้สึกดีว่าตัวเองมีอิทธิพลกับแบรนด์ได้มากแค่ไหน ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน Twitter ได้มากขึ้นจากเดิมที่มีผู้ใช้งานเป็นประจำอยู่ 320 ล้านคนต่อเดือน
 
ก่อนหน้านี้ หลายแบรนด์ลงทุนอย่างหนักกับการลงโฆษณาบน Twitter แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ยังไม่ได้ยอดขายเปรี้ยงปร้างแบบการลงโฆษณาบน Facebook หรือได้ยอดวิวเยอะๆ แบบการลงโฆษณาบน Snapchat
 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าระบบการโฆษณาแบบใหม่นี้จะเริ่มให้บริการเมื่อใด เพราะยังอยู่ในช่วงศึกษาทดลอง แต่ได้มีการพูดถึงระบบนี้ในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคหรือ CES ที่ลาสเวกัสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารของ Twitter ได้พบปะกับเหล่าลูกค้าผู้ลงโฆษณา ตามที่ Adam Bain ซีโอโอของ Twitter ได้ทวีตข้อความเอาไว้เมื่อวันที่ 6 มกราคมว่า ทางบริษัทได้ประชุมร่วมกับนักการตลาดและพาร์ทเนอร์กว่า 300 ครั้งในช่วงสัปดาห์แรกของปี ถือเป็นการเริ่มต้นปีกับชุมชนผู้ลงโฆษณา
 
ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อสัปดาห์ก่อน Twitter เพิ่งจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการโฆษณาใหม่ในชื่อ “Conversational Ads” ซึ่งช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสร้างโพลของตัวเองได้ พร้อมใส่แฮชแทคตามที่แบรนด์ต้องการ เมื่อผู้ใช้คลิกปุ่ม Call-to-action เพื่อตอบโพล จะมีข้อความทวีตเด้งขึ้นมาให้ผู้ใช้สามารถทวีตข้อความเกี่ยวกับแบรนด์ผู้ลงโฆษณาและแคมเปญโฆษณาดังกล่าวได้ทันที หรือจะแก้ไขข้อความก็ได้
 
ถือว่าปีนี้ Twitter รุกหนักด้านการโฆษณาจริงๆ