ASHTON SILOM : THE PIONEER บุกเบิกนิยามใหม่ของการใช้ชีวิต บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ

คนที่เดินตามฝูงชนปกติจะไปไม่พ้นฝูงชน แต่ผู้คนที่เดินอย่างโดดเดี่ยวมักจะพบว่าตัวเองได้อยู่ในที่ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน – – – อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
 
ทำเลคือทุกสิ่งทุกอย่าง (Location is Everything) เป็นวลีที่เราได้ยินกันบ่อยโดยเฉพาะในการทำธุรกิจ แต่หลายคนลืมนึกไปว่า ไม่เพียงแค่การทำธุรกิจที่ทำเลเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ “การใช้ชีวิต” ก็เช่นกัน
 
สำหรับกรุงเทพมหานคร ทำเลอย่างสีลมนั้นถือเป็นทำเลที่มีคุณค่าทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ จุดศูนย์กลางทางการค้า แหล่งธุรกิจ-การเงิน ฮวงจุ้ย การเดินทางคมนาคม แหล่งการศึกษา แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ แหล่งร้านอาหารทั้ง Street Food และระดับมิชลินสตาร์ ฯลฯ แต่อย่างที่ทุกคนทราบกัน น้อยคนนักที่จะคิดว่าในทำเลเช่นนี้จะมีที่ว่างหลงเหลือให้ตัวเองสามารถแทรกตัวเข้าไปได้
 
แอชตัน สีลม (Ashton Silom) คอนโดมิเนียม High Rise ระดับลักชัวรี ตั้งอยู่บนบนถนนสีลม อันเป็นโครงการของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ร่วมทุนกับมิตซุย ฟูโดซัง ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น
 
แอชตัน สีลม เป็นโครงการที่อนันดาฯ สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดของการเป็น “The Pioneer” หรือผู้บุกเบิกดินแดนที่อยู่อาศัยใหม่ให้กับผู้คน โดยนิยามความหมายใหม่ให้กับที่อยู่อาศัยของคนเมือง ว่าการอยู่อาศัยในทำเลทองกลางกรุงซึ่งสะดวกสบายในแง่ของการเดินทางและเข้าถึงหัวใจของความเจริญทุกด้านนั้นไม่จำเป็นต้องทิ้งความสงบสุขจากธรรมชาติ โดยในขณะที่อนันดาฯ เลือกให้ แอชตัน สีลม เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ณ  ศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันก็ระดมสมองจากสถาปนิกเพื่อออกแบบให้ที่พักอาศัยแห่งนี้เป็นโอเอซิสของเมืองไปด้วยในเวลาเดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยในทุกมิติของชีวิต
 
ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เคยให้มุมมองอันเป็นที่มาของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในเครือ อนันดาฯ ไว้ว่า “ทำไมต้องเลือกอย่างแล้วต้องยอมสูญเสียอีกอย่าง หากต้องการจะใช้ชีวิตอยู่พื้นที่กลางเมืองที่เดินทางสะดวกคล่องตัว และเชื่อมต่อวิถีชีวิตที่กำหนดความเป็นตัวคุณได้อย่างลงตัวแต่ต้องแลกกับความเป็นส่วนตัว พื้นที่สีเขียว หรือทัศนียภาพโดยรอบที่ถูกบดบังหนาแน่นด้วยตึก นี่คือสิ่งที่โครงการคอนโดมิเนียมหลายแห่งใจกลางเมืองต้องประสบ ยิ่งการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเมืองเช่นทุกวัน ทำให้เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าพื้นที่โดยรอบจะถูกพัฒนาเป็นสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาเบียดบังห้องพักเราเมื่อไหร่ ทำให้การพัฒนาคอนโดมิเนียมของอนันดาฯ ต้องคิดอย่างรอบคอบทุกมิติ ไม่ใช่เพื่อวันนี้แต่เพื่อคุณภาพชีวิตของคุณในวันหน้าด้วย
 
“หากคุณเป็นคนเลือกวางแผนอนาคตไว้อย่างดี เป็นคนที่มีความช่างเลือกแบบ Eclecticism คุณย่อมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการและสร้างความพึงพอใจทั้งในวันนี้และอนาคต นั่นทำให้เรามุ่งมั่นเอาใจใส่พัฒนาทุกโครงการอย่างดีที่สุด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดีที่สุด ผมเข้าใจสิ่งที่คุณต้องการ เพราะเราเป็นคนประเภท Eclectic เหมือนกันครับ”
 
ความหมายของการเป็น The Pioneer ที่สำคัญคือความกล้าเสี่ยง กล้าก้าวนำออกมาป็นคนแรก ด้วยวิสัยทัศน์ที่แตกต่างและมองเห็นการณ์ไกล แอชตัน สีลม จึงเต็มไปด้วยการออกแบบที่แตกต่างรอบด้าน เช่น นวัตกรรม “Vertical Interlocking Concept” ที่แปลงให้ทุกห้องได้ความเป็น Corner unit ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง และได้พื้นที่ใช้สอยภายในอย่างเต็มที่ พร้อมกับความสูงจากพื้นถึงฝ้าสูงสุดถึง 3.6 เมตร และกระจกรอบด้านเปิดวิวแบบพาโนรามา เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ
 
ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง ยังถูกดีไซน์ให้เป็นแบบ Quadruple facility เพื่อเพิ่มความสุขเป็น 4 เท่า ประกอบไปด้วย
 
Alfresco Living Plaza  (Ground Floor) : พื้นที่สวน ที่ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางถนนสีลม เพราะเป็นพื้นที่ซึ่งเชื่อมโยงเปลี่ยนความไม่หยุดนิ่งของถนนสีลมเข้าสู่ความเป็นส่วนตัวของพื้นที่อยู่อาศัย
 
Objets D’Art Lobby (Ground Floor) : เมื่อมาถึงภายในอาคารเข้าสู่โถงต้อนรับที่ได้รับการออกแบบอย่างหรูหรา  ความจอแจของถนนสีลมก็จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ด้วยแรงบันดาลใจในการตกแต่งภายใต้แนวความคิด time pause ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน
 
Blue Haven(34th-34M th floor) : ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำเด็ก ออนเซน จากุซซี ห้องซาวน่า ห้องอบไอน้ำ ห้องนวด ฟิตเนส ฟิตเนสส่วนบุคคล ห้องสมุด  เลาจน์ดูหนังส่วนตัว  เลาจน์สำหรับการพูดคุยทางธุรกิจ และ Sky deck
 
Sky Saloon (48th floor): พื้นที่สังสรรค์ที่เตรียมไว้ให้กับผู้อยู่อาศัยคนพิเศษเท่านั้นที่จะได้สัมผัสวิวเมืองกรุงเทพมหานครในแบบส่วนตัวได้ในทุกวัน พื้นที่ชั้นนี้ถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกับพื้นที่สวน ทำให้สามารถสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติแม้จะอยู่ใจสีลม
 
และบนชั้น Roof floor : ยังมี Sky Deck สามารถชมวิวมหานครกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา 
 
เมื่ออยู่บน Sky Deck  คุณจะยิ่งเห็นความเป็นผู้บุกเบิกของ แอชตัน สีลม ด้วยความพิเศษของสิ่งแวดล้อม และศักยภาพในการเดินทางคมนาคมไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT ถึง 4 แห่งที่รายล้อมอยู่ โดยที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี ที่ห่างจากโครงการเพียง 350 เมตร ทำให้คุณเข้าถึงแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพฯ คือ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และเซ็นทรัลเวิลด์โดยใช้เวลาน้อยนิดเพียงแค่ 3 สถานี
 
ทั้งยัง รายล้อมด้วยอาคารสำนักงานและโรงแรมในย่านสีลม โรงพยาบาลชั้นนำ เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ โรงพยาบาล Bangkok Nursing Home (BNH) และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สถานทูตสำคัญๆ เช่น สถานทูตออสเตรเลีย สถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตมาเลเชีย และสถานทูตสิงคโปร์ แหล่งวัฒนธรรมเช่น Alliance Française, Goethe-Institut Thailand ถนนสาทร ซอย 1 และที่สำคัญใกล้สถาบันการศึกษาชั้นนำ เช่น โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนเซนต์โยเชฟคอนเวนต์ โรงเรียนอัสสัมชัญ Shrewsbury International School และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
 
กูรูอสังหาฯ ต่างให้ความเห็นตรงกันว่า แอชตัน สีลม เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับทำเลใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นย่านที่ราคาที่ดินพุ่งสูงเป็นอันดับต้นของเมืองไทยและจะพุ่งสูงขึ้นอีกในปี 2559 นี้
 
โดยผู้ที่สนใจสัมผัสชีวิตที่เหนือระดับอย่างแท้จริง สามารถลงทะเบียนก่อนใครได้ที่ www.ananda.co.th โทร 02 316 2222